Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam vs Ulsan: Công Phượng tiếp tục xé lưới người Hàn?

Với phong độ rất cao thời gian gần đây, Công Phượng sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công U23 Việt Nam trong cuộc đối đầu với nhà vô địch FA Cup Hàn Quốc Ulsan Hyundai.

U23 Viet Nam vs Ulsan Hyundai niem tin Cong Phuong anh 1
Công Phượng đang có phong độ rất cao trước thềm cuộc đối đầu với Ulsan Hyundai. Ảnh: Thanh Hà.

Trong đội hình của HLV Park Hang-seo, Công Phượng là người có duyên nhất với các đội bóng Hàn Quốc. Hai lần gần nhất gặp các đối thủ Hàn Quốc, Công Phượng ghi tới 3 bàn. Anh lập cú đúp vào lưới U19 Hàn Quốc ở chung kết Giải U19 quốc tế 2015 trước khi ghi bàn danh dự cho U22 Việt Nam trước U22 Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á 2018.

So với Nhật Bản và Thái Lan, bóng đá Hàn Quốc không mạnh hơn về kỹ thuật. Thứ bóng đá “lực điền” của người Hàn luôn là mảnh đất màu mỡ cho những cầu thủ nhỏ con, nhanh nhẹn như Công Phượng. Được sự hỗ trợ của Quang Hải, số 10 hy vọng có thể lần thứ ba liên tiếp xuyên thủng mảnh lưới một đội bóng Hàn Quốc.

Màn trình diễn của Công Phượng trước U23 Thái Lan Với cú đúp vào lưới U23 Thái Lan, Công Phượng góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành giải 3 tại M150 Cup, đồng thời là cầu thủ hay nhất trận đấu.

Mọi thứ càng thuận lợi hơn cho Phượng khi Ulsan Hyundai chắc chắn không chơi với 100 % phong độ.

Những tuyên bố hữu hảo về tình bằng hữu, sự thân thiện trong cuộc họp báo trước trận cho thấy mục đích thực sự của đội khách. Ở Hàng Đẫy tối nay, sẽ không có sự hiện của của đội bóng hạng tư K.League, của nhà vô địch FA Cup Hàn Quốc, đó sẽ chỉ là một đối thủ dễ chịu đang chơi trận giao hữu thân thiện trên đất khách.

Lịch sử chứng minh kết quả những trận cầu ấy luôn làm đẹp lòng cả đôi bên. Hồi tháng 6, Gangwon dẫn Sài Gòn FC 4 bàn trước khi để đội bóng Việt Nam gỡ hòa 4-4 trong hiệp 2. Sang tháng 7, U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng thậm chí còn đánh bại Siêu sao K-League trên sân Mỹ Đình.

Không phải đối mặt với con “ngáo ộp” thực sự, Công Phượng sẽ có cơ hội lập công.

U23 Viet Nam vs Ulsan Hyundai niem tin Cong Phuong anh 2
Thống kê của Công Phượng tại Giải giao hữu M-150 Cup trên đất Thái Lan. Đồ họa: Quý Sáng.


Những người tinh ý sẽ thấy ông Park Hang-seo gần như giữ nguyên bộ ba trung vệ trong suốt giải giao hữu M-150 Cup. Áp lực thành tích có lẽ đã ngăn ông tiếp tục thực hiện các thử nghiệm mạnh tay. Và bây giờ, cơ hội thử nghiệm đã tới.

Duy Mạnh, Văn Hậu - những cầu thủ đã mắc rất nhiều sai lầm, sẽ phải rời vị trí. Đông Triều có thể được trao cơ hội, trong khi Hoàng Văn Khánh luôn sẵn sàng vào sân (nếu bình phục chấn thương).

Highlights U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo có trận đấu đáng khen ngợi khi vượt qua chủ nhà U23 Thái Lan 2-1 ở trận tranh hạng ba giải giao hữu quốc tế 2017.

Ở tuyến trên, Tiến Dụng xứng đáng được thử nghiệm bên cạnh Xuân Trường để Đức Huy được nghỉ ngơi. Cầu thủ đã chơi rất tốt mỗi khi vào sân từ ghế dự bị Nguyễn Phong Hồng Duy cũng nên được trao cơ hội.

Sự thể hiện của những cầu thủ dự bị sẽ giúp ông Park có được lựa chọn ưng ý nhất trước thềm VCK U23 châu Á 2018. Khi ấy, sáng tạo 3-4-3 của cựu trợ lý Guus Hiddink mới thực sự thành công.

U23 Viet Nam vs Ulsan Hyundai niem tin Cong Phuong anh 3
Đội hình xuất phát dự kiến của U23 Việt Nam chiều nay.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và đối thủ Ulsan Hyundai sẽ diễn ra lúc 19h ngày 21/12 trên SVĐ Hàng Đẫy, trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD.


Thanh Hà

Đồ họa: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm