Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam vào tứ kết U23 châu Á sau trận hòa Syria

Hòa Syria 0-0 ở lượt cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2018 diễn ra lúc 18h30, U23 Việt Nam lần đầu giành quyền vào tứ kết với 4 điểm.

Highlights U23 Hàn Quốc 3-2 U23 Australia Xuất sắc đánh bại U23 Australia với tỷ số 3-2, U23 Hàn Quốc giành quyền vào tứ kết U23 châu Á với tư cách đội nhất bảng D.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đưa bóng đá Việt Nam lần đầu tiên vào vòng tứ kết U23 châu Á bằng tinh thần chiến đấu quả cảm và đấu pháp chiến thuật hợp lý.

Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 1
Trung vệ Tiến Dũng nổi bật trong trận hòa U23 Syria 0-0. Ảnh: AFC.

Sau U23 Malaysia (bảng C), U23 Việt Nam trở thành đội thứ hai ở khu vực Đông Nam Á vào vòng 8 đội mạnh nhất châu lục. Tại vòng tứ kết, U23 Việt Nam sẽ gặp Iraq - đội bóng dẫn đầu bảng C với 7 điểm cùng hiệu số bàn thắng +4 sau 3 trận vòng bảng.

Trước đối thủ có thể hình to cao vượt trội, các học trò của HLV Park Hang-seo xứng đáng nhận lời khen cho tinh thần chiến đấu. Đặc biệt là hàng phòng ngự với bộ ba trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh cùng thủ môn Tiến Dũng xuất sắc giữ sạch lưới sau trận đấu căng thẳng trên sân Thường Thục.

Pha cứu thua của hàng phòng ngự U23 Việt Nam Trung vệ Tiến Dũng phá bóng ngay trên vạch cầu môn cứu thua cho U23 Việt Nam.

Tình huống đáng khen nhất là pha cứu thua của Tiến Dũng ở phút 75. Trước cú sút của Mohamad Rafat, trung vệ khoác áo số 4 cản phá ngay trên vạch cầu môn. Nỗ lực của anh tiếp thêm động lực chiến đấu và sự quyết tâm cho đồng đội trên sân.

Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng có sự ủng hộ của may mắn. Phút 86, Rafat bỏ lỡ cơ hội với cú dứt điểm nối cận thành đưa bóng đi chệch cầu môn U23 Việt Nam sau đường chuyền thuận lợi của Ahmad từ cánh trái.

Tiếp tục sử dụng lối chơi phòng ngự chủ động, U23 Việt Nam đứng vững trước sức ép của đối phương. Trong hiệp 1, Syria chủ yếu sử dụng các pha chuyền bổng vào khu vực cấm địa từ 2 cánh, nhưng thủ môn Tiến Dũng thể hiện phong độ cao khi chọn vị trí và bắt bóng chính xác.

Bên cạnh đó, ba trung vệ của U23 Việt Nam thi đấu lăn xả, hỗ trợ nhau hiệu quả và không để cầu thủ Syria có cơ hội áp sát cầu môn. Do vậy, những cú sút từ ngoài khu vực cấm địa của đối phương không đủ chính xác và hiểm hóc để đánh bại Tiến Dũng.

HLV Park-Hang Seo đứng nép sau cabin chỉ đạo học trò Quá hồi hộp ở những diễn biến cuối trận đấu, HLV Park-Hang Seo đã lùi ra sau phía cabin để chỉ đạo các học trò chơi thật bình tĩnh nhằm bảo toàn tỷ số.

Không chỉ phòng ngự hiệu quả, các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo còn khiến Syria phải dè chừng khi tổ chức những pha phản công. Ở hiệp 1, Công Phượng dứt điểm chệch cột sau đường chyền của Quang Hải.

Bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam có 2 sự thay đổi trên hàng công. Phan Văn Đức và Đức Chinh giúp các pha lên bóng của U23 Việt Nam đem đến mối đe dọa rình rập khung thành Syria. Đây cũng là điều góp phần giảm sức ép cho hàng phòng ngự.

Cầm hòa Syria 0-0, đồng thời trận còn lại ở bảng D diễn ra cùng giờ kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về Hàn Quốc, U23 Việt Nam giành quyền vào vòng tứ kết U23 châu Á 2018.

Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 2
Thông số trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria. Đối phương dứt điểm 3 lần trúng đích trong tổng 16 cú sút. Ảnh: AFC.
Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 3
U23 Việt Nam kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai với 4 điểm, kém đội đầu bảng U23 Hàn Quốc 3 điểm. Ảnh: AFC.
  • U23 Việt Nam vs U23 Syria: Cuộc hẹn hò với lịch sử

    U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo cách kỳ tích lịch sử đúng 90 phút. Chiến thắng trước U23 Syria sẽ giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên có mặt ở tứ kết U23 châu Á.

    Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria diễn ra lúc 18h30 ngày 17/1 trên SVĐ Changshu, Trung Quốc. Nếu U23 Hàn Quốc hòa Australia ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U23 Việt Nam chỉ cần không thua Syria là giành vé. Trong khi, đội bóng tới từ Tây Á buộc phải thắng.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 4
  • HLV U23 Australia chưa thể nuốt trôi thất bại trước Việt Nam

    Hai ngày sau thất bại 0-1 của U23 Australia trước U23 Việt Nam, HLV Ante Milicic vẫn chưa thể vượt qua được cú sốc.

    Ông kêu ca: "Tôi vẫn nghĩ đội nhà xứng đáng nhận được điều gì đó hơn là một trận thua. U23 Australia đã tạo ra đủ số cơ hội ghi bàn. Đáng lẽ các học trò của tôi phải đưa ra quyết định thông minh và xử lý nhanh hơn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Rất nhiều tình huống được cầu thủ phản ứng rất chậm".

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 5
  • HLV U23 Syria: ‘Chúng tôi có niềm tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam’

    Huấn luyện viên Hussein Afash nhấn mạnh U23 Syria đang có cơ hội tốt để giành vé vào tứ kết VCK U23 châu Á, vì thế toàn đội sẽ chiến đấu hết sức mình để đánh bại U23 Việt Nam.

    “Cơ hội của chúng tôi vẫn rất sáng và U23 Syria sẽ thi đấu với tất cả niềm tin để đánh bại U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng. Các cầu thủ sẽ chiến đấu thật sự để góp mặt ở tứ kết và chắc chắn chúng tôi sẽ không đánh mất hy vọng cho đến phút cuối cùng”, HLV Hussein Afash cho biết.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 6
  • HLV Hussein Afash dành sự tôn trọng nhất định cho U23 Việt Nam, đặc biệt là sau thắng lợi trước U23 Australia ở lượt trận thứ hai bảng D.

    HLV Hussein Afash của U23 Syria cho biết: "U23 Việt Nam có tính kỷ luật rất cao. Với sơ đồ gồm 5 hậu vệ, 4 tiền vệ và 1 tiền đạo, U23 Việt Nam di chuyển rất nhanh mỗi khi tổ chức các đợt phản công".

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 7

    "Chúng tôi đã nghiên cứu điểm mạnh điểm yếu của U23 Việt Nam thông qua trận đấu đầu tiên nhưng chừng đó vẫn chưa đủ. U23 Syria sẽ cố gắng phân tích nhiều hơn để nhập cuộc thật tốt", ông Afash nói thêm.

    HLV Syria lo ngại lối đá phản công của U23 Việt Nam

    HLV Hussein Afash dành sự tôn trọng nhất định cho U23 Việt Nam, đặc biệt là sau thắng lợi trước U23 Australia ở vòng đấu trước.

  • HLV Park Hang-seo cảnh báo U23 Việt Nam về Syria

    Ông Park Hang-seo thực sự lo lắng trước sức mạnh của Syria, sau màn thể hiện qua trận đấu với Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 8

    Ở lượt ra quân, Syria để thua đậm Australia tới 1-3. Sang lượt trận thứ 2, đội bóng của HLV Hussein Afash đã cầm hoà 0-0 trước Hàn Quốc, đội đánh bại Việt Nam 2-1 ở trận đầu tiên.

    Tiền đạo Văn Toàn cho biết trước trận đấu quan trọng lúc 18h30: “HLV Park Hang-seo đánh giá Syria rất mạnh. U23 Việt Nam vì vậy phải tập trung tối đa cho trận đấu”. Ảnh: Nhật Đoàn/VFF

  • U23 Việt Nam vui đùa hứng khởi trước thử thách Syria

    U23 Việt Nam có buổi tập cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Syria. Theo kế hoạch, tại buổi tập này các cầu thủ sẽ rèn lại đấu pháp và chiến thuật. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết mưa nhỏ và nhiều sương mù, cộng với hệ thống chiếu sáng của sân rất yếu khiến HLV Park Hang-seo phải thay đổi giáo án, nhằm hạn chế chấn thương cho các học trò. 

    Huấn luyện viên người Hàn Quốc tỏ ra khá bực bội về chất lượng sân tập. Tuy nhiên, ông nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để duy trì tâm lý vui vẻ cho toàn đội trước thềm trận đấu quyết định gặp U23 Syria. Ảnh: Nhật Đoàn/VFF.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 9
  • Xuân Trường cảnh báo U23 Việt Nam về trận đấu với Syria

    Đội trưởng U23 Việt Nam tin Syria là một thách thức mới nhưng khẳng định anh và các đồng đội thi đấu với tinh thần của chiến binh để tạo cột mốc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam.

    “Cho dù chúng tôi có màn trình diễn tốt trước Australia, nhưng Syria sẽ là một thử thách lớn. Dù vậy, chắc chắn U23 Việt Nam rất muốn giành kết quả tốt để tạo nên cột mốc lịch sử mới”, Lương Xuân Trường cho biết. Ảnh: TH.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 10
  • Danh sách đăng ký thi đấu của U23 Việt Nam và U23 Syria

    U23 Việt Nam chỉ thay đổi 1 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với 2 trận trước gặp Hàn Quốc và Australia. Trên hàng công, Văn Toàn thế chỗ của Đức Chinh.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 11
  • Chiến thắng 1-0 trước U23 Australia giúp U23 Việt Nam nắm nhiều cơ hội đi tiếp vào tứ kết.

    Kết thúc 2 loạt trận vòng bảng giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đang có 3 điểm. Ở loạt trận cuối, thầy trò Park Hang-seo chạm trán U23 Syria, đối thủ đứng chót bảng với chỉ 1 điểm.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 12

    Kịch bản nào để U23 Việt Nam vào tứ kết giải châu Á?

    Chiến thắng 1-0 trước U23 Australia giúp U23 Việt Nam nắm nhiều cơ hội đi tiếp vào tứ kết.

  • Trên sân Thường Thục (Giang Tô, Trung Quốc), khán giả Việt Nam đã bắt đầu có mặt nhưng với số lượng khá ít. Trận đấu trước của U23 Việt Nam với U23 Australia trên sân Côn Sơn thu hút hơn 2.300 khán giả, con số đông nhất giải nếu chỉ tính các trận đấu không có chủ nhà Trung Quốc.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 13
  • U23 Syria xuất quân với sơ đồ 4-3-3 cho thấy rõ ý đồ chơi tấn công trước U23 Việt Nam. Đội hình xuất phát của đội bóng Tây Á chỉ có một thay đổi so với trận hòa U23 Hàn Quốc 0-0 ngày 14/1.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 14


  • U23 Syria vẫn là đội tuyển bí ẩn với các nhà cầm quân do thông tin công khai về đội hình, cầu thủ là khá ít. Tuy vậy, vẫn có những con số cho thấy họ là chướng ngại cho Việt Nam.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 15

    Bóng đá Syria đang xếp thứ 77 trên trên bảng xếp hạng hiện tại của FIFA, trong khi đó Việt Nam xếp hạng 112 (số liệu vào thời điểm tháng 1/2018). Vị trí 112 đã được Syria đạt được từ năm 2006, lúc đó Việt Nam đứng hạng 172. Tuy nhiên, bảng xếp hạng FIFA chỉ tính toán dựa trên các trận đấu ở cấp độ đội tuyển, không xét giải trẻ từ U23 trở xuống.

    7 con số cho thấy U23 Việt Nam khó thắng U23 Syria

    U23 Syria vẫn là đội tuyển bí ẩn với các nhà cầm quân do thông tin công khai về đội hình, cầu thủ là khá ít. Tuy vậy, vẫn có những con số cho thấy họ là chướng ngại cho Việt Nam.

  • Trang AFC đăng đội hình xuất phát của U23 Việt Nam và U23 Syria. Ở lượt trận cuối bảng D, huấn luyện viên Park Hang-seo quyết định xếp Văn Toàn đá chính, thay thế vị trí của Đức Chinh. Đây cũng là lần đầu tiền Văn Toàn ra sân ngày từ đầu ở vòng chung kết U23 châu Á 2018.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 16
  • Trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria diễn ra, nhiệt độ ở Thường Châu, Giang Tô là 8 độ C, độ ẩm 74% và tốc độ gió là 8 km/h. Điều kiện thời tiết lạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các cầu thủ.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 17
  • Với Syria, trận đấu với U23 Việt Nam là cuộc chiến sống còn

    Bóng đá Syria vẫn có sức sống mãnh liệt giữa cuộc nội chiến tàn khốc. HLV Hussein Afash hiểu rằng việc vào tứ kết VCK U23 châu Á sẽ có ý nghĩa như thế nào đối với người hâm mộ.

    Trong bối cảnh không thể thi đấu trên sân nhà, ĐTQG Syria đã gây bất ngờ khi giành quyền vào vòng đấu vé vớt với Australia tại vòng loại World Cup 2018. Họ chỉ thất bại trước đối thủ trên sân khách, với bàn thắng muộn màng của Tim Cahill ở hiệp phụ.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 18

    “Điều quan trọng nhất là U23 Syria không có siêu sao trong đội hình. Chúng tôi mơ ước sẽ tạo ra bước ngoặt trong sự nghiệp thông qua giải đấu này. Trước đó, những ngôi sao của bóng đá Syria cũng đi lên từ đây, nhưng điều quan trọng là chúng tôi mơ ước mang đến hạnh phúc cho người dân Syria như những gì ĐTQG đã làm được”, đội trưởng U23 Syria Ahmad Ashkar cho biết.

  • Sương mù dày, và trời rất lạnh, nên cầu thủ hai đội mặc áo ấm khởi động trên sân Thường Thục. Điều kiện thời tiết không thuận lợi sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của hai đội, đặc biệt là U23 Việt Nam.

    Hôm nay, cổ động viên Việt Nam đến sân ít hơn so với trận thắng Australia, nhưng đang cổ vũ nhiệt tình ở bên khán đài B.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 19
  • Sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam

    U23 Việt Nam xuất phát với đội hình 4-5-1. Để Đức Chinh dự bị, huấn luyện viên Park Hang-seo xếp Công Phượng đá cao nhất trên hàng công. Hai vị trí bên cánh thuộc về Văn Toàn và Quang Hải, trong khi Xuân Trường và Đức Huy chơi ở vị trí tiền vệ. Hàng phòng ngự vẫn là 5 gương mặt quen thuộc ở hai trận trước đó gặp Hàn Quốc và Australia.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 20
  • U23 Syria từ xe buýt xuống sân thi đấu.

  • Syria có thể là thách thức lớn nhất của U23 Việt Nam

    So với U23 Việt Nam, màn trình diễn của Syria có vẻ kém nổi bật hơn. Đội bóng Tây Á thua dễ 1-3 trước Australia và sau đó hòa Hàn Quốc 0-0. Tuy nhiên, bóng đá không có tính chất bắc cầu và nếu chỉ nhìn vào kết quả, có thể sẽ dẫn tới những đánh giá không chính xác tương quan lực lượng đôi bên.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 21

    Trên thực tế, Syria vẫn nhỉnh hơn U23 Việt Nam về thể hình và thể lực. Trong khi đó, Công Phượng và các đồng đội đã bị bào mòn khá nhiều sức lực sau hai trận đấu đầu tiên. Khi các vị trí không đảm bảo được năng lượng để hoạt động, hệ thống do ông Park xây dựng nên có thể bị “thủng”.

    U23 Việt Nam cũng đã không còn giữ được yếu tố bất ngờ như 2 trận đầu tiên. Nói như HLV Hussein Afash, Syria đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U23 Việt Nam, và thậm chí rút được kinh nghiệm từ đó để áp dụng cho trận đấu với Hàn Quốc.

  • Cầu thủ hai đội vẫn mặc áo khoác ấm khi bước ra sân Thường Thục. Trời rất lạnh khi nhiệt độ là 8 độ C. Đây là trận đấu hai đội buộc phải giành chiến thắng để tự quyết tấm vé đi tiếp vào tứ kết vòng chung kết U23 châu Á.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria bắt đầu

    1': U23 Việt Nam ra sân với trang phục màu trắng, trong khi U23 Syria mặc áo đấu màu đỏ. Trọng tài người Oman được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu này.

  • 2': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cầu thủ hai đội có những pha tranh bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân. Đây sẽ là trận đấu rất vất vả đối với cặp tiền vệ Xuân Trường và Đức Huy.

  • 6': U23 Việt Nam thi đấu áp sát nhanh ngay bên phần sân của Syria. Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn các học trò gây áp lực lên đối phương. U23 Việt Nam đang chủ động tiếp cận trận đấu.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 23
  • 11': Hậu vệ cánh Văn Hậu chơi áp sát, không cho cầu thủ U23 Syria có nhiều khoảng trống để xử lý bóng. U23 Việt Nam đang nhận được sự cổ vũ rất lớn của người hâm mộ trên sân Thường Thục trong những tình huống tổ chức tấn công ở hai biên.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 24
  • 13': Trung vệ Đình Trọng cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế sau khi bị đau ở chân trong tình huống nỗ lực truy cản cầu thủ Syria. Đối phương tận dụng lợi thế thể hình gây áp lực lên khung thành Tiến Dũng bằng những pha treo bóng bổng từ cánh.

  • 17': Công Phượng bứt tốc độ băng xuống đón đường chuyền của đồng đội, sau đó dứt điểm chéo góc đưa bóng chệch cột khung thành Syria trong gang tấc.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 25
  • Tình huống dứt điểm chéo góc của Công Phượng.

  • 19': Cầu thủ khoác áo số 10 Rafat của Syria sút góc gần đưa bóng vào mép bên khung thành Tiến Dũng. U23 Syria tận dụng những pha treo bóng bổng vào khu vực cấm địa từ cánh và tình huống phạt góc.

  • U23 Hàn Quốc mở tỷ số ở phút 18

    VÀO! Ở trận đấu cùng giờ. U23 Hàn Quốc đã có bàn mở tỷ số. Tiền vệ số 8, Han Seung-gyu tả xung hữu đột trước hàng phòng ngự Australia trước khi kiến tạo cho Lee Keun Ho ghi bàn. Đây thực sự là tin vui với U23 Việt Nam bởi trong trường hợp U23 Australia để thua U23 Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giành vé vào tứ kết với tư cách của đội nhì bảng D.

     

  • Huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đạo các học trò cần duy trì sự tập trung và thi đấu bình tĩnh. Với việc U23 Hàn Quốc dẫn Australia 1-0, và nếu tỷ số được giữ đến hết trận, U23 Việt Nam chỉ cần hòa Syria sẽ vào tứ kết.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 27
  • 31': Bản đồ nhiệt cho thấy bóng chủ yếu tập trung bên cánh ở khu vực giữa sân. Những tình huống tranh bóng của cầu thủ hai đội là rất quyết liệt.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 28
  • 35': Trước áp lực từ phía các cầu thủ tấn công của Syria, hai hậu vệ Đình Trọng và Tiến Dũng phán đoán tình huống và chọn vị trí chính xác để cắt những pha phối hợp của đối phương.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 29
  • 38': Cầu thủ Syria sẵn sàng lựa chọn giải pháp phạm lỗi từ cách xa khung thành mỗi khi Quang Hải có bóng. Đối phương muốn giảm áp lực cho hàng phòng ngự bằng việc chặn bóng từ giữa sân.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 30
  • 42': Trung vệ Đình Trọng có mặt kịp thời xoạc bóng giải nguy cho khung thành thủ môn Tiến Dũng. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam chọn vị trí, hỗ trợ và bọc lót cho nhau tốt.

  • Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam và U23 Syria hòa 0-0

    Các cầu thủ U23 Việt Nam tuân thủ chiến thuật do huấn luyện viên Park Hang-seo yêu cầu khi duy trì thế trận tốt trước Syria. Trong khi đó, ở trận đấu còn lại của bảng D diễn ra cùng giờ, U23 Hàn Quốc dẫn Australia 2-0.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 31
  • U23 Hàn Quốc dẫn trước U23 Australia 2-0

    VÀO!! U23 Hàn Quốc đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 trước U23 Australia ngay trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Chủ nhân của pha lập công là Han Seung-gyu. Tiền vệ số 8 thi đấu thăng hoa với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo ngay trong hiệp một.

    Hai pha lập công của U23 Hàn Quốc vào lưới Australia Kết thúc hiệp 1, U23 Hàn Quốc dẫn trước U23 Australia với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Lee Keun-ho và Han Seung-gyu.
  • Thông số hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria

    U23 Syria có 6 cú sút, kiểm soát bóng 58,7%, thực hiện thành công 223 trong tổng số 271 đường chuyền. Trong khi, U23 Việt Nam chỉ có 1 lần dứt điểm của Công Phượng nhưng không đi trúng khung thành đối phương.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 32
  • Thông số hiệp 1 trận đấu giữa U23 Hàn Quốc và U23 Australia

    U23 Hàn Quốc ghi 2 bàn sau 12 cú sút, trong đó có 6 pha dứt điểm, nhưng chỉ kiểm soát bóng 35% ở trận gặp U23 Australia.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 33
  • Hiệp 2 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria bắt đầu

    46': U23 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Phan Văn Đức vào sân thế chỗ của Văn Toàn. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của huấn luyện viên Park Hang-seo.

  • 47': U23 Syria tung cú sút từ ngoài khu vực cấm địa, nhưng thủ môn Tiến Dũng có tình huống bắt gọn bóng trong tay. Anh vẫn đang đem đến sự yên tâm cho đồng đội trên sân.

  • 52': U23 Việt Nam tổ chức tấn công bên cánh phải. Sau đường chuyền ngược trở lại của Quang Hải, Văn Hậu dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi không chính xác.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 34
  • 58': Duy Mạnh thi đấu lăn xả cản phá cú dứt điểm của cầu thủ Syria trong khu vực cấm địa. Đối phương đưa số 19 Shalha vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công.

  • 60': Văn Thanh và Duy Mạnh có những pha xử lý bình tĩnh trước áp lực tranh bóng của cầu thủ Syria gần khu vực khung thành thủ môn Tiến Dũng. Đối phương đã tăng cường 2 cầu thủ tấn công ở những phút đầu hiệp 2.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 35
  • 64': Syria có pha phạt góc bên canh trái nguy hiểm. Ngay sau đó, U23 Việt Nam tổ chức phản công, nhưng Công Phượng không đủ tốc độ vượt qua đội trưởng số 6 Ashkar bên phía Syria.

  • 65': Nhận đường chuyền thuận lợi của Xuân Trường, tiền đạo Công Phượng dứt điểm trong khu vực cấm địa nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Syria.

  • VÀO!! Lee Keun Ho hoàn tất cú đúp ở phút 65. Tỷ số đã là 3-0 cho U23 Hàn Quốc.

  • 70': U23 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Đức Chinh vào sân thế chỗ của Công Phượng. Huấn luyện viên Park Hang-seo có 2 sự thay đổi cầu thủ trên hàng công trong hiệp 2.

  • Bản đồ nhiệt cho thấy bóng tập trung nhiều ở khu vực giữa sân và bên phần sân của U23 Việt Nam. Các cầu thủ Syria gây áp lực lớn lên hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

    Tran U23 Viet Nam vs U23 Syria anh 36
  • 74': Sau quả treo bóng của Quang Hải vào khu vực cấm địa, Tiến Dũng đánh đầu đưa bóng đi chệch cột khung thành Syria.

  • 75': Trung vệ Tiến Dũng phá bóng ngay trên vạch cầu môn cứu thua cho U23 Việt Nam. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đang phải chịu áp lực lớn trước những pha tấn công liên tục của Syria.

  • U23 Australia rút ngắn tỷ số còn 2-3 trong vòng 4 phút

    VÀO!! U23 Australia bất ngờ có 2 bàn gỡ liền trong vòng 4 phút từ 72 đến 76 lần lượt do công của Nicholas Cowburn và Buhagiar. Trước đó, U23 Hàn Quốc còn được khung gỗ cứu khỏi một bàn thua sau cú phá bóng bằng đầu không khác gì một cú dứt điểm hiểm hóc của hậu vệ Park Jaewoo.

  • Trung vệ Tiến Dũng và đồng đội thi đấu lăn xả cứu bàn thua cho U23 Việt Nam. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo lùi về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự.

    Pha cứu thua của hàng phòng ngự U23 Việt Nam Trung vệ Tiến Dũng phá bóng ngay trên vạch cầu môn cứu thua cho U23 Việt Nam.
  • 86': Syria tổ chức tấn công nguy hiểm bên cánh phải. Sau đường chuyền vào của cầu thủ khoác áo số 20, Rafat dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch cầu môn của U23 Việt Nam.

  • 87': U23 Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Xuân Mạnh vào thay Quang Hải nhằm tăng cường khả năng phòng ngự. Đây là sự thay đổi cầu thủ cuối cùng của HLV Park Hang-seo.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 đá bù thêm 4 phút. U23 Việt Nam đang chiến đấu quả cảm với mục tiêu có điểm trước Syria.

  • 90+1': Hậu vệ Văn Thanh băng lên tốc độ, sau đó chuyền bóng thuận lợi, nhưng tiền đạo Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội dứt điểm khi khống chế bóng không tốt.

  • Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam hòa U23 Syria 0-0

    U23 Việt Nam lần đầu tiên vào tứ kết U23 châu Á với vị trí thứ hai bảng D. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo có 4 điểm sau 3 trận.


Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm