Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park Hang-seo: Tôi chưa có thời gian nghe góp ý từ các chuyên gia

HLV người Hàn Quốc cho biết ông chỉ trao đổi chuyên môn với các trợ lý U23 Việt Nam chứ chưa có dịp lắng nghe đóng góp của các chuyên gia bóng đá trong nước.

HLV Park Hang-seo chua co thoi gian nghe gop y anh 1
HLV Park Hang-seo đánh giá cao tầm quan trọng của trận gặp Ulsan Hyundai trên hành trình chuẩn bị VCK U23 châu Á 2018. Ảnh: Thanh Hà.

U23 Việt Nam vừa trở về sau giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan. Ở giải đấu ấy, đội tuyển đã giành HCĐ sau thắng lợi trước U23 Thái Lan tại trận tranh hạng ba. Dù vậy, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 của ông Park Hang-seo vẫn phải nhận không ít chỉ trích. Rất nhiều chuyên gia trong nước đã lên tiếng đóng góp cho hệ thống mới của ông Park.

Nhưng khi chia sẻ với báo giới chiều 20/12, ông Park Hang-seo khẳng định: “Sau giải M-150 Cup ở Thái Lan, tôi đã có khá nhiều trao đổi về chuyên môn với các trợ lý. Còn các HLV và chuyên gia trong nước, tôi chưa có thời gian gặp và lắng nghe họ”.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết tình hình đội tuyển đang tốt lên từng ngày. Sau 3 trận đã qua, các cầu thủ đã có những nhận thức rõ ràng về mục tiêu và lối chơi. Họ cũng đã thực hiện đúng mọi yêu cầu HLV Park đề ra.

HLV Park Hang-seo nhường huy chương cho bác sĩ 9X của U23 Việt Nam

Sau khi rời bục nhận giải, HLV người Hàn Quốc trao lại tấm huy chương đồng của mình cho anh Phạm Văn Minh, bác sĩ sinh năm 1993 lần đầu lên làm nhiệm vụ ở U23 Việt Nam.

Ông thầy người Hàn Quốc hy vọng trận gặp Ulsan sẽ là cơ hội học hỏi quan trọng cho U23 Việt Nam: “Trận ngày mai rất quan trọng với chúng tôi trong quá trình chuẩn bị VCK U23 châu Á. Thông qua trận tiếp Ulsan, U23 Việt Nam sẽ gặp một đội có lối chơi điển hình Hàn Quốc. Họ sẽ mang những nét của U23 Hàn Quốc - đối thủ ta sắp gặp ở giải tới. Thông qua đó, cầu thủ Việt Nam sẽ hiểu phần nào cách chơi của U23 Hàn Quốc”.

VCK U23 châu Á 2018 cũng là giải đấu chính thức đầu tiên của cựu trợ lý của Guus Hiddink với bóng đá Việt Nam. Ông Park bày tỏ niềm hy vọng: “Tôi mong là nếu được, chúng ta sẽ làm những điều đặc biệt, thậm chí là tạo nên kỳ tích ở VCK U23 châu Á lần này”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Ulsan Hyundai sẽ diễn ra lúc 19h tối mai (20/12) trên sân Hàng Đẫy. Đây là trận giao hữu thứ 4 trong quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam trước thềm VCK Giải U23 châu Á 2018.

Highlights U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo có trận đấu đáng khen ngợi khi vượt qua chủ nhà U23 Thái Lan 2-1 ở trận tranh hạng ba giải giao hữu quốc tế 2017.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm