Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Uber sa thải nhân viên cấp cao vì giấu cáo buộc quấy rối

Phát ngôn viên của Uber thông báo doanh nghiệp vừa yêu cầu một nhân viên cấp cao rời công ty vì giấu cáo buộc quấy rối tình dục khi ông làm việc tại Google.

Hôm 27/2, giám đốc điều hành Travis Kalanick yêu cầu phó chủ tịch kỹ thuật cấp cao Amit Singhal từ chức sau khi trang tin tức công nghệ Recode thông tin về cáo buộc tình dục của ông này trước khi vào làm cho Uber.

Singhal bắt đầu tại Uber hồi tháng 1. Ông đã không tiết lộ những cáo buộc này trong quá trình công ty dịch vụ xe tuyển dụng. Động thái này đưa ra trong bối cảnh Uber đang điều tra các cáo buộc quấy rối tình dục trong doanh nghiệp.

Uber sa thai giam doc anh 1
Singhal bị cáo buộc rời khỏi Google vì hành vi quấy rối tình dục trong khoảng thời gian làm việc tại doanh nghiệp này. Ảnh: Google.

Hồi đầu tháng, Susan Fowler, cựu kỹ sư tại Uber, viết trên blog cá nhân rằng các nhà quản lý và cán bộ nhân lực tại Uber không trừng phạt cấp trên của cô sau khi người phụ nữ này tố cáo chuyện cô bị quấy rối tình dục. Thậm chí quản lý còn đe dọa đánh giá hiệu suất làm việc của cô ở mức kém. 

Lời cáo buộc của Fowler đã vạch ra những vấn đề về phân biệt giới tính trong ngành công nghệ đã tồn tại từ lâu.

Tuần trước, Uber thuê Erich Holder, cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, tiến hành xem xét các khiếu nại, và giám đốc điều hành Kalanick gọi những cáo buộc của Fowler là “đáng ghê tởm và chống lại mọi thứ mà Uber cho phép cũng như tin tưởng”.

Trong một tuyên bố gửi tới Recode, Singhal bác bỏ cáo buộc quấy rối nhưng thừa nhận tranh chấp với Google.

“Quấy rối tình dục là không thể chấp nhận trong bất cứ trường hợp nào. Tôi thực sự muốn mọi người biết rằng tôi không tha thứ và dính líu đến những hành vi như vậy. Trong sự nghiệp 20 năm của mình, tôi chưa bao giờ dính vào bất cứ cáo buộc nào như thế và quyết định rời Google là của riêng tôi”, Singhal viết cho Recode.

Google hiện chưa đưa ra bình luận.

Singhal phụ trách bộ phận tìm kiếm của Google, cỗ máy kiếm tiền của Alphabet, suốt 15 năm. Khoảng một năm trước, ông rời khỏi doanh nghiệp và tuyên bố lên kế hoạch tập trung vào hoạt động từ thiện.

Người đàn ông này cho biết ông tham gia Uber hồi tháng trước và sexlafm việc với Kalanick trong chương trình xe tự lái của công ty.

Người phát ngôn của Uber cho hay doanh nghiệp không tin quá trình tuyển dụng của công ty có thiếu sót mà là Singhal không tiết lộ vấn đề này.

Bất bình, kiện tụng vì Uber, Grab lừa dối về thu nhập

Thời gian linh hoạt, thu nhập cao và ít yêu cầu bằng cấp là những gì mà doanh nghiệp như Grab và Uber miêu tả về công việc dành cho một tài xế song thực tế không hẳn như vậy.

Kim Ngân

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm