Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UAE phả hơi nóng lên ngôi đầu của tuyển Việt Nam

Ali Mabkhout tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 4-0 của UAE trước Malaysia ở vòng loại hai World Cup 2022 tối 3/6 (giờ Hà Nội).

Trong trận này, UAE đón sự trở lại của Ali Mabkhout sau án treo giò. Chân sút được định giá 4 triệu euro ghi 2 bàn ở phút 19, 90+1, và để lại một loạt pha xử lý ấn tượng. Hai bàn còn lại của chủ nhà ghi bởi Fabio de Lima ở phút 83 và 90+3.

Sau trận thắng, UAE có 9 điểm cùng hiệu số +8, vươn lên đứng nhì bảng xếp hạng nhờ hơn Thái Lan (+3) và Malaysia (-2) về hiệu số. Thầy trò HLV Bert van Marwijk chỉ còn kém tuyển Việt Nam 2 điểm, với số trận thi đấu tương đương.

UAE anh 1

Ali đã ghi 8 bàn sau 4 trận ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Duy Anh.

Trong trận này, HLV Tan Chang Hoe bố trí đội hình gồm những cầu thủ tốt nhất của Malaysia. Bộ ba cầu thủ nhập tịch Sumareh, De Paula và Liridon đá chính. Dion Cools, nhân tố ra sân ở Champions League 2020/21, có lần đầu tiên khoác áo Malaysia.

Cools khoác áo CLB Midtjylland trong mùa 2020/21. Vị trí sở trường của Cools là hậu vệ phải, tuy nhiên, HLV Tan xếp anh đá trung vệ. Cools và Adil Zafuan là cặp trung vệ của Malaysia ở trận này. Một người được đánh giá có đẳng cấp, và cái tên còn lại dày dặn kinh nghiệm. Dù vậy, chừng đó là không đủ để Malaysia trụ vững trước UAE.

UAE mở tỷ số trận đấu bằng tình huống phối hợp chớp nhoáng giữa Abdalla Ramadan và Ali. Từ sân nhà, Ramadan phất bóng loại bỏ 2 trung vệ Cools và Adil. Ali di chuyển chuẩn xác, khống chế bước một điêu luyện, rồi tâng bóng tinh tế để mở tỷ số trận đấu.

Đội chủ nhà cầm bóng đến 75% trong hiệp một. Họ tạo thêm cơ hội, nhưng không chuẩn xác ở bước cuối cùng, trong đó có một tình huống bị tước bàn thắng vì lỗi việt vị.

Với Malaysia, đội khách bất lực trong toan tính chơi phòng ngự phản công. Những pha lên bóng của Malaysia hạn chế, thiếu đột biến. Các cầu thủ đội khách chủ yếu đưa bóng sang biên và tạt vào.

UAE anh 2

Malaysia không thể chống đỡ sức mạnh tấn công của UAE. Ảnh: Getty.

UAE tăng cường sức ép trong hiệp 2. Ali là và các chân sút của chủ nhà được trao một loạt cơ hội mười mươi, nhưng dứt điểm hỏng. Thủ môn Farizal chơi xuất thần ở hiệp 2, cứu Malaysia ít nhất 3 tình huống nguy hiểm, đặc biệt là pha đối mặt của Ali phút 82.

Càng về cuối, Malaysia đuối sức. Họ không thể bắt kịp đối thủ trong tình huống De Lima thoát xuống cứa lòng nâng tỷ số 2-0 ở phút 83. Sau đó, Ali dễ dàng mở tốc độ, ghi bàn. Rồi De Lima ấn định chiến thắng 4-0 cho UAE phút 90+3.

Các thử nghiệm của HLV Tan đã thất bại trước UAE. Cools gây thất vọng, lạc lõng với đồng đội. Nhân tố nhập tịch Liridon không thể hiện quá nhiều ở vai trò hộ công. Lối chơi của Malaysia vẫn phụ thuộc vào tính đột biến của 2 cầu thủ chạy cánh Sumareh và Safawi.

Trong khi đó, UAE phô diễn sức mạnh đáng sợ. Đội chủ nhà tấn công toàn diện, từ trung lộ, đẩy ra biên, dùng những pha chuyền dài, và mọi phương án đều tạo độ sát thương.

Ali chứng minh vì sao anh là cầu thủ số một trong lịch sử UAE. Đây đã là bàn thắng thứ 73 sau 89 trận khoác áo đội tuyển của Ali.

Lượt trận tiếp theo, UAE đối đầu Thái Lan, trong khi Malaysia nghỉ ngơi một lượt, rồi chạm trán tuyển Việt Nam ngày 11/6.

UAE anh 3
UAE anh 4
Highlights UAE 4-0 Malaysia: Chủ nhà phô diễn sức mạnh Thầy trò huấn luyện viên Bert van Marwijk vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

UAE 4-0 Malaysia: Tiền đạo 4 triệu euro tỏa sáng

Ali Mabkhout, tiền đạo được định giá 4 triệu euro, ghi 2 bàn trong trận UAE thắng Malaysia 4-0 tối 3/6 (giờ Hà Nội).

ĐT Thái Lan bị Indonesia cầm hòa

Thầy trò HLV Akira Nishino chỉ có 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 3/6.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm