Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 VN thua đội bóng hạng 4 Nhật Bản hai trận liên tiếp

Bàn thắng duy nhất của Shinya phút 78 giúp JFL Selection đánh bại U23 VN 1-0 trong trận tái đấu lúc 15h ngày 14/12. Trước đó, thầy trò HLV Miura thua đối thủ này với tỷ số 0-4.

U23 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực, tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Miura vẫn không thể đạt được mục tiêu đề ra. Bằng đấu pháp hợp lý, JFL Selection đã đánh bại U23 Việt Nam nhờ bàn thắng duy nhất của Sugai Shinya ở phút 78. Theo đó, U23 Việt Nam để thua đại diện hạng 4 Nhật Bản hai trận liên tiếp trong vòng 3 ngày, thủng lưới 5 lần và không ghi nổi một bàn danh dự.

U23 Việt Nam thua liền hai trận trước đại diện hạng 4 Nhật Bản, JFL Selection. Ảnh: Tùng Lê.

Không giống trận “lượt đi” cách đây hai ngày, U23 Việt Nam nhập cuộc tốt hơn trong cuộc tái đấu trên sân Hàng Đẫy. Các học trò của HLV Miura tạo ra sức ép khá lớn trong khoảng 30 phút đầu tiên. Tuy nhiên, những pha dứt điểm không tốt của Văn Toàn, Tuấn Tài và Lâm Ti Phông lại không thể khoan thủng mành lưới của đối thủ.

Phút 31, HLV Miura tung Công Phượng vào sân với hy vọng mang lại sự đột biến trên hàng công. Tuy nhiên, các cầu thủ JFL Selection luôn dành cho Công Phượng sự “chăm sóc đặc biệt”, khiến chân sút gốc xứ Nghệ không có nhiều cơ hội thể hiện.

Sang hiệp 2, đại diện đến từ Nhật Bản bất ngờ đẩy cao đội hình buộc U23 Việt Nam phải lui về phòng ngự. Trước sức ép ngày một lớn từ đối thủ, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam không đứng vững và chịu bàn thua phút 78. Sau pha phối hợp ăn ý, Sugai Shinya dứt điểm tinh tế không cho thủ môn Minh Hoàng cơ hội cản phá.

Công Phượng và đồng đội không thể ghi bàn thắng danh dự trước đại diện hạng 4 Nhật Bản. Ảnh: Tùng Lê.

Trong khoảng thời gian còn lại, U23 Việt Nam nỗ lực tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Thế nhưng, những pha ra đòn của đội chủ nhà không đủ lớn để ghi bàn danh dự. Chung cuộc, U23 Việt Nam thúc thủ 0-1.

Dự kiến ngày 19/12, thầy trò HLV Miura sẽ vào TP.HCM tập luyện nhằm tránh rét tại Hà Nội. Một thành viên ban huấn luyện chia sẻ: "Thời tiết ở Qatar khoảng 25 độ, nên chúng tôi cần có kế hoạch phù hợp giúp cầu thủ thích nghi thời tiết ở đó".

U23 Việt Nam thua đội bóng hạng 4 Nhật Bản 0-4

Chỉ là đội bóng hạng 4 Nhật Bản nhưng JFL Selection vẫn dễ dàng đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 4-0 ngay trên sân Hàng Đẫy ở trận giao hữu diễn ra lúc 15h ngày 12/12.

15h chiều 14/12, trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội), U23 Việt Nam có trận tái đấu với đối thủ JFL Selection, đội bóng tập hợp các cầu thủ hay nhất của giải đấu hạng 4 Nhật Bản. Ở trận đấu ngày 12/12, đội quân của HLV Miura để thua với tỷ số 0-4.

  • Trong trận giao hữu ngày 12/12, U23 Việt Nam gây thất vọng khi để thua JFL Selection với tỷ số 0-4 trên sân hàng đẫy. Ở trận đấu đó, đội quân của HLV Miura hoàn toàn lép vế trước đội bóng hạng 4 Nhật Bản.

    U23 Việt Nam thua đội bóng hạng 4 Nhật Bản 0-4

    Chỉ là đội bóng hạng 4 Nhật Bản nhưng JFL Selection vẫn dễ dàng đánh bại U23 Việt Nam với tỷ số 4-0 ngay trên sân Hàng Đẫy ở trận giao hữu diễn ra lúc 15h ngày 12/12.

  • Trong bài phát biểu sau trận, HLV Miura cho biết: "U23 Việt Nam thua với tỷ số 0-4 trước đội hạng 4 Nhật Bản, nhưng đây vẫn là một tín hiệu tốt để chúng ta nhận ra những vấn đề của hiện tại và tìm cách khắc phục nó".

    HLV Miura: 'U23 Việt Nam thua nhưng học được nhiều điều'

    HLV trưởng U23 Việt Nam thừa nhận đối thủ JFL Selection không có danh tiếng ở Nhật Bản. Tuy nhiên, ông cùng các học trò học được nhiều sau trận thua đậm 0-4.

  • Công Phượng không có nhiều cơ hội thể hiện trong trận giao hữu với JFL Selection ngày 12/12. Ảnh: Tùng Lê.


  • Ngoài thất bại trước đại diện hạng 4 Nhật Bản, U23 Việt Nam còn nhận tin không vui khi Dương Văn Khoa không kịp bình phục sau chấn thương. Theo đó, hậu vệ người Quảng Ninh buộc phải nói lời chia tay vòng chung kết U23 châu Á diễn ra đầu năm tới.

    Thêm cầu thủ chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương

    Chấn thương dây chằng mắt cá của Dương Văn Khoa không kịp hồi phục, ban huấn luyện đã quyết định chia tay với tân binh của U23 Việt Nam.

  • Khả năng ra sân của Đức Duy ở trận này cũng bỏ ngỏ sau lĩnh trọn cú vào bóng nguy hiểm của cầu thủ JFL Selection ở trận đấu trước.

    Tiền vệ U23 VN chấn thương sau cú vào bóng của JFL Selection

    Tiền vệ cánh Đức Huy tập tễnh rời sân với vết thương rớm máu sau trận đấu với đội hạng 4 Nhật Bản.

  • Đức Huy bỏ dở trận đấu ngày 12/12 sau khi dính chấn thương khá nặng ở ống đồng chân phải. Ảnh: Tùng Lê.


  • Thua cách biệt 4 bàn của thầy trò HLV Miura, so với trận hòa 2-2 của chính đội bóng này trong trận tỷ thí với Campuchia vài ngày trước khiến nhiều người có cảm giác… khó yên tâm. Ngay đến cả các kết quả thắng trận trước Lào, U23 Myanmar, JFL Selection cũng chỉ ghi được 3 bàn. Trận thắng U23 Việt Nam chính là chiến tích đậm đà và oanh liệt nhất của họ.

    HLV Miura và những lý giải khó hiểu khi thua đội hạng 4

    Thua đội hạng tư Nhật Bản 4 bàn không gỡ, U23 Việt Nam thật khó thuyết phục người hâm mộ, bất chấp thầy trò HLV Miura đang trong thời kỳ tập nặng.

  • U23 Việt Nam tiếp tục lắp ghép đội hình, không đặt nặng kết quả trong trận đấu "lượt về" với JFL Selection (đội hạng 4 Nhật Bản) lúc 15h ngày 14/12, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ mở cửa tự do để đón người hâm mộ tới sân cổ vũ U23 Việt Nam.

    HLV Miura lại thử nghiệm đội hình trước JFL Selection

    Nhiều cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển sẽ có cơ hội ra sân trong trận đấu với JFL Selection lúc 15h chiều nay (14/12).

  •  

    Danh sách 16 cầu thủ dự kiến của JFL Selection

    HLV: Mochizuki Kazuhito

    Thủ môn (2): Tetsuya Yamaoka, Junnosuke Schneider.

    Hậu vệ (5): Eiichiro Ozaki, Yuhei Nakagawa, Kenta Ogihara, Takafumi Sudo, Takuya Sugai.

    Tiền vệ (6): Ryo Hosomi, Shinya Sugai, Yuya Tomita, Yuya Suzuki, Jun Arima, Tsuyoshi Shinchu

    Tiền đạo (3): Yuya Yamada, Ryota Nakamura, Yuta Uchino

     

  • Tiền vệ Tuấn Anh chưa thể thi đấu vì chấn thương đầu gối. Tiền vệ gốc Thái Bình đang cố gắng chữa trị với hy vọng kịp dự vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: Tùng Lê.


  • Khoảng 10 CĐV Nhật Bản làm một chiếc băng rôn lớn để cổ vũ cho đội JFL Selection. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Đội hình ra sân của U23 Việt Nam: Minh Hoàng (thủ môn); Mạnh Hùng, Tiến Dũng (đội trưởng), Duy Khánh, Thanh Hiền; Đức Huy, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Toàn; Tuấn Tài, Lâm Ti Phông.

  • HLV Miura quyết định cất Công Phượng, Tấn Tài, Nam Anh và Hữu Dũng lên ghế dự bị. Ở vị trí thủ môn, Minh Hoàng cũng được trao cơ hội bắt chính thay Văn Tiến.

  • Hiệp 1 trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và JFL Selection bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng.

  • 1': Ngay khi giao bóng, Xuân Trường tung đường chuyền dài cho Đức Huy nhưng bị cầu thủ JFL Selection bắt bài. Giống trận lượt đi, đội khách chơi áp sát ngay bên phần sân U23 Việt Nam.

  • Ở trận đấu ngày 12/12, Văn Toàn và đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của đại diện Nhật Bản. Ảnh: Tùng Lê.


  • 4': Văn Toàn bứt tốc vượt qua hậu vệ đối phương phương trước khi đối mặt với thủ môn JFL Selection. Tuy vậy, pha xử lý cuối cùng của tiền đạo U23 Việt Nam không tốt nên bị thủ môn đội khách lao ra truy cản.

  • 8': NGUY HIỂM. Văn Toàn nhả bóng lại để Đức Huy băng lên dứt điểm nhưng không thành công. U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn so với trận đấu trước.

  • Văn Toàn và đồng đội nhập cuộc với quyết tâm rất cao. Ảnh: Tùng Lê.


  • 13': NGUY HIỂM. Sau khi đón đường chuyền của Đông Triều, Đức Huy tạt bóng vào trong tạo điều kiện để Văn Toàn dứt điểm nhưng không thành công.

  • 16': Lâm Ti Phông mang về cho U23 Việt Nam quả đá phạt. Tuy nhiên, Mạnh Hùng sút phạt không thành công. U23 Việt Nam đang thể hiện lối chơi khác hẳn với trận lượt đi.

  • Các cầu thủ U23 Việt Nam không ngừng đẩy cao đội hình lên tấn công. Ảnh: Tùng Lê.


  • 20': Các cầu thủ JFL Selection kéo thấp đội hình nhằm hạn chế sức tấn công của U23 Việt Nam.

  • 21': Trung vệ JFL Selection suýt đốt lưới nhà. Trước sự áp sát của Văn Toàn, cầu thủ khách chuyền về quá mạnh buộc thủ môn phải phá bóng ngay vạch vôi.

  • Thủ môn JFL Selection lừa bóng qua Tuấn Tài. Ảnh: Tùng Lê.


  • Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U23 Việt Nam ở đầu trận. Video: Quý Sáng.

  • 23': NGUY HIỂM. Sau tình huống đá phạt góc, bóng đến chân Đức Huy. Tuy nhiên, tiền vệ U23 Việt Nam dứt điểm rất căng nhưng không thành công.

  • Các cầu thủ U23 Việt Nam liên tục gây sóng gió trước khung thành JFL Selection. Ảnh: Tùng Lê.


  • 27': Mọi vị trí của U23 Việt Nam đều chơi tốt hơn hẳn so với trận đấu cách đây hai ngày. Bởi vậy, JFL Selection vẫn chưa tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm nào kể từ đầu trận.

  • Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ JFL Selection vì phạm lỗi với Lâm Ti Phông. Ảnh: Tùng Lê.


  • 31': U23 Việt Nam có liền 3 sự thay đổi người. Công Phượng, Duy Khánh, Hữu Dũng vào thay Tuấn Tài, Đức Huy và Đông Triều.

  • 33': NGUY HIỂM. Sugai Shinya cứa lòng chếch bên cánh trái. Tuy nhiên, thủ môn Minh Hoàng xuất sắc bắt gọn trái bóng.

  • 38': Các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn đang duy trì được thế trận tốt. Tuy nhiên, đội quân của HLV Miura vẫn chưa thể khoan thủng phòng tuyến của JFL Selection.

  • Văn Toàn và đồng đội đang tìm cách chọc thủng lưới đội bóng hạng 4 Nhật Bản. Ảnh: Tùng Lê.


  • 42': NGUY HIỂM. Tiền đạo của JFL Selection dứt điểm rất tốt nhưng không đánh bại được thủ môn Minh Hoàng. Tình huống phạt góc sau đó, Duy Khánh phá bóng giải nguy cho U23 Việt Nam.

  • Tình huống tấn công nguy hiểm của JFL Selection. Video: Quý Sáng.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và JFL Selection kết thúc với tỷ số 0-0.

  • Dự kiến ngày 19/12, U23 Việt Nam sẽ vào TP.HCM tập luyện nhằm tránh rét tại Hà Nội. Một thành viên BHL chia sẻ: "Qatar có thời tiết khoảng 25 độ, nên chúng tôi cần có kế hoạch phù hợp giúp cầu thủ thích nghi thời tiết ở đó".

  • Công Phượng vẫn chưa tạo ra sự khác biệt sau khi vào sân. Ảnh: Tùng Lê.


  • Nếu Văn Toàn tận dụng tốt cơ hội, U23 Việt Nam có thể dẫn trước trong hiệp 1. Ảnh: Tùng Lê.


  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • Đội hình của U23 Việt Nam trong hiệp 2: Minh Hoàng (thủ môn); Tấn Tài, Trọng Đại, Nam Anh, Văn Dũng; Ti Phông, Hữu Dũng, Xuân trường, Duy Khánh; Văn Toàn, Công Phượng.

  • 48': NGUY HIỂM. Cầu thủ JFL Selection dứt điểm ở trung lộ nhưng bóng không qua được bàn tay của thủ môn Minh Hoàng.

  • 52': Trọng Đại nhận thẻ vàng vì phạm lỗi nguy hiểm. Đây là thẻ vàng đầu tiên của U23 Việt Nam ở trận này.

  • 58': NGUY HIỂM. Sau khi dùng tốc độ loại bỏ Nam Anh, Uchino Yuta dứt điểm nhưng không khuất phục được thủ môn Minh Hoàng.

  • Các cầu thủ JFL Selection luôn dành cho Công Phượng sự "chăm sóc đặc biệt". Ảnh: Tùng Lê.


  • 64': U23 Việt Nam thay người. Trọng Đại không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Vào thay cho anh là Tiến Dũng. Trước đó Đông Triều, Tuấn Tài, Đức Huy vào thay Văn Toàn, Lâm Ti Phông và Xuân Trường.

  • 68': Các cầu thủ JFL Selection tấn công tốt hơn so với hiệp 1. Tuy nhiên, đại diện hạng 4 của Nhật Bản vấp phải sự truy cản quyết liệt của hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

  • 74': Các cầu thủ JFL Selection vẫn đang duy trì sức ép. Tuy vậy, hàng phòng ngự U23 Việt Nam chơi tập trung và bọc lót cho nhau rất tốt khiến đối phương không có nhiều cơ hội dứt điểm.

  • 78': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho JFL Selection. Cầu thủ số 8 Sugai Shinya của đội khách dứt điểm chéo góc không cho thủ môn Minh Hoàng cản phá.

  • Sau rất nhiều pha bóng dồn ép, cuối cùng JFL Selection cũng khoan thủng mành lưới U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.


  • 82': U23 Việt Nam tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Tuy nhiên, quả tạt của Đức Huy không gây khó khăn cho hàng thủ đối phương.

  • Tình huống phạt góc nguy hiểm của U23 Việt Nam. Video: Quý Sáng.

  • U23 Việt Nam có pha tấn công biên nguy hiểm.

  • 88': Uchino Yuya nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Đức Huy.

  • HLV Miura lộ rõ vẻ sốt ruột khi U23 Việt Nam bị dẫn 0-1, trong khi trận đấu sắp kết thúc. Ảnh: Tùng Lê.


  • Trận đấu giữa U23 Việt Nam và JFL Selection kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng hạng 4 đến từ Nhật Bản.


Tùng Lê - Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm