Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Thái Lan thất bại bởi Chủ tịch Somyot không mê bóng đá'

Báo Thái Lan cho rằng nền bóng đá nước này đi xuống về mọi mặt kể từ khi Chủ tịch Somyot làm lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá nhưng không hề có niềm đam mê với môn thể thao vua.

Khi CĐV xứ sở chùa vàng còn chưa hết bàng hoàng vì "Voi chiến" gặp thất bại ở trận tranh giải ba trước Ấn Độ tại King's Cup 2019, đội tuyển U23 Thái Lan tiếp tục để thua Singapore trong trận chung kết Merlion Cup trước U23 Singapore.

Trang Thairath nhận định: "Ngay cả khi không thể thắng được Việt Nam, đội tuyển Thái Lan vẫn được chờ đợi sẽ đánh bại Ấn Độ trong trận tái đấu trên sân nhà, nhưng kết quả nhận về lại chỉ là niềm đau".

"Chưa hết, chỉ vài ngày sau, U23 Thái Lan thất bại trước U23 Singapore - đối thủ 'dễ xơi' trong quá khứ. Chứng kiến sự suy giảm mạnh, nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi chuyện gì đã xảy ra với bóng đá Thái Lan".

bao Thai Lan,  doi tuyen Thai Lan,  doi tuyen Viet Nam,  King's Cup anh 1
Chủ tịch Somyot và HLV Sirisak cùng tuyển Thái Lan tham dự Asian Cup. Ảnh: FAT.

Theo phân tích của Thairath, bước ngoặt có lẽ đã đến từ khi Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) có chủ tịch mới. Trước đây, người đứng đầu liên đoàn là ông Worawi Makudi, nhưng đã bị cách chức vì tham nhũng và giả mạo giấy tờ.

"Dẫu vậy, trong thời gian đó, giá trị của các đội bóng Thái Lan lại rất cao. Một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hái ra tiền từ các ngành nghề khác khiến mọi người phải ghen tỵ. Họ phút chốc đổi đời, có thể kiếm được nguồn thu nhập khổng lồ nếu có cơ hội sang nước ngoài thi đấu".

"FAT cũng nhận được một khoản thu lớn nhờ các nhà tài trợ và quan trọng nhất là bản quyền phát sóng trực tiếp rất cao giá. Song mọi thứ đã thay đổi kể từ khi ông Somyot Poompanmuang lên giữ chức chủ tịch", tờ báo viết.

Khi mới ngồi lên chiếc ghế nóng, Somyot đã nhấn mạnh tôn chỉ hoạt động của ông là "công bằng". Tuy nhiên theo báo chí của xứ sở chùa vàng, "công bằng" vẫn chưa được nhìn thấy mà chỉ có sự "hỗn loạn" cùng với hiệu suất kém cỏi của đội tuyển quốc gia.

Thairath viết: "Ông Somyot được bổ nhiệm lên vị trí chủ tịch không phải vì tình yêu với bóng đá, mà chỉ vì mệnh lệnh. Không ai muốn đổ lỗi cho ông nhưng rõ ràng, ngành công nghiệp bóng đá Thái Lan đang đi xuống. Người điều hành nhưng lại không có đam mê với thể thao thường khó có thể tạo ra kết quả khả quan".

"Nếu ông Somyot không đam mê bóng đá, không thể tạo nên sự thay đổi tích cực, CĐV chỉ có thể đợi việc ông kết thúc nhiệm kỳ và chờ người khác lên thay thế tốt hơn. Nhiều khả năng ở SEA Games cuối năm nay, Thái Lan sẽ chẳng có một cơ hội nào giành chiến thắng", tờ báo kết luận.

Màn phối hợp thoát pressing của Quang Hải và Văn Hậu ở King's Cup Một CĐV Thái Lan đã ghi lại pha bật nhả ăn ý giữa Văn Hậu và Quang Hải ở trận chung kết King's Cup 2019 đối đầu Curacao.

CĐV chế giễu tuyển Trung Quốc không dám dự King's Cup vì sợ thua

Người hâm mộ cho rằng Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã viện lý do từ chối tham dự King's Cup vì sợ bị tụt hạng trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm