Cách nhà sáng lập Grab tạo ra siêu ứng dụng 2 tỷ USD
Từ số vốn 25.000 USD ban đầu, Anthony Tan cùng đội ngũ đã biến Grab thành siêu ứng dụng bành trướng khắp Đông Nam Á, với doanh thu năm 2023 vượt 2 tỷ USD.
57 kết quả phù hợp
Từ số vốn 25.000 USD ban đầu, Anthony Tan cùng đội ngũ đã biến Grab thành siêu ứng dụng bành trướng khắp Đông Nam Á, với doanh thu năm 2023 vượt 2 tỷ USD.
SoftBank đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào các công ty công nghệ và dịch vụ từ năm 2008. Ngoài WeWork, nhiều startup khác "dưới trướng" SoftBank cũng chịu chung cảnh thua lỗ.
Theo The Information, Chủ tịch Grab Ming Maa và CEO Gojek Andre Soelistyo đã gặp nhau đầu tháng này. Tuy nhiên, khoảng cách đến một thỏa thuận sáp nhập vẫn còn rất xa.
Grab không giấu tham vọng trở thành “siêu ứng dụng” thống trị thị trường Đông Nam Á, nhưng đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ Go-Jek.
Trong ngày giao dịch đầu tiên, giá cổ phiếu Uber sụt chóng mặt 7,62% từ mức 45 USD xuống 41,57 USD, mức tuột dốc tồi tệ chưa từng thấy trong lịch sử Sàn chứng khoán New York.
"Công nghệ đã giúp ích cho cuộc sống của mọi người, từ ăn uống, di chuyển, lao động, tại sao không áp dụng nó cho ngành sách phát triển hơn", ông Nguyễn Cảnh Bình nói.
Sau các thương vụ bán lại hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á cho Grab và sáp nhập với Yandex ở Nga, khoản lỗ của Uber trong năm 2018 đã giảm 400 triệu USD so với năm trước.
Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.
Philippines trở thành quốc gia thứ 2 sau Singapore tuyên bố phạt Grab với Uber sau thương vụ sáp nhập diễn ra đầu năm nay.
Wall Street Journal đưa tin hai ngân hàng bảo lãnh cho hoạt động IPO vào năm 2019 của Uber đã đề xuất định giá 120 tỷ USD với nền tảng gọi xe của Mỹ.
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Cơ quan chức năng Philippines vừa cho phép thông qua thương vụ Grab mua lại mảng hoạt động của Uber tại Đông Nam Á, nhưng Grab sẽ phải đáp ứng các điều kiện mà nước này đưa ra.
Công ty sẽ đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút lái xe, như phát đồng phục miễn phí và hỗ trợ phí 1,27 USD (khoảng 29.500 đồng) mỗi chuyến.
CEO Grab Anthony Tan cho rằng hãng này tuân thủ pháp luật trong thương vụ mua lại Uber trước những cáo buộc độc quyền.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
Cuối cùng Uber có thể tạm ăn mừng sau nhiều năm thua lỗ. Quý I/2018, doanh nghiệp ghi nhận mức lãi 2,5 tỷ USD trên giấy tờ, chủ yếu nhờ thương vụ bán mình cho Grab tại Đông Nam Á.
Một quản lý cấp cao của Uber khẳng định trong tương lai hãng sẽ không cân nhắc bán mảng hoạt động tại các thị trường để đổi lấy cổ phần như từng làm tại Đông Nam Á.
Một ứng dụng gọi xe Việt Nam với tên gọi gây hiểu nhầm là Didi thuộc sở hữu của pháp nhân có tên Công ty cổ phần công nghệ Didi Việt Nam đang quảng cáo và tuyển tài xế.
Với cơ chế tránh thuế lắt léo, việc thu thuế hãng gọi xe này khiến không ít thành phố và quốc gia phải đau đầu tìm giải pháp.
Mặc dù Grab thông báo sẽ tiếp nhận các tài xế đang làm việc cho Uber, thế nhưng hàng loạt tài xế đã phải chật vật nộp hồ sơ vào các hãng truyền thống, thậm chí là bỏ nghề.