Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kyaw Ko Ko - nỗi ám ảnh của U23 Việt Nam

Kyaw Ko Ko là chủ nhân hai bàn thắng, giúp U23 Myanmar gây sốc, đánh bại U23 Việt Nam tới 4-1 trong trận tranh HCĐ SEA Games 26 tại Indonesia.

Vào lúc 17h30 chiều nay, U23 Myanmar sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Việt Nam. Trước giờ bóng lăn, HLV Park Sung-hwan của đội chủ nhà tự tin tuyên bố ông và các học trò sẽ chơi một trận thật ấn tượng và giành chiến thắng.

Trong quá khứ, bóng đá Myanmar không phải là đối thủ của Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian gần đây bóng đá nước này đã có nhiều tiến bộ và gây ra cho các đội tuyển của Việt Nam không ít nỗi đau. Tại AFF Cup 2012 vừa qua, ĐT Việt Nam đã không thể thắng được đội tuyển trẻ trung của Myanmar (1-1) để rồi phải dừng cuộc chơi ngay tại vòng đấu bảng.

Xa hơn đôi chút, tại SEA Games 26, U23 Myanmar đã gây chấn động khi đánh bại U23 Việt Nam tới 4-1 trong trận tranh HCĐ (trước đó tại giải giao hữu do VFF tổ chức U23 Myanmar thua 0-5). Hàng loạt hảo thủ của U23 Việt Nam hiện tại như Văn Quyết, Văn Thắng, Hoàng Thiên, Bửu Ngọc, Thanh Hào, Hoàng Thịnh hẳn chưa quên nỗi đau thua trận trên đất Indonesia cách đây gần 2 năm.

Kyaw Ko Ko - niềm hi vọng số một của bóng đá Myanmar.

Đặc biệt, U23 Myanmar hiện tại vẫn còn chân sút Kyaw Ko Ko, người đã ghi dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 4-1 của đội bóng này trước U23 Việt Nam. Ở thời điểm đó, chân sút mới 19 tuổi đã lập cú đúp vào lưới U23 Việt Nam, nâng tổng số bàn thắng có được tại SEA Games 26 lên con số 5.

Cũng nhờ một phần màn trình diễn ấn tượng tại Indonesia mà sau đó Kyaw Ko Ko được đội bóng ở Bundesliga, FC Nuremberg mời qua thử việc. Tuy nhiên, chân sút số một tuyển Myanmar vẫn ở lại khoác áo đội bóng quê nhà Zeyar Shwe Myay. Đầu năm 2013 vừa qua, tiền đạo sinh năm 1992 đã chuyển qua đầu quân cho Yangon United và lập tức góp công không nhỏ giúp CLB này đăng quang chức VĐQG Myanmar.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm