Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam chật vật hạ U23 Galatasaray 2-1

Màn tỏa sáng kịp thời của Hà Minh Tuấn ở phút thi đấu cuối cùng giúp U23 Việt Nam tránh khỏi trận hòa thất vọng trước đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước khi bước vào trận đấu gặp U23 Galatasaray, U23 Việt Nam đã có chuyến tập huấn trên đất Hungary. Tại đó, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã gặt hái được kết quả rất khả quan. Sau 4 trận, họ thắng tới 3 và hòa 1. Với phong độ ấn tượng như vậy, chẳng ngạc nhiên khi các học trò HLV Hoàng Văn Phúc hoàn toàn làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.


Sau 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà đã tạo được hai pha lên bóng rất nguy hiểm. Rất tiếc cú sút xa khá căng của Văn Quyết ở phút thứ 6 lại vọt xà ngang khung thành đối phương. Hai phút sau, cơ hội mười mươi được đặt lên mũi giày của Hồng Quân. Song cú sút vội vàng của cầu thủ mang hai quốc tịch Việt Nam và CH Séc lại đưa bóng đi chệch cột dọc của Uysal trong gang tấc.

Về phía U23 Galatasaray, họ chơi đầy bế tắc. Trong suốt 45 phút đầu tiên, đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ gần như không tạo được bất kỳ cơ hội rõ ràng nào về phía khung thành của Bửu Ngọc. Tất cả những gì mà các học trò HLV Orhan Atik tạo ra chỉ là hai cú treo bóng không tốt từ những cú đá phạt bên cánh trái và đều bị các cầu thủ chủ nhà dễ dàng cản phá.

Càng chơi, U23 Việt Nam càng tỏ ra nguy hiểm. Phút 29, một lần nữa cơ hội lại mở ra với Hồng Quân. Từ pha treo bóng bên cánh trái, tiền đạo 21 tuổi ở tư thế rất thuận lợi và không bị ai kèm trong vòng cấm, nhưng cú đánh đầu của anh lại đi chệch cột dọc phía xa khung thành của U23 Galatasaray.


Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Văn Thắng cũng khai thông bế tắc cho U23 Việt Nam.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 1, những cơ hội liên tiếp đến với các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc. Thế nhưng, lần lượt Văn Quyết, Minh Tuấn và đặc biệt là Hồng Quân đã không thể đưa bóng vào lưới của Uysal. Trong đó Hồng Quân có một pha bỏ lỡ hết sức đáng trách sau cú nhả bóng dọn cỗ của Quang Hùng ở phút 42.

Sang hiệp 2, sức ép mà U23 Việt Nam tạo ra về phía khung thành của Uysal lớn hơn rất nhiều. Nhưng cũng giống như hiệp đấu đầu tiên, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc chỉ chính xác và nhanh nhẹn ở khu vực trung tuyến, còn khi tiếp cận khung thành của đối thủ là họ lại tỏ ra lúng túng và bị đối thủ dễ dàng cản phá.

Quá thất vọng, HLV Văn Phúc quyết định rút Hồng Quân ra nghỉ để nhường chỗ cho Hà Minh Tuấn ở phút 63. Sự thay đổi nhân sự này ngay lập tức đem lại hiệu quả trong tấn công. Phút 66, sau pha phối hợp nhịp nhàng với Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp buộc thủ môn Uysal phải tung người đẩy bóng. Tuy nhiên, ở cú sút bồi sau đó của Văn Thắng buộc mảnh lưới của U23 Galatasaray phải rung lên.

Như trút bỏ được gánh nặng tâm lý, đôi chân của các cầu thủ U23 Việt Nam chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Hàng loạt cơ hội liên tiếp được tạo ra trước khung thành của đối thủ trong những phút 70 và đầu 80. Nhưng hết Hà Minh Tuấn, Hoàng Thiên, Quang Hùng rồi đến lượt Văn Quyết đều dứt điểm hoặc là trúng thủ thành Uysal hoặc là vọt lên trời.

Đang có được thế trận cực tốt, U23 Việt Nam bất ngờ để thủng lưới ở phút 88. Từ cú đá phạt góc bên cánh phải, một cầu thủ khách bật cao đánh đầu đưa bóng đến chân Demir. Ở vị trí không người kèm và rất gần khung thành của Bửu Ngọc, cầu thủ vừa giành quyền vào thay người nhẹ nhàng đệm bóng quân bình tỷ số 1-1 cho U23 Galatasaray.

Khi tất cả đều nghĩ đến một kết quả hòa thất vọng dành cho các học trò Hoàng Văn Phúc thì Hà Minh Tuấn đã tỏa sáng đúng vào lúc thi đấu cuối cùng của trận đấu. Sau nỗ lực thâm nhập vòng cấm, Văn Quyết đã căng ngang tạo điều kiện để Hà Minh Tuấn băng vào đệm bóng. Dẫu thủ thành Uysal đã kịp cản phá, song trọng tài cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi và công nhận bàn thắng cho U23 Việt Nam.


Hà Minh Tuấn đã giúp U23 Việt Nam tránh khỏi trận hòa thất vọng.

Thắng trận 2-1, song chắc chắn HLV Hoàng Văn Phúc không thực sự hài lòng về các học trò. Bởi nếu U23 Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội, thì tỷ số có thể lớn hơn rất nhiều. Chưa kể bàn thua ở phút 88 cũng không đáng phải nhận.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Thanh Hiền, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn (Hoàng Thiên 70’), Văn Thắng, Mạnh Dũng (Phi Sơn 84’), Hồng Quân (Hà Minh Tuấn 63’).

U23 Galatasaray: Alperen Uysal, Serdr, Emre Ozer, Coşkun, Omer Faruk, Enes Ekici, Sefa Küpeli, Berk Ismail, Kuzay, Ismail Sari (Sari 60’), Okan (Demir 86’).

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Văn Thắng 66’, Hà Minh Tuấn 90’ – Demir 88’

Xem thêm Chùm ảnh chiến thắng vất vả của U23 Việt Nam tại đây

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm