Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tái đấu kịch tính

Màn tái đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022 sẽ được phát sóng trực tiếp trên hệ thống FPT Play vào 22h ngày 2/6.

Chỉ 11 ngày sau trận tranh HCV SEA Games 31, U23 Việt Nam một lần nữa chạm trán U23 Thái Lan tại AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022.

U23 Việt Nam và niềm tin từ làn gió mới trên băng ghế huấn luyện

Chỉ 12 cái tên thuộc đội hình U23 Việt Nam giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 31 góp mặt tại AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022. Họ sẽ kết hợp 11 cầu thủ được tuyển chọn trước đó bởi ông Gong Oh-kyun - tân HLV trưởng U23 Việt Nam - để tạo thành phiên bản mới nhất của đội bóng.

bong da Viet anh 1

HLV Gong Oh-kyun được kỳ vọng mang tới làn gió mới cho U23 Việt Nam nhờ phương pháp cầm quân hiện đại.

HLV Gong Oh-Kyun từng là trợ lý tại U20 Hàn Quốc - tập thể đã tạo nên cơn địa chấn khi giành ngôi á quân tại World Cup U20 2019. Ông còn được biết đến là một người thầy tâm huyết với nhiều ngôi sao mới nổi của bóng đá xứ kim chi như Lee Ji-sol (Jeju United), Kim Se-yoon (Gyeongnam FC) hay Lee Kang-in (Mallorca).

Kinh nghiệm thi đấu cũng là một điểm cộng của HLV Gong Oh-kyun, khi cựu tiền đạo Sunshine Coast FC từng có thời gian chinh chiến ở 2 giải đấu quốc nội chất lượng cao hàng đầu châu Á là K-League (Hàn Quốc) và A-League (Australia).

Ngoài ra, điều hứa hẹn giúp HLV Gong Oh-kyun ghi dấu ấn trên băng ghế chỉ đạo của U23 Việt Nam là tính đồng nhất về mặt chiến thuật với người tiền nhiệm Park Hang-seo.

Chiến lược gia sinh năm 1974 nắm rõ cách vận hành sơ đồ 5-3-2 cũng như biến thể 3-5-2. Đây chính là những bài tấn công quen thuộc các thế hệ cầu thủ Việt Nam được truyền dạy bởi HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin. Hơn nữa, với cá tính mạnh của mình, không loại trừ khả năng tân thuyền trưởng U23 Việt Nam sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 để tạo bất ngờ cho các đối thủ sắp tới.

bong da Viet anh 2

U23 Việt Nam được kỳ vọng “lột xác” dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun. Ảnh: VFF.

U23 Thái Lan triệu tập những cái tên Thái kiều nổi bật

Trở về sau thất bại trên sân Mỹ Đình tại chung kết SEA Games 31, U23 Thái Lan đã có một cuộc cách mạng đội hình khi triệu tập những cái tên Thái kiều đang thi đấu ở nước ngoài.

Đặc biệt, có thể kể đến Yannick Nussbaum (FC Young Boys), Sittichok Paso (FC Ryukyu) hay Achitpol Keereerom (Augsburg). Đây đều là những cầu thủ sở hữu nền tảng thể hình tốt sau khi trải qua quãng thời gian dài tập luyện tại những nền bóng đá hàng đầu như Nhật Bản, Thụy Sĩ hay Đức.

Một số cái tên nổi bật từ đội hình U23 Thái Lan dự SEA Games 31 như Jonathan Khemdee, Ben Davis… cũng được giữ lại. Đây là sự kế thừa về mặt nhân sự HLV Worrawoot Srimaka có được từ người đồng nghiệp Alexandre “Mano” Polking.

bong da Viet anh 3

Ben Davis được dự đoán tiếp tục tỏa sáng trong màu áo U23 Thái Lan tại sân chơi châu Á.

Bài toán U23 Thái Lan đang đối diện là việc làm sao để ghép nối các cầu thủ mới trở về từ nước ngoài với những cá nhân trong đội hình hiện tại. Trong trận giao hữu gần nhất trước thềm giải đấu, U23 Thái Lan đã tung đội hình mạnh nhất và thi triển lối chơi 4-4-2 áp đảo, nhưng vẫn chấp nhận để thua 0-1 trước U23 Hong Kong (Trung Quốc).

Trước một U23 Việt Nam chơi biến ảo và linh hoạt giữa sơ đồ 4-3-3 và 3-5-2, U23 Thái Lan nhiều khả năng sẽ chơi 4-2-3-1 để gia cố trục dọc, đồng thời giữ khoảng cách giữa các vị trí ở khu trung tuyến. Trong khi đó, với U23 Việt Nam, cặp tiền vệ cánh Phan Tuấn Tài và Lê Văn Đô được dự báo phải làm việc nhiều hơn để thường xuyên lên công về thủ. Nếu đôi cánh của U23 Việt Nam chơi hiệu quả, hàng thủ U23 Thái Lan có thể sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.

bong da Viet anh 4

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan được phát sóng trực tiếp trên hệ thống đa nền tảng của FPT Play vào 22h ngày 2/6. Đây là cơ hội để hàng triệu con tim yêu bóng đá trên dải đất hình chữ S hướng về Uzbekistan, dõi theo hành trình của U23 Việt Nam. Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký tài khoản để không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào thuộc khuôn khổ AFC U23 Asian Cup Uzbekistan 2022; liên hệ hotline 19006600 để biết thêm chi tiết.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm