Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam nhận được nhiều lời mời đá giao hữu

Để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào tháng 11 tới, đội tuyển U23 Việt Nam dự kiến sẽ có những trận giao hữu với các đối thủ mạnh để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang tìm đối thủ cho U23 Việt Nam vào tháng 9 và tháng 10 tới đây nhằm phục vụ cho SEA Games 30 diễn ra tại Philippines cuối năm nay.

Trong đó, VFF tính tới khả năng cho các cầu thủ đá giao hữu tại nước ngoài. Trao đổi với Zing.vn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết nhiều đội tuyển quốc gia đã ngỏ ý muốn đá giao hữu với U23 Việt Nam vào dịp FIFA Day (đầu tháng 9 và đầu tháng 10).

U23 Viet Nam,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Sea Games anh 1
U23 Việt Nam vừa giành chiến thắng 2-0 trước U23 Myanmar ở trận giao hữu tối 7/6 vừa qua. Ảnh: Thế Anh.

Song, do đội tuyển U23 Việt Nam phải tham dự VCK U23 châu Á 2020 vào năm sau nên VFF muốn đội giao hữu với đối thủ ngang tầm và không thuộc khu vực Đông Nam Á.

Kế hoạch của tuyển U23 Việt Nam là không tập huấn nước ngoài ở giai đoạn sát SEA Games 30. Sau khi giải đấu này kết thúc, đội dự kiến sẽ có một tuần tập huấn nhưng không đá giao hữu tại Hàn Quốc.

Thay vào đó, U23 Việt Nam sẽ có một trận giao hữu vào ngày 29/12 và một trận đấu tập sau khi về nước để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

Cách đây 5 ngày, Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội đã có một trận giao hữu với U23 Myanmar trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng 2-0 thuyết phục với pha lập công của Triệu Việt Hưng và Nguyễn Tiến Linh.

Do bận dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan, giải đấu giao hữu mà thầy trò HLV Park Hang-seo giành ngôi Á quân, nên công việc ở U23 Việt Nam thời gian qua được giao phó cho trợ lý Kim Han-yoon.

U23 Viet Nam,  King's Cup,  doi tuyen Viet Nam,  Sea Games anh 2
Chấn thương của Đình Trọng sẽ là tổn thất lớn cho U23 Việt Nam tại SEA Games 30. Ảnh: Kiệt Trần.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại cùng các học trò ở tuyển U23 Việt Nam khi SEA Games 30 diễn ra để tập trung toàn lực cho mục tiêu "giành vàng". Tổn thất lớn nhất của đội tuyển U23 Việt Nam có lẽ là trường hợp của trung vệ Trần Đình Trọng.

Cầu thủ này dính chấn thương nặng ở trận đấu giữa đội HAGL và CLB Hà Nội tại V.League 2019 ngày 31/5 vừa qua và nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài từ 8 tháng đến một năm. Mới đây, đội bóng thủ đô đã quyết định đưa trung vệ sinh năm 1997 này sang Singapore để điều trị chấn thương.

CĐV hô vang tên Bùi Tiến Dũng sau trận thắng U23 Myanmar Chơi tương đối nhàn hạ do không có nhiều đất diễn, song thủ môn người Thanh Hóa vẫn là ngôi sao được săn đón nhất của U23 Việt Nam trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) tối 7/6.

Tuyển Việt Nam lên lịch đá giao hữu với Nigeria

Lãnh đạo VFF xác nhận sẽ lên kế hoạch tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Nigeria trong thời gian tới.

HLV U23 Thái Lan từ chức sau thất bại ở Singapore

Ông Alexandre Gama đã xin từ chức HLV trưởng U23 Thái Lan sau thất bại của đội tuyển nước này trước chủ nhà Singapore tại Merlion Cup 2019 vừa qua.


Minh Chiến - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm