Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Úc mở rộng 2013: Murray vào nhánh sinh tử cùng Federer

Lễ bốc thăm chia nhánh giải Úc mở rộng 2013 đã đưa đến kết quả tốt đẹp cho tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic khi anh sẽ tránh được cả Andy Murray lẫn Roger Federer cho đến tận trận chung kết.

Úc mở rộng 2013: Murray vào nhánh sinh tử cùng Federer

Lễ bốc thăm chia nhánh giải Úc mở rộng 2013 đã đưa đến kết quả tốt đẹp cho tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic khi anh sẽ tránh được cả Andy Murray lẫn Roger Federer cho đến tận trận chung kết.

Tay vợt người Serbia sẽ bắt đầu chiến dịch giành danh hiệu vô địch thứ 3 liên tiếp tại giải Úc mở rộng bằng trận gặp Paul Henri Mathieu. Mọi thứ dường như rất ưa ái cho Nole để anh lập nên chiến công trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở giành 3 chức vô địch Úc mở rộng liên tiếp.

Năm ngoái, Djokovic đã vượt qua Murray trong trận bán kết cực kỳ căng thẳng. Tiếp đó anh hạ nốt Nadal ở trận chung kết đi vào sử thi kéo dài đến gần 6 giờ đồng hồ. Năm nay lịch trình của anh nhẹ nhàng hơn.

2 nhà vô địch đơn nam, đơn nữ là Djokovic và Azarenka tại buổi lễ bốc thăm chia nhánh.

 Nếu vượt qua Mathieu ở vòng 1, Djokovic nhiều khả năng chạm trán Stanislas Wawrinka (vòng 3), Tomas Berdych (tứ kết) và David Federer (bán kết). Đây đều là những tay vợt có đẳng cấp nhưng trên mặt sân cứng, họ không mấy khi thắng Nole, đặc biệt là David Ferrer. Trong năm 2013, Ferrer 3 lần đối đầu với Djokovic (TK Australian Open, TK Miami Masters, BK US Open) và đều thất bại.

Trong khi đó, 2 đối thủ chính của Djokovic đều gặp khó khăn. Andy Murray sẽ bắt đầu chiến dịch chinh phục Úc mở rộng bằng việc gặp Robin Haase. Thử thách lớn nhất cho tay vợt người Scotland là Juan Martin del Potro ở tứ kết. Tay vợt người Argentina đã chơi rất hay trong giai đoạn cuối năm 2012 và được nhận diện là có đủ khả năng chen chân vào Top 4.

Roger Federer thậm chí còn khó khăn hơn. Anh có nguy cơ bị loại sớm khi chạm trán với Milos Raonic ở vòng 1. Tay vợt này trẻ hơn Federer đến 9 tuổi, cực kỳ sung sức và giao bóng rất lợi hại. 2/3 chiến thắng của Federer trong quá khứ trước Roanic đều cần đến những loạt tie-break quyết định. Nếu vượt qua thử thách này, Tsonga (tứ kết) và Murray (bán kết) là những thử thách tiếp theo cho Federer.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 và cũng là ĐKVĐ giải Victoria Azarenka sẽ nằm cùng nhánh đấu với Serena Williams. Đây là 2 tay vợt thi đấu ấn tượng nhất trong năm 2012 và việc họ gặp sớm ở bán kết để lại không ít luyến tiếc. Ở nhánh đấu còn lại, Sharapova sẽ chạm trán với Agnieszka Radwanska.

Những trận đấu đầu tiên sẽ bắt đầu vào sáng 14/1 và trận chung kết đơn nam dự kiến diễn ra vào 27/1, đơn nữ vào 26/1.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm