Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam ngược dòng hạ Myanmar

U23 Việt Nam thi đấu bùng nổ trong hiệp hai, ghi liền 3 bàn để đánh bại chủ nhà U23 Myanmar 3-1.

Với quyết tâm đòi món nợ thua 0-2 ở trận lượt đi, U23 Myanmar tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đón tiếp U23 Việt Nam. Đội chủ nhà dùng lối chơi cơ bắp, đeo bám quyết liệt khiến U23 Việt Nam gặp khó khăn trong triển khai tấn công. Phải mãi tới phút 27 đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc mới tạo ra được cơ hội ghi bàn đầu tiên, đáng tiếc là cú dứt điểm của Mạc Hồng Quân lại đưa bóng đi trúng cột dọc.

Trong khi hàng công bế tắc thì hàng thủ U23 Việt Nam lại mắc sai lầm. Đình Hoàng luống cuống phạm lỗi với Kyaw Ko Ko - cầu thủ từng lập cú đúp giúp U23 Myanmar đánh bại U23 Việt Nam trong trận tranh huy chương đồng SEA Games 26 trên đất Indonesia cách đây 2 năm - và trọng tài lập tức cất còi thổi penalty. Trên chấm 11m, Kyi Lin bình tĩnh đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh để mở tỷ số. Quãng thời gian còn lại của hiệp một, U23 Việt Nam dốc lực tấn công nhưng bất thành.

U23 Việt Nam đã có 8 trận bất bại liên tiếp.

Trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp, HLV Hoàng Văn Phúc đã có những góp ý cho từng cầu thủ và sang hiệp hai U23 Việt Nam chơi khởi sắc hơn hẳn. Chỉ 7 phút sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu hiệp hai, Văn Quyết có pha ra chân dứt điểm nhanh để cân bằng tỷ số.

Bàn thắng của Văn Quyết giúp các đồng đội giải quyết được vấn đề tâm lý, chơi thanh thoát và ấn tượng hơn hẳn. Đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc dễ dàng tìm đường tiến sát khung thành đối phương. Sức ép mà U23 Việt Nam tạo ra ngày một lớn và 10 phút cuối trận đội khách có được thêm hai bàn thắng nhờ pha đá phản của Zaw Min Tun và sau đó là pha lập công của hậu vệ Quang Hùng.

Thắng trận 3-1, U23 Việt Nam đã kết thúc chuyến du đấu Myanmar với hai trận toàn thắng. Ngày mai thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ về nước để chuẩn bị dự BTV Cup, bước chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 27.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Hải Huy, Ngọc Đức, Phi Sơn, Văn Đại, Hoàng Thiên, Hồng Quân.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm