Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UAE 4-0 Malaysia: Tiền đạo 4 triệu euro tỏa sáng

Ali Mabkhout, tiền đạo được định giá 4 triệu euro, ghi 2 bàn trong trận UAE thắng Malaysia 4-0 tối 3/6 (giờ Hà Nội).

  • Ali Mabkhout mở tỷ số trận đấu ở phút 19.
  • Phút 83, Fabio De Lima giúp UAE nhân đôi cách biệt.
  • Phút 90+2, Ali lập cú đúp, đưa UAE vượt lên dẫn 3-0.
  • Phút 90+3, De Lima ấn định chiến thắng 4-0 cho chủ nhà.
Highlights UAE 4-0 Malaysia: Chủ nhà phô diễn sức mạnh Thầy trò huấn luyện viên Bert van Marwijk vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
vong loai World Cup anh 1

  • Tình cảnh trái ngược của 2 đội trước giờ bóng lăn

    UAE khởi động ấn tượng bằng chiến thắng 5-1 trước Jordan ở trận giao hữu. Trong khi đó, Malaysia thua Kuwait 1-4, và bị Bahrain hạ 0-2. Đội bóng của HLV Tan Chang Hoe cho thấy sự chệch choạc trước khi bước vào trận đấu mang tính quyết định với UAE.

    HLV Van Marwijk của UAE không chủ quan sau loạt trận giao hữu. Ông nhấn mạnh kết quả giao hữu của Malaysia hay Indonesia chỉ là trò đùa, không thể lấy điều đó làm thước đo. Ông dự đoán Malaysia của HLV Tan Chang Hoe thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi chạm trán UAE. 

    vong loai World Cup anh 2

  • Tình hình lực lượng 2 đội

    Đội chủ nhà mất 2 trụ cột Omar Abdulrahman và Ahmed Khalil. Tuy nhiên, họ đón sự trở lại của Ali Mabkhout. Tại vòng loại World Cup 2022, Ali ghi 6 bàn sau 3 trận ra sân. Anh đã chơi 88 trận cho tuyển UAE, ghi 71 bàn. Ali là chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá UAE.

    Malaysia mang đến vòng loại World Cup 2022 ba cầu thủ nhập tịch là Mohamadou Sumareh (gốc Gambia), Liridon Krasniqi (gốc Kosovo) và Guilherme De Paula (gốc Brazil). Tất cả đều thi đấu trên hàng công.

    vong loai World Cup anh 3

  • Hai ẩn số của Malaysia

    Dion Cools là nhân tố đáng chú ý của Malaysia. Đây là cầu thủ mang 2 dòng máu Malaysia và Bỉ, chưa từng khoác áo đội tuyển. Trước đó, Cools từng thi đấu cho U18, U19 và U21 Bỉ. Hôm 1/6, Cools hội quân cùng đội tuyển. Đây được xem là quân bài bí mật trong tay HLV Tan Chang Hoe. 

    Hậu vệ sinh năm 1996 từng khoác áo các CLB OH Leuven, Club Brugge và Midtyjlland ở Bỉ. Hậu vệ này đã chơi hơn 200 phút tại Champions League 2020/21 trong màu áo Midtyjlland. Cools cao 1,85 m, phòng ngự tốt. Anh có thể là nhân tố giúp nâng tầm hàng thủ Malaysia khi chạm trán các ngôi sao tấn công bên phía UAE. 

    Luqman Hakim là nhân tố đáng chú ý tiếp theo của Malaysia. Anh được ví như "thần đồng" bóng đá Malaysia, đang thi đấu tại Bỉ. Hakim nổi lên từ VCK U16 châu Á 2018. Guardian từng đánh giá Hakim là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới. 

    vong loai World Cup anh 4

  • UAE không chỉ có Ali

    Bên cạnh Ali Mabkhout, Malaysia cần đề phòng trước Fabio De Lima. Mùa này, Fabio ra sân 23 trận, ghi 22 bàn và có 7 kiến tạo tại giải VĐQG. Anh duy trì phong độ đặc biệt ấn tượng trước khi bước vào loạt trận vòng loại World Cup 2022.

    Dàn cầu thủ nổi bật trong danh sách lên tuyển UAE đợt này còn có Khalfan Mubarak, hiện được Transfer Markt định giá 3,5 triệu euro. Mubarak là tiền vệ khoác áo CLB Al-Jazira tại giải VĐQG UAE. Anh đã chơi 25 trận, ghi 5 bàn và có 12 kiến tạo trong mùa gần nhất.

    vong loai World Cup anh 5

    Canedo
  • 'UAE nắm nhiều lợi thế'

    Trước giờ bóng lăn, Zing trao đổi cùng BLV Quang Huy về tương quan trước trận. 

    "UAE nắm nhiều lợi thế cho trận đấu này. Họ được chơi trên sân nhà, đã quá quen thuộc với điều kiện thời tiết, sân bãi khi chạm trán Malaysia. Trước trận, kết quả giao hữu của UAE cũng tích cực hơn Malaysia. Cả 2 đội đều nỗ lực thử nghiệm đội hình, nhưng HLV Van Marwijk cho ra kết quả tốt hơn. Trong khi chính HLV Tan Chang Hoe thừa nhận Malaysia chưa thể tìm ra công thức tốt nhất.

    Trên cục diện bảng xếp hạng, Malaysia hòa UAE là kết quả lý tưởng cho tuyển Việt Nam. Càng tuyệt vời khi Malaysia thắng được UAE. Tuy nhiên, tôi nghĩ kịch bản đó khó xảy ra. UAE sẽ thắng với sức mạnh vượt trội, và nắm trong tay tất cả lợi thế", BLV Quang Huy nhận định.

  • HLV Park có dịp do thám đối thủ

    "UAE và Malaysia chạm trán ngay trận đầu tiên là thuận lợi cho tuyển Việt Nam. Cả UAE và Malaysia rơi vào thế buộc giành 3 điểm để tiếp tục cuộc đua, do đó phải bung hết sức. Từ diễn biến đó, HLV Park Hang-seo và các cộng sự có dịp quan sát đối phương tổ chức lối chơi ra sai, ai là cầu thủ đáng để lưu tâm.

    Trong 3 trận đấu của tuyển Việt Nam, tôi nghĩ chìa khóa nằm ở lần đối đầu Malaysia. Malaysia trong đợt tập trung lần này mang nhiều ẩn số. Một số tuyển thủ Malaysia có lý lịch hoành tráng, nhưng chưa kiểm chứng. Chúng ta sẽ thấy Dion Cools và những cầu thủ nhập tịch, gốc Malaysia thi đấu ra sao trước UAE. Từ đó, HLV Park có sự chuẩn bị tốt nhất khi chạm trán Malaysia ở trận thứ 2", BLV Quang Huy bình luận cùng Zing

    vong loai World Cup anh 6

  • Malaysia không sợ UAE

    Năm 2010, Malaysia từng thua UAE 0-10 ở vòng loại World Cup 2018. Lần này, HLV Tan tự tin tuyên bố: ""Lực lượng của Malaysia giờ đã khác và tình thế của hai đội cũng vậy. Chúng tôi chỉ cần tập trung vào nhiệm vụ hiện tại".

    "UAE đã thắng đậm trong 2 trận giao hữu và tăng cường đội hình với 3 cầu thủ nhập tịch. Ali Mabkhout vẫn là ngôi sao lớn nhất với khả năng ghi bàn và liên kết tốt với đồng đội. Tôi nói các học trò đừng tập trung vào một mình Mabkhout, mà phải để mắt tới cả những cầu thủ khác. Malaysia phải vượt qua áp lực, giữ bình tĩnh và tập trung hết mức để có kết quả tốt", HLV Tan nói thêm.

    vong loai World Cup anh 7

  • Malaysia có phục thù thành công?

    Malaysia và UAE chơi trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 hôm 10/9/2019. Syafiq Ahmad mở tỷ số cho "Hổ vàng" ngay phút đầu tiên. Dù vậy, cú đúp của Ali Mabkhout đưa UAE lội ngược dòng thắng 2-1. 

    Ali là mối đe dọa lớn nhất cho Malaysia trong trận này. Chân sút hay nhất lịch sử UAE đang được định giá 4 triệu euro (theo Transfer Markt).

    vong loai World Cup anh 8

  • 'Ban huấn luyện tuyển Việt Nam cần quan sát Ali Mabkhout'

    "Không loại trừ kịch bản tuyển Việt Nam quyết đấu UAE ở trận cuối. Do đó, bên cạnh do thám Malaysia, chúng ta cần ghi lại các điểm nhấn của UAE nhằm sẵn sàng khi phải quyết chiến với đối thủ. Trong trận tuyển Việt Nam thắng UAE 1-0 ở Mỹ Đình, Ali không ra sân. Ban huấn luyện tuyển Việt Nam cần quan sát và chuẩn bị sẵn phương án để đối phó chân sút hay nhất lịch sử UAE", BLV Quang Huy trao đổi cùng Zing

  • Đội hình xuất phát của Malaysia

    Ba cầu thủ nhập tịch của Malaysia là Sumareh, De Paula và Liridon đá chính. Cools, nhân tố "Mã kiều" từng chơi ở Champions League mùa 2020/21 cho Midtyjlland, cũng xuất phát từ đầu.

    Cools chơi sở trường ở vị trí hậu vệ phải. Dù vậy, HLV Tan Chang Hoe kéo anh vào đá trung vệ, gia cố hàng thủ Malaysia đương đầu với UAE. Cầu thủ này hội quân từ ngày 1/6 và chưa đá trận nào cho Malaysia.

    vong loai World Cup anh 9

  • Cầu thủ Malaysia khởi động trước trận

    vong loai World Cup anh 10

    vong loai World Cup anh 11

    vong loai World Cup anh 12

  • CĐV UAE tiếp lửa cho thầy trò HLV Van Marwijk

    Ban tổ chức cho phép 30% cổ động viên vào sân theo dõi trận đấu, với điều kiện từng cá nhân bắt buộc tiêm vaccine trước đó và có xét nghiệm RT-PCR trước thời điểm vào sân nhiều nhất là 48 tiếng. Ảnh: Duy Anh.

    vong loai World Cup anh 13

    vong loai World Cup anh 14

  • Cầu thủ UAE khởi động

    vong loai World Cup anh 15

  • 'Ban huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ vỡ ra nhiều điều sau trận đấu'

    BLV Quang Tùng chia sẻ cùng Zing về những điều tuyển Việt Nam sẽ nhìn ra khi UAE đại chiến Malaysia.

    "Về Malaysia, đây là trận đấu nhiều khả năng họ phải phòng ngự phản công. Ban huấn luyện sẽ nhìn xem, Malaysia phòng ngự như thế nào. Và khi phản công, họ có miếng đánh gì. Có phải Malaysia chú trọng vào những pha tấn công biên như các trận đối đầu tuyển Việt Nam trước đó hay không. Malaysia ra sân với bộ ba cầu thủ nhập tịch. Khả năng, độ nguy hiểm của các cầu thủ này sẽ được giải mã", BLV Quang Tùng chia sẻ. 

    "Với UAE, chúng ta nhìn xem sức mạnh tấn công thực sự của họ nằm ở đâu. Có thể không chuẩn xác 100%, nhưng đây là trận đấu UAE cần tung các mảng miếng tấn công để thắng được Malaysia. Chúng ta sẽ lần lượt gặp Malaysia và UAE ở các trận tới, do đó 2 đối thủ đại chiến là cơ hội tốt để quan sát. Ban huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ vỡ ra được nhiều điều về đối thủ", anh nhấn mạnh. 

  • Hiệp một bắt đầu

    UAE 0-0 Malaysia

  • Malaysia áp sát quyết liệt

    UAE chủ động áp đặt thế trận tấn công từ những phút đầu tiên. Malaysia chọn cách áp sát quyết liệt để làm hẹp không gian chơi bóng của chủ nhà.

  • Malaysia thoát thua

    UAE bỏ lỡ cơ hội đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 7. Khalil Ibrahim thoát xuống đối mặt thủ môn, nhưng cú sút bị cản phá. 

    vong loai World Cup anh 16

  • Thế trận một chiều

    UAE đang kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Hàng thủ Malaysia bắt đầu chệch choạc khi đương đầu những pha phối hợp nhanh của UAE. Ảnh: Duy Anh.

    vong loai World Cup anh 17

    vong loai World Cup anh 18

  • UAE mở tỷ số

    Pha phối hợp ấn tượng giữa Abdalla Ramadan và Ali Mabkhout giúp UAE mở tỷ số trận đấu ở phút 19. Ali đã dứt điểm tinh tế trong thế đối mặt.

    vong loai World Cup anh 19

    vong loai World Cup anh 20

  • UAE gia tăng sức ép

    Sau bàn thắng mở tỷ số, sức ép UAE tạo về phần sân Malaysia ngày càng lớn. Những pha tấn công xộc thẳng trung lộ của UAE đang khiến hàng phòng ngự Malaysia rối loạn.

    Hai trung vệ của Malaysia là Cools và Adil Zafuan liên tục để lộ khoảng trống khi dâng quá cao. Adil là đội trưởng Malaysia. Trong khi đó, Cools có trận đầu tiên đá chính cùng "Hổ vàng". Trong màu áo Midtyjlland, vị trí sở trường của Cools là hậu vệ cánh.


    vong loai World Cup anh 21

  • Malaysia gặp khó

    Sau bàn thua, các học trò của HLV Tan Chang Hoe nỗ lực đẩy cao đội hình, tìm bàn gỡ. Dù vậy, đội khách đang bế tắc khi triển khai thế trận. Liridon Krasniqi chơi trong vai trò tiền vệ công, nhưng phải lùi khá sâu để nhận bóng, làm vai trò tổ chức thế trận cho Malaysia. 

    Sumareh và Safawi, 2 mũi khoan nguy hiểm của Malaysia ở biên, đang bị các cầu thủ UAE khóa chặt. Những phút đã qua, Safawi và Sumareh đảo cánh để hy vọng tăng đột biến. Ảnh: Duy Anh.

    vong loai World Cup anh 22

  • Chân sút 4 triệu euro chơi ấn tượng

    Ali Mabkhout đang chơi đặc biệt nổi bật ở đội hình UAE. Anh không chỉ là tay săn bàn mà còn giữ vai trò kết nối lối chơi UAE. Tiền đạo này vừa có đường chuyền tỉa bóng sang cánh trái thuận lợi cho đồng đội, sau đó di chuyển vào trong để chuẩn bị dứt điểm.

    Từ đầu trận, UAE triển khai tấn công linh hoạt. Họ khoét vào trung lộ, và sẵn sàng đẩy bóng sang biên khi nhận thấy khoảng trống. Trong khi đó, Malaysia chủ yếu sử dụng những quả tạt.

    vong loai World Cup anh 23

  • Hết hiệp một

    UAE 1-0 Malaysia. Tiền đạo Ali Mabkhout mở tỷ số cho đội chủ nhà.

  • UAE áp đảo

    Trong hiệp một, UAE cầm bóng 75%, thực hiện 3 pha dứt điểm. Đội chủ nhà có bàn mở tỷ số do công Ali, và một tình huống bị tước bàn thắng vì lỗi việt vị. Malaysia nỗ lực vực dậy trong 15 phút cuối, nhưng lối chơi thiếu gắn kết.

    Những cơ hội của Malaysia trong hiệp một đến từ tình huống cố định, và có pha phối hợp đáng chú ý nào. Trong khi đó, tuyển UAE tỏ ra nguy hiểm khi chậm rãi lúc có bóng, nhưng lại tăng tốc bất ngờ bằng các đường chuyền dài. Bàn mở tỷ số của Ali thực hiện theo cách như vậy. Ramadan phất bóng dài từ sân nhà, và Ali ghi bàn ở phút 19.

    vong loai World Cup anh 24

    vong loai World Cup anh 25

  • Hiệp 2 bắt đầu

    UAE 1-0 Malaysia

  • Malaysia chơi quyết tâm

    Các học trò của HLV Tan Chang Hoe quyết tâm đẩy đội hình sang phần sân UAE đầu hiệp 2. Đội chủ nhà đang bình tĩnh cầm bóng, rồi đột ngột chuyển trạng thái tấn công. Malaysia suýt trả giá trong pha bóng ở phút 48, khi Ali thoát xuống. May mắn cho "Hổ vàng" là hàng thủ của họ chơi tập trung. 


    vong loai World Cup anh 26

  • UAE rình rập

    Tuyển Malaysia chấp nhận mạo hiểm, tổ chức pressing ngay trên phần sân của UAE. Điều này khiến đội khách lộ nhiều khoảng trống và UAE tiếp tục tung các đường chuyền rót bóng ra sau lưng 2 trung vệ Malaysia. Các cầu thủ UAE không vội vàng. Họ vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn và triển khai thế trận theo ý đồ của mình.

    vong loai World Cup anh 27

  • Malaysia tăng cường hỏa lực

    HLV Tan Cheng Hoe rút tiền vệ phòng ngự Azam ra nghỉ, thay bằng chân sút Syafiq. Syafiq đã ghi 2 bàn ở vòng loại World Cup 2022. Trong 30 phút cuối, Malaysia tiếp tục tăng sức ép với hy vọng sớm có bàn gỡ. 

  • Ali suýt lập cú đúp

    Chân sút mang áo số 7 xử lý chuẩn mực ở phút 62. Cú lắc người của Ali giúp anh vượt qua đội trưởng Adil bên phía Malaysia và mở không gian dứt điểm. Dù vậy, trong tư thế khó, ngôi sao số một UAE sút bóng chệch cột. Pha vặn người của Ali đã khiến Adil chấn thương.


  • Thủ môn Malaysia cứu thua xuất sắc

    Fabio Lima dứt điểm sau tình huống phản công tốt của UAE phút 64. Dù vậy, thủ môn Farizal của Malaysia đã chơi tập trung để cứu bàn thua cho đội nhà.


  • Malaysia chồng chất khó khăn

    Đội trưởng Aidil Zafuan không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. HLV Tan Chang Hoe thay thế bằng Junior Eldstal. Trước đó, Malaysia tung 2 cầu thủ tấn công Luqman Hakim và Syafiq. Tuy nhiên, lối chơi của "Hổ vàng" chưa khởi sắc. 

    vong loai World Cup anh 28

  • Khung thành UAE bị đe dọa

    Malaysia suýt có bàn gỡ hòa ở phút 70. Syafiq Ahmad đã tung cú cứa lòng ngoài vùng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Malaysia trong hiệp 2.

  • Sức ép liên tục dồn về Malaysia

    Pha cản phá bằng đầu của Junior Eldstal giúp Malaysia thoát thua ở phút 78. Sau đó, thủ môn Farizal trổ tài để cứu đội khách. UAE đã bỏ lỡ một loạt cơ hội trong 20 phút cuối.


  • Ali lại bỏ lỡ cơ hội

    Ali có cơ hội tuyệt vời để lập cú đúp, khi thoát xuống đối mặt Farizal phút 82. Dù vậy, thủ môn của Malaysia một lần nữa thể hiện phong độ xuất sắc. Trong hiệp 2, Farizal cứu thua ít nhất 3 tình huống mười mươi cho Malaysia.

  • UAE nâng tỷ số 2-0

    Fabio De Lima lập công bằng tình huống cứa lòng ấn tượng ở phút 83. Hy vọng có điểm gần như chấm hết với Malaysia.


    vong loai World Cup anh 29

  • UAE nâng tỷ số 3-0

    Cú dứt điểm chéo góc ấn tượng của Ali nâng tỷ số 3-0 cho UAE ở phút 90+2. Ali đã chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị. Anh băng xuống đối mặt với thủ môn Farizal. Lần này, tiền đạo của UAE không bỏ lỡ.


  • UAE nâng tỷ số 4-0

    Ngay sau khi Ali lập công, De Lima nâng tỷ số 4-0 cho UAE.

  • Hết giờ

    UAE 4-0 Malaysia

    vong loai World Cup anh 30

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm