Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam và Jordan phong tỏa thông tin trước ngày quyết đấu

U23 Jordan và Việt Nam đang làm mọi cách để hạn chế thông tin về quá trình chuẩn bị, tập luyện trước trận cầu quan trọng hôm 13/1.

Sáng 11/1, U23 Việt Nam tập buổi đầu tiên sau trận hòa UAE. Trái với thông lệ, HLV Park Hang-seo cho giới báo chí dự toàn bộ buổi tập. Tuy nhiên, đây chỉ là buổi tập của nhóm cầu thủ dự bị. Toàn bộ đội hình chính chỉ tập nhẹ ở khách sạn.

U23 Viet Nam anh 1

HLV Park Hang-seo phong tỏa thông tin với báo chí trước trận gặp U23 Jordan. Ảnh: Minh Chiến.

Đồng thời, ông Park thông báo truyền thông sẽ không được dự các buổi tập của đội hôm 12/1. Ông muốn U23 Việt Nam có sự tập trung cao nhất trước trận quan trọng sắp tới. Do bị UAE cầm hòa, U23 Việt Nam buộc phải thắng Jordan nếu muốn có lợi thế giành vé ở bảng D.

Sau U23 Việt Nam, tới lượt Jordan tìm cách phong tỏa thông tin. Đội bóng Tây Á có buổi tập chính thức lúc 19h ngày 11/1. Theo luật, họ phải cho truyền thông tác nghiệp 15 phút. Tuy nhiên, HLV U23 Jordan dành phần lớn thời gian ấy trao đổi với cầu thủ trên sân. Khi đội bóng chỉ vừa bắt đầu tập luyện, họ lập tức mời giới báo chí rời sân.

Không chỉ trên sân tập, U23 Việt Nam còn đề nghị giới truyền thông không tới gần khách sạn để ảnh hưởng tới không gian riêng của cầu thủ. Lượt trận thứ hai vòng bảng U23 châu Á 2020 cũng không tổ chức họp báo trước sự kiện, nghĩa là mọi thông tin về sự chuẩn bị của U23 Việt Nam và Jordan đều bị phong tỏa.

Sự thận trọng từ hai đội cũng là điều dễ hiểu. U23 Việt Nam đang kém đối thủ 2 điểm, còn U23 Jordan thắng trận nhưng rất chật vật trước CHDCND Triều Tiên. Đôi bên đều cần thêm kết quả có lợi trong cuộc đua tại bảng D.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Jordan sẽ diễn ra lúc 20h15 ngày 13/1 trên sân Chang Arena.

U23 Viet Nam anh 2

U23 Việt Nam vs UAE - thử thách đầu tiên cho giấc mơ Olympic

Không có hàng loạt trụ cột ở hàng thủ và đối đầu U23 UAE của chiến lược gia giàu kinh nghiệm Maciej Skorza, U23 Việt Nam vẫn phải chiến thắng vì giấc mơ Olympic.

HLV Park Hang-seo: 'Sao chưa gì đã mệt, đây có phải đá thật đâu'

HLV trưởng Park Hang-seo đề nghị các cầu thủ dự bị tập trung, quyết tâm hơn trong buổi tập trưa 11/1 của U23 Việt Nam sau trận hòa UAE.

Thanh Hà (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm