Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uber thừa nhận cho tài xế ở Singapore thuê xe dễ bắt lửa

Bê bối mới nhất của Uber có liên quan tới việc hãng này cho các tài xế tại Singapore thuê những chiếc xe đã được gọi thu hồi vì lỗi có thể khiến xe bắt lửa và bốc cháy.

Uber đã thừa nhận cung cấp xe lỗi cho các tài xế ở Singapore dù những chiếc xe này đã bị thu hồi nhiều tháng trước, do một lỗi có thể khiến xe bắt lửa và bốc cháy. Theo phát ngôn từ Uber cuối tuần trước, hãng đã có động thái để xử lý sau khi một chiếc xe trong số này bốc cháy.

Bê bối này của Uber lần đầu được điểm tên trên tờ Wall Street Journal, khi tờ này cho hay các quản lý Uber tại Singapore đã mua hơn 1.000 chiếc Honda Vezel bị thu hồi và cho các tài xế chạy Uber thuê mà không hề qua các bước sửa chữa cần thiết.

uber cho tai xe thue xe de chay anh 1
Một chiếc Honda Vezel tại Singapore. Ảnh: Reuters.

"Ngay khi chúng tôi biết chiếc Honda Vezel có thể bắt lửa, chúng tôi đã có những hành động khẩn trương để khắc phục tình hình, phối hợp chặt chẽ với Cục giao thông đường bộ Singapore và các chuyên gia kỹ thuật", Uber chia sẻ với CNN.

"Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng chúng tôi vẫn có thể làm nhiều hơn và đang cố gắng hết sức".

Người phát ngôn của Uber từ chối bình luận về việc các cấp quản lý của hãng đã biết về việc số xe trên có thể bốc cháy từ khi nào.

Uber cũng thừa nhận những thiếu sót tại Singapore đến từ việc hãng đang cố gắng vượt qua chuỗi khủng hoảng, mà gần nhất là việc CEO Travis Kalanick của hãng đã từ chức cách đây 6 tuần.

Trước đó, Uber liên tục dính phải những bê bối liên quan tới cáo buộc quấy rối tình dục, phân biệt đối xử tại nơi làm việc. Rất nhiều nhân viên nữ của Uber đã tố cáo các quản lý cấp cao về những hành vi này.

Andrew Macdonald, Giám đốc châu Á và Mỹ Latin của Uber đã nói hồi tháng trước, rằng hãng đang trải qua một bước tiến hóa trong phong cách quản lý. Ông Maccdonald đã chia sẻ với CNN rằng "Uber không còn ở quy mô của một công ty khởi nghiệp nữa".

Khủng hoảng cho thuê xe dễ cháy ở Singapore của Uber nổ ra vào tháng 1/2017, khi chiếc Honda Vezel của một tài xế Uber đã bốc cháy và tài xế phải nhanh chóng sơ tán hành khách xuống xe, theo tường thuật của tờ Wall Street Journal. Ngọn lửa dữ dội đã thiêu rụi đầu xe và kính chắn gió, rất may đã không có thiệt hại về người.

uber cho tai xe thue xe de chay anh 2
Uber vẫn đang tìm người ngồi ghế nóng mà Travis Kalanick để lại. Ảnh: NYT.

Honda đã triệu hồi 10.000 chiếc Honda Vezel vào tháng 4/2016, do nguy cơ bộ phận điện tử của xe dễ bắt lửa. Tờ Wall Street Journal cũng đăng tải, Uber đã được thông tin về việc triệu hồi xe nhưng vẫn tiếp tục mua những chiếc Vezel chưa qua sửa chữa để các tài xế của hãng thuê lại.

Ngay sau sự cố trên, Uber thông báo toàn bộ những chiếc Vezel của hãng đã được đem đi sửa chữa.

Công ty này cũng cho hay đã chỉ định 3 chuyên gia mới "mà công việc của họ là đảm bảo Uber sẽ phản ứng nhanh chóng trước những đợt thu hồi xe".

Uber nhấn mạnh đã rất chủ động phản ứng với 6 đợt thu hồi xe từ các hãng từ đầu 2017 tới nay, và sẽ tiếp tục duy trì.

Cục giao thông đường bộ Singapore từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào tại thời điểm này liên quan đến các vấn đề về tính an toàn của những chiếc xe mà Uber đã cho thuê.

Vinasun, Mai Linh trước và sau khi Uber, Grab đổ bộ Liên tục tố bị cạnh tranh không lành mạnh nhưng từ khi Uber, Grab xuất hiện, 2 "ông lớn" taxi truyền thống mới có những sự thay đổi rõ rệt về quy mô hoạt động kinh doanh.

Bộ Giao thông Vận tải: UberPOOL và GrabShare giống như xe dù trá hình

Bên lề họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 3/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã có cuộc trao đổi ngắn với Zing.vn quan điểm về việc cấm hình thức đi chung xe.


Ngô Minh

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm