Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam thắng dễ đội bóng cũ của Neymar

U23 Việt Nam giành chiến thắng một cách thuyết phục trước U23 Santos với tỷ số 3-1. Trong đó, cầu thủ gây ấn tượng nhất là Văn Thắng với cú đúp vào lưới đội bóng đến từ Brazil.

Xem thêm hình ảnh trận đấu tại đây

So với đội hình ra sân trong trận gặp U23 Galatasaray, HLV Hoàng Văn Phúc có sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Trên hàng công, Hà Minh Tuấn thay thế Mạc Hông Quân, tiền đạo chơi không tốt trong trận gặp U23 Galatasaray.

Trước đối thủ U23 Santos được đánh giá khá cao đến từ Brazil, đội chủ nhà vẫn nhập cuộc khá tốt. Sau khi trận đấu diễn ra được 5 phút, U23 Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số. Trong vòng vây của hàng thủ đội khách, Văn Quyết xử lý bóng khéo léo vượt qua hậu vệ cuối cùng của đối phương, nhưng đội trưởng của U23 Việt Nam lại sút bóng vọt xà ngang.

U23 Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước U23 Santos.

Nhận được sự cổ vũ của khán giả trên sân Thống Nhất, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc thi đấu tự tin. Phút 13, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Hải Huy khống chế bóng không tốt trong khu vực 16m50, bỏ lỡ cơ hội tung ra cú dứt điểm cận thành. Không chịu lép vế trước đội chủ nhà, U23 Santos đáp trả bằng cú sút đưa bóng đi vào mép bên khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh ở phút 17.

Trong khoảng thời gian sau đó, tốc độ của trận đấu không quá cao khi các tình huống tranh bóng chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Trước khi hiệp 1 khép lại, U23 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số do công của Văn Thắng ở phút 43. Sau pha xử lý bóng loại bỏ hậu vệ và thủ môn đối phương, Văn Thắng dứt điểm chính xác làm tung mành lưới của đối thủ đến từ Brazil.

Thế trận trong những phút đầu hiệp 2 không khác nhiều so với thời điểm cuối hiệp 1. Đội chủ nhà tổ chức được những pha lên bóng đáng chú ý. Trong đó, cú sút đi vọt xà ngang của Hải Huy ở phút 53 khiến khán giả trên sân Thống Nhất tỏ ra tiếc nuối. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 58 khi cầu thủ khoác áo số 6 của U23 Santos bị truất quyền thi đấu.

U23 Việt Nam có trận đấu thành công trước U23 Santos.

Trong tình cảnh chơi thiếu người, đội khách đến từ Brazil đã không thể gây sóng gió cho khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Phút 86, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc lần thứ hai xuyên thủng mành lưới của đối phương sau pha phối hợp giữa Văn Quyết và Văn Thắng, và cầu thủ dứt điểm không ai khác chính là Văn Thắng.

Sau đó 3 phút, U23 Santos rút ngắn tỷ số xuống 1-2 sau pha đá phạt trúng hàng rào làm bóng đổi hướng của cầu thủ khoác áo số 10. Trước khi trận đấu khép lại, đội chủ nhà có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 do công của tiền đạo vào sân thay người Mạc Hồng Quân. Giành chiến thắng 2 trận liên tiếp, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc có sự tự tin và tinh thần hưng phấn trước khi bước vào giải đấu lớn của khu vực diễn ra vào cuối năm.  

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Đức, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Văn Quyết, Hải Huy, Văn Thắng, Thanh Hiền, Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn. 

U23 Santos: Gabriel Gasparotto, Wesley Douglas, Caique, Diego Santos, Walace, Lucas Crispim, Misael Bueno, Anderson Carvalho, Pedro Silva, Gustavo, G.Silva.

Ghi bàn

U23 Việt Nam: Văn Thắng (43, 86'), Hồng Quân (90').

U23 Santos: Pedro Silva (89').

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm