Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

UAE chỉ tập một buổi làm quen sân trước trận gặp Việt Nam

Thầy trò huấn luyện viên Bert van Marwijk chỉ cần đúng một buổi tập làm quen sân Mỹ Đình trước khi đấu Việt Nam vào ngày 14/11.

Vào lúc 23h đêm 12/11, đội tuyển UAE sẽ đáp chuyến bay từ Bangkok sang Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại hai World Cup 2022. Đội bóng Tây Á sẽ chỉ có 1 ngày làm quen với điều kiện sân bãi trước khi thi đấu vào ngày 14/11.

Đây được coi là việc làm có phần kỳ lạ của đội tuyển UAE. Quy định của FIFA cho phép các đội tuyển quốc gia được tập luyện tối thiểu 3 buổi trước khi thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, thay vì đến Việt Nam sớm 3 ngày để chuẩn bị, UAE lại chọn Thái Lan làm nơi "ém quân" và có 2 buổi tập luyện ở xứ sở chùa Vàng.

viet nam vs uae anh 1
Việc di chuyển nhiều có thể ảnh hưởng đến thể lực của các tuyển thủ UAE. Ảnh: Siam Sports.

Ở các trận đấu trước đó của bảng G, một số tranh cãi liên quan đến mặt trận thông tin của các đội tuyển đã nổ ra. Tính chất quan trọng của các trận đấu khiến các đội bóng đi làm khách không muốn lộ bài hoặc tiếp xúc nhiều với truyền thông nước chủ nhà. 

Việc chấp nhận di chuyển nhiều cho thấy HLV người Hà Lan tỏ ra thận trọng trước khi đối đầu với tuyển Việt Nam. Cả UAE lẫn Thái Lan, Việt Nam đang còn nguyên cơ hội cạnh tranh cho suất vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đang bất bại tại bảng G. Trong khi đó, UAE mới có 6 điểm sau 3 trận (thắng Indonesia, Malaysia và thua Thái Lan), đứng thứ 3 bảng đấu. 

viet nam vs uae anh 2
Bảng xếp hạng bảng G vòng loại hai World Cup 2022. Đồ hoạ: Minh Phúc.

HLV Nishino căn dặn học trò ở buổi tập đầu tại Malaysia

Chiều 11/11, sau khi đáp chuyến bay tới Malaysia, tuyển Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Học trò giữ kín chiến thuật của thầy Park trước trận UAE

Trung vệ Lê Văn Đại cho biết huấn luyện viên Park Hang-seo đã có kế hoạch cụ thể cho trận gặp UAE, nhưng từ chối tiết lộ với báo chí ở buổi tập chiều 11/11.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm