Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura lại thử nghiệm đội hình trước JFL Selection

Nhiều cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển sẽ có cơ hội ra sân trong trận đấu với JFL Selection lúc 15h chiều nay (14/12).

U23 Việt Nam tiếp tục lắp ghép đội hình, không đặt nặng kết quả trong trận đấu "lượt về" với JFL Selection (đội hạng 4 Nhật Bản) lúc 15h ngày 14/12, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ mở cửa tự do để đón người hâm mộ tới sân cổ vũ U23 Việt Nam.

Sau trận thua 0-4 hôm 12/12, HLV Miura chỉ ra điểm yếu của U23 Việt Nam là sự thiếu kết dính. Các cầu thủ thi đấu độc lập, ít trao đổi thông tin với nhau trên sân. Điều này dẫn đến những tình huống phối hợp không ăn ý và thường xuyên mất bóng. 

Nhằm khắc phục điều này, nhà cầm quân người Nhật Bản đã có một buổi nói chuyện với học trò để nhắc nhở họ. Ông dành nhiều thời gian động viên, trao đổi với nhóm cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển, nhằm giúp họ hòa đồng hơn với lứa đàn anh như Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Hoàng Lâm hay Duy Khánh... 

Ở trận đấu chiều nay (14/12), thủ môn Minh Hoàng, người vừa cùng U21 HAGL lên ngôi vô địch giải U21 quốc tế sẽ bắt chính trong cả trận. Ngoài ra, 10 vị trí trên sân sẽ liên tục được thay đổi do tính chất thay người không giới hạn ở cuộc so tài mang tính tập dượt. 

Cầu thủ U23 VN quá tải, HLV Miura gọi bổ sung trung vệ

Trong buổi tập sáng 13/12, một vài cầu thủ U23 Việt Nam cho thấy dấu hiệu đuối sức sau trận thua đội hạng 4 Nhật Bản.

Sự thay đổi lớn nhất sẽ nằm ở hàng thủ, cựu HLV CLB Consadole Sapporo không muốn tiếp tục để thua 4 bàn không gỡ giống trận "lượt đi" cách đây 2 ngày. Hàng công cũng sẽ có những thử nghiệm mới, bởi Công Phượng dễ dàng bị vô hiệu hóa bằng lối đá áp sát, không ngại va chạm của các cầu thủ đến từ Nhật Bản.

U23 Việt Nam sẽ có nhiều xáo trộn trong trận "tái đấu" JFL Selection. 

Lối chơi của JFL Selection dựa trên thể lực và kỷ luật. Đây là những yếu tố đặc trưng đến từ bóng đá Nhật Bản. Bên cạnh đó, họ có những pha phối hợp bóng ngắn nhuần nhuyễn gây không ít khó khăn cho U23 Việt Nam ở trận đấu hôm 12/12. 

JFL Selection là đội bóng tập hợp các cầu thủ hay nhất của giải đấu hạng 4 Nhật Bản. Họ thường đi thi đấu giao hữu với các câu lạc bộ hoặc đội tuyển ở các nước có trình độ bóng đá thấp. Gần đây, họ sang Đông Nam Á thi đấu 3 trận, với kết quả thắng tuyển Lào 3-0, thắng U23 Myanmar 3-0 và hòa đội tuyển Campuchia 2-2.

Đội bóng bán chuyên Nhật Bản gồm nhiều cầu thủ ở độ tuổi 23 đến 25. Bên cạnh đó, họ có những "lão tướng" như thủ môn Junnosuke Schneider (38 tuổi, cao 1,9 m), từng có thời gian khoác áo Yokohama FC (đội bóng tương lai của Tuấn Anh). 

Tình hình lực lượng: 

U23 Việt Nam:

Nhóm cầu thủ chưa bình phục gồm: Tuấn Anh, Duy Mạnh. Các ca chấn thương mới sau trận thua JFL Selection gồm: Hoàng Lâm, Đức Huy, Văn Tiến. 

JFL Selection:

Đội bóng hạng 4 Nhật Bản chỉ có một cầu thủ chấn thương là tiền vệ số 14 Nakamura.

Cầu thủ chấn thương của JFL phải băng đầu trong buổi tập hôm 13/12.
Cầu thủ chấn thương của JFL phải băng đầu trong buổi tập hôm 13/12.

Giá vé xem U23 Việt Nam đấu CLB Nhật Bản từ 100.000 đồng

Ngày 17/12, VFF sẽ tổ chức trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam - CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản), trong khuôn khổ Yanmar Cup 2015.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm