Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam vs Hàn Quốc: Thử thách lớn cần ý chí cao

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và Hàn Quốc không gì khác hơn là màn tỉ thí giữa chú bé tí hon và người khổng lồ nếu so sánh lịch sử đối đầu cùng các thành tích trong quá khứ.

U23 Viet Nam dau Han Quoc: David dau Goliath anh 1
Công Phượng từng đối đầu U23 Hàn Quốc dưới thời HLV Toshiya Miura. Ảnh: Thanh Hà.

Đội bóng Đông Á tới từ nền bóng đá hàng đầu lục địa, hiện là đương kim Á quân VCK U23 châu Á. Còn U23 Việt Nam mới lần thứ hai tham dự sau 3 thất bại ở giải đấu trước. U23 Hàn Quốc tới Trung Quốc để chinh phục ngôi vô địch. U23 Việt Nam chỉ dám đặt mục tiêu giành điểm.

Phân nửa đội hình U23 Việt Nam ngồi dự bị tại CLB. Cầu thủ hay nhất U23 Việt Nam Lương Xuân Trường không có nổi suất đá chính ở Hàn Quốc. Vị thế, lực lượng, lịch sử đối đầu, mọi thứ đều nghiêng về phía Hàn Quốc.

Xuân Trường tức giận vì bị đối thủ U23 Hàn Quốc khiêu khích

“Khi Lee giơ tấm hình tuyển Việt Nam bị Hàn Quốc đánh bại với tỷ số 0-6, tôi ước gì mình có thể đấm anh ta”, Xuân Trường tuyên bố đầy quyết tâm trước cuộc đối đầu U23 Hàn Quốc.

Như để đào sâu thêm khoảng cách ấy, 2 đại diện Đông Nam Á xuất quân trước U23 Việt Nam là Thái Lan và Malaysia đều thảm bại. Người Thái tổ chức hẳn một giải giao hữu quy mô, mời Triều Tiên tới để thăm dò. Đến lúc dự VCK, họ vẫn phải phơi áo.

Malaysia kéo HLV trưởng tuyển quốc gia về đội U23. Ra châu lục, đoàn quân ấy vẫn thua như thường (1-4). Đấy cũng là tỷ số cách biệt lớn nhất tại lượt trận mở màn VCK U23 châu Á.

Highlights U23 Việt Nam 2-3 CLB Ulsan Thi đấu rất nỗ lực nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước CLB Ulsan (Hàn Quốc).

HLV Park Hang-seo không có tư tưởng buông xuôi. Các học trò của ông cũng thế. Đội trưởng Lương Xuân Trường tuyên bố: “Tôi đã dành 2 năm ở Hàn Quốc nhưng gần như không tiến bộ gì. Bởi thế, tôi muốn chứng minh cho họ thấy tôi đủ khả năng chơi bóng tại K.League”.

Ông thầy của anh cũng không kém cạnh: “Cha mẹ tôi sinh sống ở Hàn Quốc. Nhưng tôi đang làm HLV trưởng U23 Việt Nam, lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam ở trên ngực tôi. Nói thật lòng, tôi muốn thắng Hàn Quốc”.

90 phút trước U23 Hàn Quốc cũng là cuộc tái ngộ đặc biệt của Xuân Trường và ông Park Hang-seo. Người đầu tiên phải chứng minh khả năng trước những kẻ đã coi thường mình. Người thứ hai có nhiệm vụ đánh bại đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt (tại ASIAD 2002).

HLV Park Hang-seo: Tôi có chút lo lắng với trận ra quân

Theo HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam cần giữ được sự tự tin khi chơi bóng trước U23 Hàn Quốc ở cuộc chạm trán giữa đôi bên ngày mai, 11/1.

Thực tế cũng cho thấy U23 Việt Nam luôn xác định Hàn Quốc là đối thủ chính tại giải.

Đội bóng Việt Nam có 2 HLV và 1 đội trưởng tới từ Hàn Quốc. Các cầu thủ chơi theo triết lý bóng đá Hàn, xếp lịch giao hữu với người Hàn, tráo số áo, đóng cửa sân tập trước truyền thông Hàn. Ông Park hiểu rằng trận gặp U23 Hàn Quốc chỉ là màn dạo đầu. Nếu U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ, các cầu thủ sẽ có thêm tự tin. Một kết quả có lợi cũng sẽ buộc U23 Australia và Syria phải thận trọng hơn trước chúng ta.

Lượt trận mở màn cũng là thời điểm những đội bóng lớn chưa đạt được sự tập trung cao nhất. Nếu U23 Việt Nam muốn “làm nên điều gì đó”, đây là lúc thích hợp nhất.

U23 Viet Nam dau Han Quoc: David dau Goliath anh 2
Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam trước đối thủ Hàn Quốc.

Trận gặp U23 Hàn Quốc có lẽ cũng là lần đầu tiên trong đợt tập trung này, HLV Park Hang-seo có trong tay đội hình mạnh nhất. Sự trở lại của trung vệ số một Bùi Tiến Dũng là lời giải cho hàng phòng ngự. Duy Mạnh sẽ được trả về vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc.

Phía trên họ, bộ ba Quang Hải - Công Phượng - Văn Toàn đang chơi khá ổn định. Tốc độ và sự khéo léo của họ cũng chính là điểm yếu cố hữu của hàng thủ U23 Hàn Quốc. Với những sự chuẩn bị ấy, U23 Việt Nam có hy vọng làm nên bất ngờ.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 11/1 trên SVĐ Côn Sơn, trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD.

Ký giả Anh: Công Phượng là mồi nhử, Xuân Trường sẽ tạo đột biến

Công Phượng chắc chắn trở thành gương mặt nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ hàng thủ U23 Hàn Quốc. Lúc này, HLV Park Hang-seo nên để cậu học trò đóng vai mồi nhử.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm