Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học trò giữ kín chiến thuật của thầy Park trước trận UAE

Trung vệ Lê Văn Đại cho biết huấn luyện viên Park Hang-seo đã có kế hoạch cụ thể cho trận gặp UAE, nhưng từ chối tiết lộ với báo chí ở buổi tập chiều 11/11.

"Tôi rất vui vì được góp mặt ở danh sách chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng nhất. Tôi cố gắng hoà nhập và sẵn sàng cạnh tranh vị trí ở đội tuyển", Lê Văn Đại chia sẻ trước khi bước vào buổi tập chiều 11/11.

Từng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018, Lê Văn Đại mới có lần đầu được huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập lên tuyển quốc gia khi Việt Nam chuẩn bị đấu UAE tại vòng loại hai World Cup 2022.

tuyen viet nam anh 1
Trung vệ Lê Văn Đại trả lời phỏng vấn trong buổi tập chiều 11/11 của Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Trung vệ CLB Thanh Hoá cũng cho thấy sự chuẩn bị nghiêm túc của bản thân trong việc tìm hiểu thành phần lực lượng của đối thủ sắp tới.

"Tiền đạo số 7 rất nguy hiểm (Ali Mabkhout), nhưng bị treo giò và không thể thi đấu. Tôi cũng ấn tượng với cầu thủ tóc dài số 10 (đội trưởng Omar Abdulrahman)", anh nói.

Trong buổi tập cùng ngày, tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu là Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu. Đây là lúc HLV Park truyền đạt kỹ lưỡng hơn về những mảng miếng chiến thuật cho đội tuyển Việt Nam. Theo Văn Đại, thầy Park đã có phương án đối phó với UAE và yêu cầu các cầu thủ phải giữ kín thông tin quan trọng.

"UAE là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam đã nghiên cứu kỹ và có kế hoạch đối đầu với họ. Tôi không thể tiết lộ kế hoạch chuyên môn đó, nhưng khẳng định toàn đội sẵn sàng, đã có sự chuẩn bị một tuần, tự tin bước vào trận đấu lớn", Đại cho biết.

Cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và UAE diễn ra vào ngày 14/11 trên sân vận động Mỹ Đình. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón đối thủ sừng sỏ nhất bảng là tuyển Thái Lan của chiến lược gia Akira Nishino.

Công Phượng, Văn Hậu tập buổi đầu tiên khi hội quân Ngay sau khi trở về từ châu Âu, Nguyễn Công Phượng và Đoàn Văn Hậu lập tức bước vào buổi tập chiều 11/11 cùng các đồng đội tuyển Việt Nam.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm