Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Thái Lan bị Indonesia cầm hòa

Thầy trò HLV Akira Nishino chỉ có 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đêm 3/6.

Tuyển Thái Lan nhập cuộc chủ động, và chỉ cần 5 phút để xuyên thủng hàng phòng ngự lỏng lẻo của Indonesia. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Narubadin khống chế bình tĩnh trước khi sút tung lưới thủ môn Nadeo Arga.

Trong hiệp một, Indonesia dành phần lớn thời gian để phòng ngự. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn gỡ hòa ở phút 38. Syahrian chọc khe xé toang hàng thủ áo xanh để I Agung dứt điểm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

DT Thai Lan dau Indonesia anh 1

Hàng thủ thiếu quyết liệt khiến Thái Lan đánh rơi 3 điểm. Ảnh: Quang Thịnh.

Bước sang đầu hiệp hai, Thái Lan tái lập thế dẫn bàn bằng một tình huống triển khai bóng bổng. Narubadin tiếp tục ghi dấu với tình huống làm tường vừa tầm cho tiền đạo Adisak Kraisorn ghi bàn bằng đầu từ cự ly gần.

Tuyển Thái Lan vẫn giữ nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, hàng thủ thiếu quyết liệt khiến họ phải trả giá bằng bàn thua thứ hai ở phút 60. Thủ quân Evan Dimas tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm để buộc lão tướng Siwarak vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Trong 30 phút còn lại, HLV Akira Nishino tung hàng loạt ngôi sao như Supachai, Supachok, Suphanad, Thitipan vào sân, nhưng không thể đánh bại hàng thủ chơi đầy quyết tâm bên phía Indonesia. Thậm chí, đoàn quân áo đỏ còn tạo ra cơ hội ngon ăn hơn. Phút 67, thủ môn Siwarak suýt nhận bàn thua thứ 3, khi Dimas có cơ hội áp sát khung thành.

Trận đấu trên sân Al Aktoum khép lại với tỷ số hòa 2-2. Thái Lan bỏ lỡ cơ hội chiếm ngôi đầu của tuyển Việt Nam. Ở vòng đấu kế tiếp vào ngày 7/6, "Voi chiến" sẽ phải chạm trán đối thủ mạnh UAE.

DT Thai Lan dau Indonesia anh 2
Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.
  • 'Indonesia không đến UAE để nghỉ dưỡng'

    Đội trưởng Evan Dimas khẳng định tuyển Indonesia sẽ nỗ lực hết mình để gây khó khăn cho các đối thủ tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

    "Chúng tôi đã hết cơ hội vượt qua vòng loại lần này, nhưng Indonesia không đến UAE để nghỉ dưỡng. Chúng tôi đến đây để thi đấu. Chúng tôi khoác lên mình màu cờ sắc áo của tổ quốc. Đây cũng là điều tất cả chờ đợi bởi trong bối cảnh dịch bệnh, chúng tôi chưa chơi trận quốc tế nào", Evan Dimas chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI).

    "Garuda" hiện tại khác rất nhiều so với tập thể từng thi đấu vòng loại World Cup 2022 cuối năm 2019. PSSI đã sa thải HLV Simon McMenemy để bổ nhiệm Shin Tae-yong, người từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018. Trong số những cầu thủ sang UAE lần này, Dimas cũng là cái tên duy nhất của tập thể trước còn sót lại.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 3

  • 'Đối đầu Thái Lan cũng chỉ như bao trận khác'

    Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: "Cuộc đối đầu với Thái Lan chỉ như bao trận đấu khác. Chúng tôi không thể vượt qua vòng loại thứ hai này, nhưng toàn đội đến đây để làm việc chăm chỉ nhất có thể. Tôi cảm nhận được ý chí phi thường ở các học trò".

    Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kể từ khi được bổ nhiệm, HLV Shin chưa dẫn dắt tuyển Indonesia ở giải chính thức nào. Trước thềm vòng loại World Cup 2022, "Garuda" cũng đấu giao hữu với Afghanistan (thua 2-3) và Oman (thua 1-3) nhưng đều nhận thất bại.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 4

  • Tuyển Thái Lan nhận lời cảnh báo trước trận gặp Indonesia

    Wittaya Laohakul, cựu giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, cho rằng "Voi chiến" cần cảnh giác trước những đợt phản công của tuyển Indonesia.

    "Hãy nhìn vào hệ thống các phương pháp, chúng ta đang không chơi tốt hơn Indonesia. Từ những trận giao hữu có thể thấy tuyển Thái Lan đã nhận những bàn thua trong khoảng thời gian cuối trận", ông Wittaya nói với Siam Sport.

    "Tôi có thể nói trận đấu này chắc chắn không dễ dàng với các cầu thủ Thái Lan. Cánh phải của Indonesia rất nhanh, và họ có những pha phản công tốt, phải đặc biệt cẩn thận. Thái Lan có thắng được hay không còn phụ thuộc vào khả năng chớp thời cơ sắc bén".

    Thái Lan đã có 2 trận giao hữu. "Voi chiến" hòa 2-2 trước Tajikistan, và thua 1-4 trước Uzbekistan. Họ cũng phải nhận tổn thất lực lượng khi Tanaboon Kesarat và Worawut Namvech gặp chấn thương, bỏ ngỏ khả năng ra sân trận đầu.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 5

  • HLV Nishino: 'Thái Lan không được xem nhẹ Indonesia'

    "Tuyển Thái Lan đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị. Ngoài việc không có sự phục vụ của các ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản, nhiều cầu thủ trong nước cũng không đạt thể trạng như mong muốn do phải thi đấu liên tục ở giải quốc nội và cúp", HLV Akira Nishino mở đầu cuộc họp báo tối 2/6.

    Trả lời câu hỏi của Zing về việc xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong quá trình chuẩn bị từ Thái Lan, chiến lược gia người Nhật Bản cho hay:"Tôi không nghĩ đó là thiếu may mắn bởi chuyện xuất hiện ca lây nhiễm có thể xảy đến với bất kỳ đội tuyển nào".

    "Tuyển Thái Lan đã mất 2 tuần cho việc cách ly, thành ra các cầu thủ của tôi có ít thời gian để chuẩn bị so với đối thủ. Đó là điều không tránh khỏi, chúng tôi chỉ biết chấp nhận. Tôi cũng cảm ơn Liên đoàn Bóng đá UAE vì sự hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình chúng tôi đến đây chuẩn bị", ông Nishino nói. Ảnh: Quang Thịnh.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 6

  • HLV Nishino không trách những cầu thủ từ chối tuyển Thái

    Trả lời Zing tại cuộc họp báo chiều 2/6, huấn luyện viên trưởng Akira Nishino cho biết việc tuyển Thái Lan mất nhiều trụ cột là điều không thể thay đổi.

    HLV Nishino không trách những cầu thủ từ chối tuyển Thái Trả lời Zing tại cuộc họp báo chiều 2/6, huấn luyện viên trưởng Akira Nishino cho biết việc tuyển Thái Lan mất nhiều trụ cột là điều không thể thay đổi.
  • Cầu thủ 18 tuổi thay Dangda gánh vác hàng công Thái Lan

    Ở các trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV Akira Nishino sẽ không thể sử dụng Teerasil Dangda. Tiền đạo kỳ cựu của tuyển Thái Lan không kịp bình phục chấn thương để góp mặt.

    Lúc này, cơ hội chia đều cho các tiền đạo khác là Supachai Jaided, Adisak Kraisorn và Suphanat. Trong đó, Suphanat là cái tên nổi bật.

    Trong giai đoạn chuẩn bị, tuyển Thái Lan có 3 trận giao hữu với Oman, Tajikistan và Uzbekistan. Trong đó, đội hình ra sân với Oman được giữ kín. Ở 2 trận còn lại, Suphanat đều được đá chính.

    Tiền đạo sinh năm 2002 tỏa sáng trong cuộc đối đầu Tajikistan với cú đúp. Không chỉ vậy, đó còn là 2 bàn thắng đẳng cấp. Anh chơi bóng thông minh, quyết đoán và có khả năng tạo nên sự khác biệt. Không có nhiều tiền đạo tại Đông Nam Á có thể xử lý như Suphanat ở độ tuổi 18.

    Suphanat (trái) và người anh trai Supachok có thể trở thành nhân tố quan trọng của tuyển Thái Lan ở các trận đấu sắp tới. Ảnh: Changsuek.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 7

  • Khán đài yên ắng của SVĐ Al Maktoum khoảng 3 tiếng trước giờ bóng lăn. Nhiệt độ tại Dubai đang là 36 độ C, khả năng có mưa là rất thấp. Ảnh: Changsuek.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 8

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 9

  • Báo Indonesia: 'Thái Lan như hổ không răng ở cấp thế giới'

    Bola nhận định đội tuyển quốc gia Thái Lan là một trong những cường quốc của bóng đá Đông Nam Á, nhưng lại giống như một con hổ không răng ở cấp độ thế giới.

    Đội bóng có biệt danh "Voi chiến" thể hiện đẳng cấp ở khu vực với kỷ lục 5 lần vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, điều này gần như không thể nói lên nhiều điều về thành tích của tuyển Thái Lan ở cấp độ châu lục và thế giới.

    Thành tích tốt nhất của tuyển Thái Lan ở cấp đội châu Á là hạng 3 năm 1972. Kể từ đó, tuyển Thái Lan không để lại nhiều dấu ấn. Ở lần tham dự gần nhất tại Asian Cup 2019, "Voi chiến" dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại 1-2 trước Trung Quốc.

    "Những chú voi chiến được ví như người tí hon giữa các đội quái vật trên thế giới. Kể từ khi World Cup lần đầu được tổ chức vào năm 1930 đến nay, Thái Lan chưa một lần góp mặt ở vòng chung kết. Ở lần tổ chức gần nhất, World Cup 2018, Thái Lan chỉ vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á", Bola thống kê.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 10

  • HLV Shin Tae-yong chỉ ra điểm yếu nhất của Indonesia

    Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết tuyển Indonesia vẫn còn nhiều điểm yếu cần khắc phục trước vòng loại World Cup 2022.

    "Sau 2 trận giao hữu, nhiều vấn đề của đội bóng đã bộc lộ ra. Đặc biệt, các trung vệ cần cải thiện sớm. Đó cũng là mối quan tâm lớn nhất của tôi. Sau đó, tôi sẽ khắc phục những điểm yếu khác", HLV Shin Tae-yong chia sẻ trên trang chủ Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI).

    PSSI đánh giá tuyển Indonesia có nhiều điểm yếu nhưng vẫn đang dần tiến bộ. Thầy trò HLV Shin Tae-yong vừa trải qua 2 trận giao hữu với Afganistan (thua 2-3) và Oman (thua 1-3).

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 11

  • Thành tích đối đầu của 2 đội tuyển

    Thái Lan thắng 4 trong số 5 lần chạm trán Indonesia gần nhất, ghi 15 bàn và thủng lưới 5 lần. Trận thua gần nhất của "Voi chiến" trước đối thủ xứ vạn đảo diễn ra tại AFF Cup 2016.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 12

  • Sân đấu của Thái Lan và Indonesia im ắng trước giờ bóng lăn. Theo ghi nhận của Zing, có 6 phóng viên người Việt Nam và 2 phóng viên bản địa tác nghiệp trên sân Al Maktoum. Ảnh: Quang Thịnh.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 13

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 14

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Thái Lan

    Tuyển Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Suphan Thongsong, Manuel Tom Bihr, Ernesto, Narubadin, Sarach Yooyen, Thanawat, Phitiwat, Adisak Kraisorn, Pathompon, Ekanit Panya. 

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 15

  • Thitipan Puangchan cùng đồng đội khởi động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Quang Thịnh.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 16

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 17

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Indonesia

    Tuyển Indonesia: Nadeo Arga, Arif Satria, Rizky Ridho, Asnawi Bahar, Witan Suleman,Syahrian, Egy Vikry, Kadek Agung, Evan Dimas, Kushedya, Pratama. Ảnh: Quang Thịnh.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 18

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 19

  • HLV Park dự khán trận Thái Lan vs Indonesia

    HLV Park Hang-seo cùng trợ lý có mặt tại SVĐ Al Maktoum. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với tuyển Indonesia vào ngày 7/6 tới. Ảnh: Quang Thịnh.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 20

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 21

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính , tuyển Thái Lan trong trang phục màu xanh giao bóng trước.

  • Thái Lan tấn công phủ đầu

    KHÔNG VÀO! Phitiwat (Thái Lan) tung cú sút xa quyết đoán ở phút thứ 4 khiến thủ thành Nadeo Arga phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Indonesia.


  • Thái Lan mở tỷ số sớm

    VÀO!!! Sau quả đá phạt góc bên cánh trái ở phút thứ 5, Bihr đánh đầu bất thành nhưng bóng vẫn tìm đến vị trí của Narubadin. Hậu vệ cánh số 15 rê dắt bình tĩnh trước khi dứt điểm vào góc cao đánh bại thủ môn Nadeo. Ảnh: Quang Thịnh.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 22

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 23

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 24

  • Indonesia phòng ngự co cụm

    10 phút đầu của trận đấu đã trôi qua, bóng chỉ lăn trên phần sân của tuyển Indonesia. Đội bóng áo đỏ thi đấu với hàng thủ số đông, nhưng lại tỏ ra yếu đuối, chậm chạp trong những tình huống tranh chấp với dàn sao của tuyển Thái Lan.

  • Indonesia dứt điểm lần đầu tiên

    KHÔNG ĐƯỢC! Indonesia có cơ hội tấn công đầu tiên ở phút 14. Hậu vệ phải Asnawi Bahar thoải mái xâm nhập vùng cấm rồi tung cú sút vào góc gần. Tuy nhiên, bóng đi chệch khung thành Thái Lan trong gang tấc.


  • Thái Lan chơi ung dung

    Nửa hiệp một đã trôi qua, Thái Lan không còn áp sát quá quyết liệt, nhưng Indonesia vẫn gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng. Đây là điều dễ hiểu khi HLV Shin Tae-yong sử dụng đội hình có đến 6 cái tên thuộc lứa U23. Đội tuyển đến từ xứ sở vạn đảo mới có 1 pha dứt điểm, trong khi Thái Lan đã tạo ra 3 cơ hội, một trong số đó trở thành bàn thắng. Ảnh: Quang Thịnh.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 25

  • Hàng thủ Indonesia chơi hời hợt

    KHÔNG VÀO!! Thanawat có bóng, nhưng không hậu vệ áo đỏ nào áp sát. Số 10 của Thái Lan thoải mái dứt điểm từ ngoài vùng cấm khiến thủ môn bên phía Indonesia phải vất vả cản phá ở phút 24. Ít phút sau, đến lượt hậu vệ Enersto dứt điểm. Nadeo phải mất hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình.


  • 'Voi chiến' liên tục gây sức ép

    Nỗ lực đi bóng của Adisak Kraison ở phút 28 mang về cho Thái Lan một quả đá phạt ngay sát vùng cấm. Cú đá của Ernesto tung cú đá chạm hậu vệ Indonesia. Bóng tìm đến vị trí của Pathompon. Số 14 xoay người dứt điểm, nhưng bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị.


  • Indonesia gỡ hòa

    VÀO!!! Tiền vệ Syahrian chọc khe chuẩn xác đến vị trí của I Agung. Số 22 của Indonesia phá bẫy việt vị, khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm hạ gục lão tướng Siwarak ở phút 38.


  • Cầu thủ Thái Lan mất bình tĩnh

    Indonesia bất ngờ tăng tốc trong những phút cuối. Pathomtpon (Thái Lan) nhận thẻ vàng ở phút 44 sau tình huống vào bóng quá trên mức cần thiết với hậu vệ bên phía đối thủ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Nhiều cầu thủ Indonesia gục xuống sân sau tiếng còi kết thúc hiệp một của trọng tài chính. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã chơi lép vế, nhưng đã tận dụng tốt cơ hội để tước đi lợi thế về tỷ số của đối thủ. Pha làm bàn của I Agung chỉ là cú dứt điểm thứ 3 từ đầu trận của đội bóng áo đỏ và cả 3 đều trúng đích.

    Nếu tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết trận, Thái Lan chỉ có 9 điểm, kém tuyển Việt Nam 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn "Chiến binh sao vàng" một trận. Đồ họa: Minh Phúc.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 26

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội tuyển chưa thay người.

  • Thái Lan dẫn Indonesia 2-1

    VÀO!! Thái Lan tăng tốc trong những phút đầu hiệp hai và được đền đáp bằng bàn thắng thứ 2. Từ pha treo bóng của đồng đội, Narubadin làm tường cho Adisak Kraisorn băng vào đánh đầu cận thành hạ thủ môn Nadeo ở phút 50.

  • Indonesia gỡ hòa 2-2

    VÀO!!! Hàng thủ Thái Lan tiếp tục thi đấu như mơ ngủ ở phút 60. Sau một tình huống lập bập, bóng tìm đến vị trí của Evan Dimas. Thủ quân tuyển Indonesia khống chế rồi xoay người dứt điểm đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Ảnh: Quang Thịnh.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 27

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 28

  • Thái Lan suýt thủng lưới

    KHÔNG ĐƯỢC! Evan Dimas đột phá dũng mãnh từ cánh phải. Anh tung cú sút ở góc gần nhưng không thể tháng thủ môn Siwarak ở phút 67.


  • Thái Lan thay người

    Bộ đôi ngôi sao tấn công Suphanat, Supachok vào sân từ phút 69. Thái Lan không được phép hòa ở trận đấu này.

  • Indonesia chơi rắn

    Trận đấu còn khoảng 15 phút. Bàn gỡ hòa đang giúp tinh thần của Indonesia dâng cao. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đang làm mọi cách, bao gồm cả những pha phạm lỗi để ngăn Thái Lan uy hiếp khung thành.

  • Thitipan vào sân ở phút 80 với mục tiêu giúp Thái Lan tìm thêm bàn thắng.

  • Thái Lan liên tục tăng cường hàng công

    Tiền đạo Supachai Jaided đã vào sân ở phút 86. Thái Lan đang thi đấu với đội hình mạnh nhất có thể. Tuy nhiên, Indonesia vẫn đang trụ vững.

  • Indonesia thi đấu kiên cường

    KHÔNG VÀO!! Thanawat có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm. Hậu vệ số 13 Rachmat đã kịp lăn xả để cứu nguy cho khung thành của Indonesia ở phút 90+3.

  • HẾT GIỜ

    Cầu thủ Thái Lan đòi quả phạt đền ở phút 90+6. Tuy nhiên, trọng tài chính đã nói không. Đây cũng là tình huống kết thúc trận đấu trên sân Al Maktoum. Thái Lan bị Indonesia cầm hòa 2-2 đầy bất ngờ.

    DT Thai Lan dau Indonesia anh 29

UAE vs Malaysia - thắng để bám đuổi Việt Nam

Đội thất bại trong cuộc đối đầu giữa UAE và Malaysia gần như không còn hy vọng bám đuổi tuyển Việt Nam và có thể phải tạm biệt giấc mơ vòng loại cuối World Cup 2022.

Quang Thịnh - Tuấn Nguyên - Thế Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm