Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UAV cảm tử của Hezbollah tấn công các mục tiêu quân sự ở Israel

Hezbollah cho biết đã tiến hành cuộc tấn công từ trên không “với một phi đội UAV cảm tử" nhắm vào hai trụ sở quân sự tại doanh trại Shraga ở phía Bắc thị trấn Acre của Israel.

Khói bốc lên sau cuộc tấn công của lực lượng Hezbollah ở Lebanon xuống Beit Hillel, miền Bắc Israel ngày 30/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 6/8, nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon cho biết đã phóng nhiều thiết bị bay không người lái (UAV) và rocket vào các mục tiêu quân sự ở miền Bắc Israel.

Trong thông báo mới, Hezbollah cho biết đã tiến hành cuộc tấn công từ trên không “với một phi đội UAV cảm tử nhắm vào trụ sở của Lữ đoàn Golani và trụ sở của Đơn vị Egoz 621 tại doanh trại Shraga ở phía Bắc thị trấn Acre” của Israel.

Dù vậy, lực lượng này cảnh báo đây chưa phải là đòn đáp trả mạnh mẽ nhất về phía Israel.

Trong khi đó, quân đội Israel cho biết đã phát hiện một số thiết bị bay không người lái bay qua từ phía Lebanon và 1 chiếc đã bị đánh chặn.

Còi báo động đã vang lên xung quanh Acre nhưng được xác định là báo động giả. Quân đội Israel cho biết một số dân thường ở phía Nam thành phố duyên hải Nahariya bị thương.

Lực lượng không quân Israel cũng đã tấn công 2 căn cứ của Hezbollah ở phía Nam Lebanon.

Tình trạng đối đầu quân sự giữa Hezbollah và Israel leo thang sau khi Israel thực hiện một cuộc không kích vào khu vực Dahieh ở ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Lebanon, khiến chỉ huy quân sự cấp cao Fuad Shukr của Hezbollah và 7 dân thường thiệt mạng.

Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố sẽ đáp trả để gây thiệt hại lớn cho Israel vào thời gian và địa điểm thích hợp.

Căng thẳng dọc biên giới Lebanon-Israel leo thang từ tháng 10/2023, sau vụ tấn công bất ngờ của phong trào Hồi giáo Hamas vào lãnh thổ phía Nam Israel.

Hezbollah khẳng định hành động của lực lượng này nhằm thể hiện tình đoàn kết với Hamas và người dân Palestine. Trong khi đó, Israel đã trả đũa bằng pháo kích hạng nặng về phía Đông Nam Lebanon.

Theo TTXVN

Bạn có thể quan tâm