Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam thắng 7-0 trước Singapore

Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia tối 19/2.

Trước đối thủ sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng vì dịch Covid-19, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 7-0. Nguyễn Văn Tùng lập cú đúp, bên cạnh các pha lập công của Đinh Xuân Tiến, Dụng Quang Nho, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thanh Khôi và Vũ Tiến Long.

Chiến thắng đậm giúp thầy trò Đinh Thế Nam tạm dẫn đầu bảng C khi hơn Thái Lan hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam chỉ cần hòa "Voi chiến" là giữ được ngôi đầu cùng tấm vé vào bán kết.

U23 Viet Nam anh 1

Văn Tùng và Duy Cương chơi nổi bật. Ảnh: Nguyên Khang.

U23 Singapore nhập cuộc có phần lấn lướt những phút đầu trận. Dù vậy, khi họ chưa tạo ra cơ hội rõ nét nào đã phải nhận bàn thua từ tình huống phản công của U23 Việt Nam. Dụng Quang Nho nỗ lực đi bóng từ giữa sân, trước khi bình tĩnh xử lý rồi chuyền vào cho Văn Tùng đánh đầu mở tỷ số ngay phút thứ 4.

Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ áo trắng chơi tự tin. May mắn đứng về U23 Việt Nam khi Văn Sơn cứu thua ngay trước khung thành, sau khi thủ thành Y Eli Nie ra vào không hợp lý, để Ilhan Fandi đánh đầu từ quả phạt góc.

U23 Việt Nam tiếp tục triển khai các mảng tấn công từ 2 cánh, với sự cơ động của đội trưởng Quang Nho và Xuân Quyết. Tiền vệ của CLB Nam Định sút bóng đi trúng vị trí của thủ môn Singapore.

Những phút giữa trận, U23 Việt Nam có liền 2 bàn thắng. Tiếp tục là các pha phối hợp dốc bóng xuống biên, rồi trả ngược lại để Đinh Xuân Tiến và Văn Tùng băng vào sút tung lưới đối phương ở các phút 33 và 37. Duy Cương chơi nổi bật ở hàng thủ, với tình huống phá bóng giải nguy cuối hiệp một.

U23 Viet Nam anh 2

Đội trưởng Quang Nho thể hiện được giá trị. Ảnh: Nguyên Khang.

Đầu hiệp 2, Fandi một lần nữa lỡ cơ hội ghi bàn với cú chạm bóng vọt xà. Ngay sau đó, đến lượt Xuân Tiến đáp trả với pha lốp bóng dội xà. Khó khăn tiếp tục đến với Singapore khi hậu vệ Emaviwe nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 54.

Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Việt Nam dễ dàng có thêm các bàn thắng. Phút 57, đội trưởng Dụng Quang Nho dứt điểm cận thành, sau khi Xuân Tiến gây áp lực đoạt bóng đối phương trong vùng cấm. Tới phút 77, Ngọc Thắng đệm bóng thành bàn từ đường căng ngang của Quang Nho.

Bàn thắng tiếp tục đến với các cầu thủ áo trắng ở những phút cuối trận. Phút 89, Quốc Việt nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm nhưng bị thủ môn cản được. Bóng bật ra và Thanh Khôi băng vào dứt điểm. Trong những giây cuối của phút 90+5, Tiến Long ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam với cú vẩy bóng hiểm hóc.

U23 Việt Nam thắng trận đậm nhất kể từ đầu giải và chiếm lợi thế trong cuộc đua nhất bảng.

  • HLV U23 Việt Nam: 'Phải vượt qua Singapore và Thái Lan'

    Ông Đinh Thế Nam tỏ ra thận trọng, nhưng cũng cho thấy sự tự tin trước khi U23 Việt Nam có trận đấu đầu tiên ở giải vô địch Đông Nam Á 2022.

    "Cả 2 đội đều là những đối thủ mà U23 Việt Nam cần cố gắng vượt qua. Chúng ta không thể chủ quan. Trong đó, cuộc đối đầu Singapore mang tính chất quan trọng. Để giành được thành tích tốt, chúng tôi phải đặt mục tiêu từng trận, trước mắt là Singapore và sau đó là Thái Lan", HLV Đinh Thế Nam chia sẻ sau buổi tập chiều 17/2 của U23 Việt Nam.

    Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã đưa ra quyết định mới về cách chọn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất khi bảng B còn 2 đội (U23 Indonesia và Myanmar rút lui vì dịch Covid-19). Cuộc cạnh tranh chỉ còn thuộc về các đội nhì bảng A và C.

    U23 Viet Nam anh 3

  • Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đến sân cổ vũ U23 ở giải Đông Nam Á

    Theo thông tin của Zing, có ít nhất 500 cổ động viên Việt Nam sẽ đến sân Prince để tiếp lửa cho thầy trò HLV Đinh Thế Nam ở trận ra quân tại giải vô địch U23 Đông Nam Á. Trong đó, khoảng 50 người di chuyển từ Việt Nam sang Campuchia để cổ vũ.

    Anh Lê Mạnh Hùng, một Việt kiều đang sinh sống tại Campuchia, chia sẻ với Zing: "Mỗi khi có một đội tuyển quốc gia sang thi đấu, chúng tôi đều tổ chức đến sân để cổ vũ. Trước đây, thông thường mỗi trận đấu của đội tuyển sẽ thu hút khoảng 1.000 cổ động viên Việt Nam. Bà con sống ở đây cũng rất nhiều. Nhưng lúc này, con số có thể thấp hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh".

    Bên cạnh đó, các thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cũng sẽ đến sân. Phía Đại sứ quán đã mua khoảng 100 vé. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 4

  • U23 Việt Nam tập buổi cuối trước trận gặp Singapore

    Buổi tập cuối của U23 Việt Nam trước trận ra quân bảng C trước U23 Singapore diễn ra khoảng một giờ tại sân vận động Army chiều 18/2.

    U23 Việt Nam tập buổi cuối trước trận gặp Singapore Buổi tập cuối của U23 Việt Nam trước trận ra quân bảng C trước U23 Singapore diễn ra khoảng một giờ tại sân vận động Army chiều 18/2.
  • U23 Việt Nam còn 22 cầu thủ để đấu Singapore

    Sáng 19/2, ban tổ chức giải vô địch U23 Đông Nam Á tiến hành test nhanh Covid-19 cho U23 Việt Nam. 5 trường hợp có dương tính với Covid-19 vào trưa 18/2 có kết quả tương tự. Tất cả kết quả còn lại đều là âm tính.

    Như vậy, U23 Việt Nam còn đúng 23 cầu thủ để đăng ký thi đấu trận gặp Singapore đúng theo quy định của giải. Tuy nhiên, tiền vệ Phan Bá Quyền chắc chắn không thể ra sân vì chấn thương. Anh gặp vấn đề về gân kheo ngay và chưa bình phục.

    Ngoài ra, một số cầu thủ U23 Việt Nam chưa có trạng thái tốt nhất để thi đấu. Họ gặp vấn đề về tiêu hóa và mới trở lại tập luyện cùng đội.

    U23 Viet Nam anh 5

  • U23 Việt Nam sẵn sàng đá tấn công trước U23 Singapore

    Dưới sự hướng dẫn của HLV Đinh Thế Nam, U23 Việt Nam là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu U23. Sở hữu những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam như Quốc Việt, Quang Nho hay Văn Cường…, tuyển Việt Nam được đánh giá có dàn cầu thủ kỹ thuật đồng đều.

    Bên cạnh đó, các cầu thủ có sự phối hợp ăn ý vì đã chinh chiến nhiều năm tại các giải trẻ quốc gia và cùng nhau tham gia các đội lứa U tại những giải đấu quốc tế.

    Bài toán đặt ra cho HLV Đinh Thế Nam hiện tại là xây dựng hoàn thiện bộ khung vận hành sơ đồ 4-4-2 trơn tru. U23 Việt Nam nên chủ động áp đặt thế trận lên Singapore và sử dụng tốc độ cùng những màn phối hợp ăn ý. Với việc các cầu thủ U23 Singapore có lợi thế hình thể nhưng xoay trở chậm, U23 Việt Nam có thể chiến thắng bằng lối đá nhanh, nhỏ và tốc độ cao.

    U23 Viet Nam anh 6

  • Những cổ động viên đầu tiên đến sân

    Lúc 17h10, một nhóm nhỏ CĐV Việt Nam đã có mặt tại sân Prince. Anh Hoàng cùng các đồng nghiệp đã lên kế hoạch khoảng một tuần cho chuyến đi này. Anh hy vọng đội sẽ vào đến trận chung kết để ở lại Campuchia lâu hơn. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 7
    U23 Viet Nam anh 8
  • Theo ghi nhận của Zing tại sân vận động, đa số cổ động viên của Việt Nam đã tới sân, dù trận đấu vẫn còn khoảng 1 tiếng nữa mới bắt đầu. Trong khi đó, hầu như chưa có cổ động viên của Singapore. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 9
  • U23 Singapore có đủ sức ngăn cản U23 Việt Nam?

    U23 Singapore mang đến Campuchia đội hình có khá nhiều cầu thủ kinh nghiệm với 6 người từng tham dự môn bóng đá nam SEA Games 2019. Trong đó có thủ môn Ridhwan Fikri, trung vệ đội trưởng Jacob Mahler (cao 1,86 m), hậu vệ Ryhan Stewart, Irfan Najeeb, tiền vệ Shah Shahiran, đều là những gương mặt quen thuộc và được ra sân thường xuyên ở giải vô địch quốc gia Singapore.

    Tuy nhiên Covid-19 đã khiến họ tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi chỉ còn 14 cầu thủ có thể thi đấu trận gặp Việt Nam.

    U23 Việt Nam đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi hội quân tập huấn ở trong nước từ khoảng 2 tháng trước giải đấu này. Các cầu thủ cũng được thi đấu giao hữu với một số đội bóng chuyên nghiệp, trong đó có CLB Hà Nội, để tích lũy kinh nghiệm.

    HLV trưởng Đinh Thế Nam chia sẻ: "U23 Singapore thi đấu khá máu lửa nhưng có điểm yếu là không pressing tốt khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng ngự. Cuộc đối đầu Singapore mang tính chất quan trọng. Để giành được thành tích tốt, chúng tôi phải đặt mục tiêu từng trận, trước mắt là Singapore và sau đó là Thái Lan".

    U23 Viet Nam anh 10
  • BLV Quang Huy: 'Cửa giành 3 điểm của U23 Việt Nam khá sáng'

    "Tôi nghĩ cửa để U23 Việt Nam giành ba điểm khá sáng. Yếu tố duy nhất và lớn nhất đang ủng hộ thầy trò Thế Nam là U23 Singapore sứt mẻ lực lượng vì Covid-19. Trước đó, U23 Singapore thua U23 Thái Lan trong thế trận không có điểm nhấn cho đội bóng đảo quốc sư tử", BLV Quang Huy nhận định cùng Zing.

    "Bóng đá Singapore có tiềm lực và họ đầu tư rất mạnh cho đào tạo trẻ trong vài năm gần đây. Nhưng tôi cảm giác sự phát triển của các cấp độ bóng đá Singapore vẫn khá chậm. Các cầu thủ của họ, về thể chất, tư duy và kỹ thuật vẫn ở mức trung bình. Lối chơi của U23 Singapore dự giải Đông Nam Á lần này cũng không ấn tượng", BLV Quang Huy nói thêm. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 11

  • U23 Việt Nam khởi động

    Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 12
    U23 Viet Nam anh 13

  • Cận cảnh sân thi đấu của U23 Việt Nam ở giải Đông Nam Á

    Sân Prince có sức chứa khoảng 10.000 chỗ ngồi. Đây là nơi diễn ra các trận đấu ở bảng B và C của giải vô địch Đông Nam Á 2022. Mặt cỏ được kẻ thành các đường màu đậm, nhạt xen kẽ, giúp trọng tài có những quyết định chính xác hơn trong việc bắt việt vị. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 14

    U23 Viet Nam anh 15

  • Nhóm cầu thủ trong đội hình chính đá đối kháng trong phạm vi hẹp. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 16

  • Không khí trên khán đài của các CĐV Việt Nam

    Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 17
    U23 Viet Nam anh 18
  • Trận đấu bắt đầu

    Hiệp một trận đấu bắt đầu. U23 Việt Nam trong trang phục áo trắng bảo vệ phần sân bên phải. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 19
  • Sau bàn mở tỷ số, U23 Việt Nam đang tích cực triển khai bóng, khiến đối phương phải phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

  • Quang Nho đi bóng lắt léo trong vùng cấm, nhưng không có cơ hội dứt điểm. Dù vậy, đội trưởng U23 Việt Nam đang tiếp thêm sự tự tin cho đồng đội với lối chơi xông xáo.

  • Từ đường chuyền thiếu chính xác của cầu thủ Singapore ở giữa sân, U23 Việt Nam cắt được bóng và phản công. Văn Tùng không vượt qua được trung vệ đối phương khi nỗ lực dốc bóng vào trung lộ ở phút 18. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 23
  • Jordan nhận thẻ vàng đầu tiên, sau pha vào bóng với Duy Cương. Cầu thủ Singapore đã đổ máu miệng khi va chạm vào đầu đối Duy Cương.

  • Mai Xuân Quyết đang nằm sân sau khi bị cầu thủ đối phương đẩy ngã. U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Quang Nho treo bóng vào nhưng không gây khó cho thủ thành Singapore.

    U23 Viet Nam anh 27

  • Hiệp một trận đấu có 2 phút bù giờ.

  • Duy Cương chơi chắc chắn

    Hậu vệ số 22 phá bóng chính xác để giải nguy cho khung thành.

    U23 Viet Nam anh 28

  • Hết hiệp một

    Hai đội tạm nghỉ với lợi thế 3-0 thuộc về U23 Việt Nam.

  • Tuyển Việt Nam chơi ấn tượng

    U23 Việt Nam có 4 tình huống tấn công nguy hiểm và có được 3 bàn thắng trong hiệp một. Pha bỏ lỡ duy nhất đến từ cú sút của Mai Xuân Quyết khi bị thủ môn cản phá.

    Hàng thủ Việt Nam cũng chơi chắc chắn khi Văn Sơn đánh đầu cứu thua ngay trước khung thành, cùng với Duy Cương nhiều lần phá bóng chính xác.

  • Hiệp hai bắt đầu

    U23 Việt Nam bảo vệ phần sân bên trái và có lợi thế dẫn 3-0.

  • Văn Tùng quyết định dứt điểm từ xa. Bóng vào góc gần khung thành nhưng thủ môn đối phương kịp đổ người cản phá ở phút 62.

    Ở tình huống sau đó, Văn Hữu sút vào góc cao đưa bóng đi chệch khung thành.

  • Văn Thắng nhận đường chuyền của đồng đội, bình tĩnh đi bóng nhưng cú xoay người dứt điểm không đủ lực để làm khó thủ môn.

  • Cầu thủ Singapore đang nằm sân. Lúc này họ chỉ có 10 người trên sân và 3 cầu thủ ở băng ghế dự bị, trong đó có 2 thủ môn.

    U23 Viet Nam anh 34

  • Trận đấu đang tạm dừng khi cầu thủ U23 Việt Nam bị đau.

    U23 Viet Nam anh 36

  • Hiệp 2 trận đấu có 5 phút bù giờ.

  • Hết trận

    U23 Việt Nam giành chiến thắng đậm đà 7-0 trước Singapore và tạo lợi thế cho cuộc đua ngôi nhất bảng C. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Viet Nam anh 37

Duy Minh - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm