Vì sao Grab được thông qua, Uber gặp trục trặc?
Uber Việt Nam phải chỉnh sửa đề án bởi đối tác của công ty này là những xe nhàn rỗi chưa đăng ký dịch vụ vận tải, bên cạnh đó là "kết nối xuyên biên giới".
26 kết quả phù hợp
Uber Việt Nam phải chỉnh sửa đề án bởi đối tác của công ty này là những xe nhàn rỗi chưa đăng ký dịch vụ vận tải, bên cạnh đó là "kết nối xuyên biên giới".
Trong phần trả lời các vấn đề báo chí và dư luận quan tâm chiều nay, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên đã có lời giải đáp cho đề xuất cấm Uber, GrabTaxi.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, Uber và Grab có tác động tích cực đến hoạt động vận tải, giúp tiết kiệm số xe chạy rỗng, giảm ùn tắc.
Trong khi khách hàng hào hứng với dịch vụ mới, thì các hãng taxi ở Việt Nam cho rằng Uber, Grab đang cạnh tranh không lành mạnh, lách luật và làm rối loạn xã hội.
Trả lời Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, mô hình kinh doanh như Grab hay Uber hiện nay chỉ đơn thuần là cung cấp công nghệ, không phải là đơn vị vận tải.
Hoạt động của Uber, Grab đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc các hãng taxi truyền thống bị cạnh tranh và mất dần thị phần.