Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Inter Milan - Juventus: Quyết không buông xuôi!

Juventus chẳng còn gì để phấn đấu ngoài một vị trí dự Champions League mùa tới. Đây cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng, song chắc chắn Lão phu nhân sẽ không chịu buông xuôi.

Vòng 34 Serie A - 01h45 ngày 17/04, sân Giuseppe Meazza

Inter Milan - Juventus: Quyết không buông xuôi!

Juventus chẳng còn gì để phấn đấu ngoài một vị trí dự Champions League mùa tới. Đây cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng, song chắc chắn Lão phu nhân sẽ không chịu buông xuôi.

Có thể nói những gì mà Juventus thể hiện tại giải năm nay là không thể thất vọng hơn. Từ một ứng cử viên hàng đầu cho việc lật đổ đế chế Inter, song giờ đây ngay cả một vị trí tham dự Champions League mùa tới “Lão phu nhân” cũng khó có thể đạt được. Lúc này Juve đang đứng ở vị trí thứ 6 và kém hai đối thủ cạnh tranh vào tốp 4 Sampdoria và Palermo bằng một trận thắng.

Inter Milan - Juventus: Quyết không buông xuôi!

Các cầu thủ Juve phần nào lấy lại niềm tin sau chiến thắng trước Cagliari

Điều đáng nói là sự sa sút đến kinh ngạc của đội bóng đã khiến các quan chức tại Olimpico không thể kiên nhẫn hơn. Chẳng là sau thất bại tan nát 0-3 trước Udinese, BLĐ Bianconeri đã tuyên bố sẽ không trả lương cho các cầu thủ nếu họ không giành chiến thắng. Việc đánh thẳng vào “dạ dày” khiến các học trò HLV Zaccheroni phải nỗ lực thi đấu. Và họ đã được đền đáp bằng chiến thắng 1-0 trước Cagliari.

Vòng 34 Serie A

Ngày 17/04
01:45, Inter Milan - Juventus
23:00, Chievo - Livorno

Ngày 18/04
20:00, Udinese - Bologna
20:00, Atalanta - Fiorentina
20:00, Parma - Genoa
20:00, Sampdoria - AC Milan
20:00, Bari - Napoli
20:00, Cagliari - Palermo
20:00, Catania - Siena
23:30, Lazio - AS Roma

Vẫn biết đó không phải là một chiến thắng thuyết phục, song quan trọng là Lão phu nhân đã thắng. Kết quả đó đã giúp cho tài khoản của các cầu thủ tiếp tục được đảm bảo mà còn giúp cho họ lấy lại sự tự tin cho chặng đường còn lại của mùa giải. Không nhưng thế, chiến quả đó còn giúp cho đoàn quân của HLV Zaccheroni tiến sát mục tiêu Champions League mùa tới mà ngài chủ tịch Blanc đề ra, mà

Bên kia chiến tuyến, những gì thể hiện tại giải năm nay, đặc biệt là ở chặng nước rút đã cho thấy Inter mạnh hơn rất nhiều so với những mùa giải trước. Tuy nhiên, việc phải căng sức thi đấu trên 3 mặt trận (Champions League, Serie A và Coppa Italia) đã khiến đoàn quân áo sọc xanh đen không thể duy trì được thể lực cao nhất. Cũng vì lý do đó mà Inter đã để tuột vị trí số 1 Serie A vào tay Roma cuối tuần trước.

Song với 4 năm liên tiếp đăng quang tại Serie A, có lẽ danh hiệu Scudetto lúc này không còn quan trọng với Inter nữa. Mà mục tiêu cần đạt được tại giải năm nay là chiếc cúp VĐ Champions League danh giá mà 45 năm qua không một Nerazzurri có cơ hội được chạm tay. Ngoài ra, thầy trò Jose Mourinho vẫn còn một mục tiêu khác để phấn đấu đó là vị trí cao nhất tại Coppa Italia.

Inter Milan - Juventus: Quyết không buông xuôi!

Inter đang tập trung quân lực cho trận cầu quan trọng với Barcelona

Với một người đầy mưu tính như HLV Mourinho, ông hiểu rằng dồn sức để lật đổ Roma lúc này chẳng khác nào biến tất cả những nỗ lực từ đầu mùa giải trở nên công cốc. Bởi giữa tuần tới Inter của ông sẽ bước vào cuộc chạm trán nảy lửa với Barcelona tại bán kết lượt đi Champions League. Bởi thế, với cựu HLV Chelsea lúc này là làm thế nào để các học trò, đặc biệt là các cầu thủ quan trọng như Maicon, Lucio, Mota, Cambiasso, Etoo, Milito, Sneijder… có được thể lực tốt nhất.

Nhìn chung, nếu Inter bung hết sức, Juve khó có thể tránh khỏi một thất bại, thậm chí là một thất bại tan nát tại Giusseppe Meazza. Thế nhưng, trong bối cảnh đoàn quân áo sọc xanh đen đang cần tập trung quân lực cho đấu trường Champions League, cơ hội giành điểm của Lão phu nhân là không hề nhỏ, cho dù Trezeguet không thể thi đấu do dính chấn thương trong buổi tập chiều qua.

Đội hình dự kiến:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Motta, Cambiasso; Balotelli, Sneijder, Eto'o; Milito.

Juventus: Buffon; Zebina, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Sissoko, Felipe Melo, Marchisio; Diego; Amauri, Del Piero.

Dự đoán: 1-1

HOÀNG HÀ

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm