Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Syria lo ngại lối đá phản công của U23 Việt Nam

HLV Hussein Afash dành sự tôn trọng nhất định cho U23 Việt Nam, đặc biệt là sau thắng lợi trước U23 Australia ở vòng đấu trước.

Phát biểu trước lượt trận cuối bảng D giải U23 châu Á diễn ra lúc 18h30 tối mai (17/1), HLV Hussein Afash của U23 Syria cho biết: "U23 Việt Nam có tính kỷ luật rất cao. Với sơ đồ gồm 5 hậu vệ, 4 tiền vệ và 1 tiền đạo, họ di chuyển rất nhanh mỗi khi tổ chức các đợt phản công".

"Chúng tôi đã nghiên cứu điểm mạnh điểm yếu của U23 Việt Nam thông qua trận đấu đầu tiên nhưng chừng đó vẫn chưa đủ. U23 Syria sẽ cố gắng phân tích nhiều hơn để nhập cuộc thật tốt ở trận đấu sắp tới", ông Afash nói thêm.

HLV Syria lo ngai loi da phan cong cua VN anh 1
U23 Việt Nam có thể tự định đoạt số phận bằng một chiến thắng trước U23 Syria. Ảnh: AFC.

Sau khi để thua U23 Australia 1-3 ở ngay lượt trận đầu tiên, U23 Syria đã cầm hòa U23 Hàn Quốc không bàn thắng ở lượt trận thứ 2. Cùng với thắng lợi đầy bất ngờ của U23 Việt Nam trước Australia, cục diện bảng D đang vô cùng căng thẳng. Đội tuyển nào cũng muốn giành chiến thắng để nuôi hy vọng góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất giải U23 châu Á năm nay.

Ở cặp đấu còn lại giữa U23 Australia và U23 Hàn Quốc, HLV Ante Milicic cam kết sẽ không thay đổi lối chơi tại giải năm nay dù vừa phải nhận thất bại trước Việt Nam: "Sẽ không có gì thay đổi ở tinh thần và cách tiếp cận trận đấu của chúng tôi. Mục tiêu của U23 Australia tại giải lần này là trình diễn một lối chơi khác biệt so với các đối thủ".

HLV Syria lo ngai loi da phan cong cua VN anh 2
U23 Australia bỏ lỡ cơ hội giành vé vào tứ kết sớm sau thất bại trước Việt Nam. Ảnh: AFC.

Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nếu đánh bại Syria mà không cần quan tâm kết quả trận U23 Hàn Quốc gặp U23 Australia.

Còn trong trường hợp U23 Việt Nam hòa U23 Syria, đại diện Đông Nam Á sẽ có 4 điểm. Theo đó, đội bóng của ông Park sẽ giành vé vào tứ kết trong trường hợp U23 Australia không thể thắng được U23 Hàn Quốc.

HLV Syria lo ngai loi da phan cong cua VN anh 3

Thứ hạng các đội tại giải U23 châu Á năm nay được tính dựa vào số điểm, sau đó là chỉ số đối đầu nếu các đội bằng điểm nhau. Chỉ số phụ liên quan hiệu số bàn thắng - thua, số bàn thắng... được xét sau cùng.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia Pha lập công duy nhất của Quang Hải giúp U23 Việt Nam có chiến thắng trước U23 Australia, qua đó nuôi hy vọng giành quyền vào tứ kết U23 châu Á.

Syria có thể là thách thức lớn nhất của U23 Việt Nam

Dù thua kém Hàn Quốc và Australia về danh tiếng, U23 Syria vẫn hứa hẹn mang tới cho thầy trò HLV Park Hang-seo những thách thức không dễ hoá giải.

Dũng Sĩ (theo AFC)

Bạn có thể quan tâm