Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam mất ngôi đầu bảng khi thua Thái Lan 1-3

Sau khi để U23 Thái Lan dẫn trước 3 bàn, U23 Việt Nam rút ngắn tỷ số xuống 1-3 nhờ pha lập công của Thanh Bình ở phút 90 trong trận cuối bảng B tại SEA Games 28 diễn ra lúc 19h30.


Khi đã giành quyền vào bán kết, cả hai đội ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị ở lượt trận thứ năm bảng B. Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Thái Lan tự tin thực hiện các pha phối hợp và tạo ra thế trận lấn lướt trước U23 Việt Nam. Tuy nhiên, tình huống đáng chú ý đầu tiên là pha để bóng chạm tay cầu thủ U23 Thái Lan trong khu vực 16m50 ở phút thứ 10, nhưng trọng tài từ chối cho các học trò của HLV Miura hưởng quả penalty.

Sau đó, U23 Thái Lan chiếm thế chủ động trên sân. Thủ môn Văn Tiến cứu thua cho U23 Việt Nam khi cản phá cú dứt điểm cự ly gần của Chananan ở phút 19. Tuy nhiên, Văn Tiến không thể giúp đội nhà tránh nhận bàn thua khi Pakorn đi bóng qua 3 hậu vệ của U23 Việt Nam, sau đó dứt điểm vào góc xa mở tỷ số cho U23 Thái Lan.

U23 Việt Nam không thể giữ ngôi đầu bảng B sau trận thua 1-3 trước U23 Thái Lan. Ảnh: Hoàng Hà.

Các học trò của HLV Miura có cơ hội gỡ hòa cuối hiệp 1, nhưng Thanh Bình đánh đầu đưa bóng đúng vị trí của thủ môn đối phương sau pha tạt bóng thuận lợi của Phi Sơn. Sau giờ nghỉ giữa hiệp, U23 Thái Lan vẫn là đội tạo ra nhiều tình huống tấn công nguy hiểm.

Phút 50, sau khi phá bẫy việt vị, Chananan đón đường chọc khe của đồng đội, nhưng cú sút về góc xa của anh tìm đến cột dọc. Tạo ra thế trận áp đảo, U23 Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 62. Sau khi Tiến Dũng phạm lỗi với Pakorn trong khu vực 16m50, Thitiphan đánh bại thủ môn Văn Tiến trên chấm 11 m.

U23 Việt Nam nhận bàn thua thứ ba ở phút 78. Từ pha chuyền của Pakorn, cầu thủ gốc Việt, Tristan Do xoay người và thực hiện cú cứa lòng đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn Văn Tiến. Đúng phút cuối trận, Thanh Bình khống chế bóng bằng chân trái và dứt điểm bằng chân phải ghi bàn danh dự cho U23 Việt Nam.

Sau khi thua 1-3 ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Miura để Thái Lan vượt lên chiếm ngôi đầu bảng B. Tại bán kết diễn ra ngày 13/6, U23 Việt Nam gặp đội nhất bảng A, U23 Myanmar.

U23 Thái Lan, U23 Việt Nam lần lượt chiếm hai vị trí đầu bảng B và giành quyền vào bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 28.
  • Trước khi bước vào trận cuối bảng B lúc 19h30 trên sân Bishan, U23 Việt Nam tạm dẫn đầu nhờ có hiệu số bàn thắng tốt hơn U23 Thái Lan. Kết quả của cuộc đụng độ giữa hai đội sẽ quyết định tấm vé vào bán kết với vị trí nhất bảng B.

    U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Nghệ thuật biến hình của Miura

    Một cuộc đối đầu không khoan nhượng với U23 Thái Lan lúc này chắc chắn không phải sự chuẩn bị tốt nhất của U23 Việt Nam cho vòng bán kết.

     

     

  • Trước trận quyết đấu gặp U23 Việt Nam, trợ lý Choketawee Promrut khẳng định U23 Thái Lan không giành ngôi đầu bảng bằng mọi giá mà chỉ muốn bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho vòng bán kết.

    Thái Lan có thể dùng đội hình phụ đấu U23 Việt Nam

    Trợ lý Choketawee Promrut khẳng định U23 Thái Lan sẽ không giành ngôi đầu bảng bằng mọi giá mà chỉ muốn bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho vòng bán kết.

     

  • Về kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu gặp U23 Việt Nam, ông Choketawee Promru cho biết: “Đội bóng hiện có lực lượng đầy đủ, 20 cầu thủ đều có thể lực tốt, nhưng tôi muốn có nhân sự tốt nhất cho trận bán kết. Vì vậy tôi không muốn trong trận đấu với U23 Việt Nam có cầu thủ dính chấn thương hay bị treo giò”.

  • U23 Thái Lan không mặn mà với việc giành vị trí nhất bảng. Ông Choketawee cho biết trên Bangkok Post: “Chúng tôi đã có mặt ở bán kết và không quan trọng việc đứng thứ nhất hay thứ hai. Bảng đấu của chúng tôi kết thúc trước bảng A một ngày, vì thế chúng tôi không biết đối thủ ở bán kết là ai. Nếu chúng tôi sẵn sàng, không ai có thể ngăn cản chúng tôi”.

  • Trong khi đó, HLV Kiatisak xem trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan có ý nghĩa quan trọng để xác định xem đội bóng nào mới là số một ở khu vực Đông Nam Á.

    Kiatiasak: 'U23 Thái Lan không được thua U23 Việt Nam'

    HLV Kiatisak xem trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan có ý nghĩa quan trọng để xác định xem đội bóng nào mới là số một ở khu vực Đông Nam Á.

     

  • Thực hiện sai ý đồ chiến thuật của HLV Toshiya Miura trong trận gặp Lào, Công Phượng không được ra sân phút nào ở trận gặp Đông Timor, và điều này có thể tái diễn ở trận gặp Thái Lan.

    Công Phượng tiếp tục dự bị trận gặp Thái Lan?

    Thực hiện sai ý đồ chiến thuật của HLV Toshiya Miura trong trận gặp Lào, Công Phượng không được ra sân phút nào và điều này có thể tái diễn ở trận gặp Thái Lan.

     

  • Trước trận gặp U23 Thái Lan, HLV Miura cân nhắc lực lượng khi có những cầu thủ dính thẻ vàng. Nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "Bài toán thẻ phạt sẽ là dấu hỏi lớn, bởi nếu một cầu thủ bị nhận 2 thẻ vàng trước khi bước vào bán kết, anh ta sẽ phải vắng mặt. Vì vậy tôi cũng như các cộng sự sẽ phải tính toán kỹ càng trước khi quyết định sử dụng ai trong trận đấu tới".

  • Ở buổi tập cuối cùng chuẩn bị gặp U23 Thái Lan, HLV Miura chỉ cho báo chí tác nghiệp 15 phút khởi động, thời gian còn lại U23 Việt Nam tập kín để khớp đội hình. Ảnh: Tùng Lê.

  • HLV Miura cho các học trò tới sân tập từ 16h30, sớm hơn 30 phút so với lịch của ban tổ chức sắp xếp. Điều này khiến nhiều phóng viên có mặt lúc 17h không kịp ghi hình 15 phút khởi động đầu buổi tập. Ảnh: Tùng Lê.

  • Cầu thủ U23 Việt Nam cười đùa sáng khoái ở buổi tập trước cuộc so tài với U23 Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê.

  • Theo thông tin từ ban tổ chức, cảnh sát Singapore đã bắt 2 đối tượng vì hành vi bán 219 vé giả trận U23 Việt Nam - U23 Thái Lan qua mạng.

    Bắt 2 người bán vé giả trận Việt Nam - Thái Lan

    Theo thông tin từ BTC, cảnh sát Singapore đã bắt 2 đối tượng vì hành vi bán 219 vé giả trận U23 Việt Nam – U23 Thái Lan qua mạng.

     

  • Bận rộn với việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan ở vòng loại World Cup, HLV Kiatisak vẫn quan tâm đến tình hình của U23 Thái Lan ở SEA Games. Ông cho biết trên tờ Siam Sport: "Tôi không quan tâm đến lực lượng của 2 đội, hoàn toàn tin tưởng vào HLV Choketawee. Ưu tiên của tôi là không được thua Việt Nam. Trận đấu với Việt Nam rất quan trọng bởi hai đội sẽ gặp lại nhau ở chung kết. Tôi muốn đánh bại họ để xem ai là số một ở Đông Nam Á".

  • HLV Kiatisak đã đánh bại HLV Miura ở 2 lần gặp nhau gần đây nhất, nhưng ông giao quyền chỉ đạo đội U23Thái Lan cho trợ lý Choketawee ở SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Trợ lý Choketawee tin tưởng U23 Thái Lan sẽ đánh bại U23 Việt Nam. Ông tiết lộ sẽ cho một số cầu thủ chủ chốt nghỉ dưỡng sức: "U23 Việt Nam là đội bóng rất mạnh, phản công lợi hại. Các hậu vệ của chúng tôi sẽ có một ngày làm việc vất vả trước các chân sút Việt Nam. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua họ để giành ngôi đầu bảng B".

  • Cùng với Công Phượng, tiền đạo Mạc Hồng Quân (số 17) cũng đã có 3 bàn thắng cho U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Singapore đến sân Bishan cổ vũ thầy trò HLV Miura. Anh Phan Duy Tùng (cầm băng rôn) hâm mộ Công Phượng, dự đoán đội nhà thắng U23 Thái Lan 3-1. Ảnh: Tùng Lê.

  • Anh Nguyễn Văn Nghĩa sang Singapore làm việc được 1 năm rưỡi. Anh mua vé 20 đôla Singapore vào cổ vũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

  • Cung Vĩnh Thành, ở Hà nội, sang Singapore du lịch mang theo mũ cối để gây ấn tượng trên khán đài. Ảnh: Tùng Lê.

  • U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan 4 lần tại SEA Games (tính từ khi môn bóng đá nam ở SEA Games dành cho lứa U23 năm 2001). Trong đó, Việt Nam hòa 2, thua 2 (ghi 3 bàn và thủng lưới 7 bàn).

  • Hậu vệ Nguyễn Minh Tùng của U23 Việt Nam bình phục chấn thương và hoàn toàn khỏe mạnh. Anh có thể được HLV Miura sử dụng ở trận cuối bảng B gặp U23 Thái Lan.

  • Anh Cung Vĩnh Thành đi với bạn đến Singapore du lịch. Họ cùng nhau đến sân Bishan cổ cũ cho U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

  • Anh Philippe Gathion (bên phải) lấy vợ người Việt Nam được 18 năm. Anh cho biết không bỏ trận nào của U23 Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê.

  • CĐV Việt Nam và Thái Lan đang đổ tới sân Bishan. Nhiều người tới nhưng chưa có vé, sẽ không được vào sân vì ban tổ chức đã bán hết vé online từ ngày 3/6. Ảnh: Tùng Lê.


     

  • Đội hình ra sân của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

  • Danh sách cầu thủ thi đấu và dự bị của U23 Việt Nam.

    Đá chính: Văn Tiến, Mạnh Hùng, Duy Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Dũng, Ngọc Thịnh, Phi Sơn, Huy Hùng, Đức Huy, Thanh Bình, Văn Toàn.

    Dự bị: Minh Tùng, Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Thắng, Huy Toàn, Minh Long.

  • Danh sách cầu thủ thi đấu và dự bị của U23 Thái Lan.

    Đá chính: Chanin, Tristan Do, Peerapat, Artit, Thitiphan, Chaowat, Adison, Pinyo, Pakom, Chananan, Siwakon.

    Dự bị: Chenrop, Chanathip, Rungrat, Suriya, Nurul, Somporn, Tanaboon.

  • Bình luận viên thể thao của VTV, Biên Cương cho rằng, lợi thế đang thuộc về nhà cầm quân người Nhật trước cuộc chạm trán đối thủ sừng sỏ nhất ở bảng B - U23 Thái Lan.

    Tạ Biên Cương: ‘Ông Miura sẽ đá ma với người Thái’

    Bình luận viên thể thao của VTV cho rằng, lợi thế đang thuộc về nhà cầm quân người Nhật trước cuộc chạm trán đối thủ sừng sỏ nhất ở bảng B - U23 Thái Lan.

     

  • HLV Miura cất nhiều cầu thủ quan trọng lên băng ghế dự bị trong trận gặp U23 Thái Lan như Công Phượng, Hồng Quân, Ngọc Thắng, Huy Toàn, thủ môn Minh Long. 

  • Các cầu thủ khởi động trên sân Bishan trước trận đấu. Ảnh: Tùng Lê.

  • Vị trí của U23 Việt Nam và U23 Thái Lan trước trận cuối bảng B SEA Games 28.

  • Đội trưởng Mạnh Hùng đã ghi 1 bàn thắng cho U23 Việt Nam ở SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê.


  • Tiền đạo Văn Toàn (số 19) được HLV Miura xếp đá chính trên hàng công. Anh đã ghi 1 bàn ho U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

  • Fan nữ xinh đẹp của M.U chia sẻ, Hồng Quân đã tỏa sáng khá bất ngờ tại SEA Games 28 trong khi Công Phượng cần hạn chế lối chơi cá nhân. Tuy nhiên, cả hai tiền đạo này đều xuất phát trên băng ghế dự bị ở trận gặp U23 Thái Lan.

    Hot girl Tú Linh đánh giá Hồng Quân cao hơn Công Phượng

    Fan nữ xinh đẹp của M.U chia sẻ, Hồng Quân đã tỏa sáng khá bất ngờ tại SEA Games 28 trong khi Công Phượng cần hạn chế lối chơi cá nhân.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan ở lượt cuối bảng B tại SEA Games 28 bắt đầu.
  • CĐV Việt Nam ngồi trọn khán dài A trên sân Bishan và đông gấp ba lần CĐV Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê.

  • 3': U23 Thái Lan được hưởng quả phạt góc bên cánh trái khi Ngọc Thịnh để bóng đi hết đường biên ngang. Tuy nhiên, không có tình huống sóng gió cho khung thành của thủ môn Văn Tiến.
  • Trong những phút đầu trận, U23 Thái Lan kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng chưa thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam.
  • 7': Phi Sơn nỗ lực đi bóng bên cánh phải, nhưng pha tạt vào không thể vượt qua hậu vệ Thái Lan.
  • U23 Việt Nam và U23 Thái Lan nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao. Ảnh: Tùng Lê.

  • 10': Cầu thủ Thái Lan để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng penalty.
  • Tình huống cầu thủ U23 Thái Lan để bóng chạm tay trong khu vực 16m50.

     

  • 17': Chananan dứt điểm vào góc xa đưa bóng đi chệch khung thành U23 Việt Nam.
  • 19': Thủ môn Văn Tiến xuất sắc cản phá cú sút ở cự ly gần của Chananan cứu thua cho U23 Việt Nam.
  • Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam mắc sai lầm, nhưng Chananan dứt điểm không thành công.

  • Thủ môn Văn Tiến có pha cứu thua cho U23 Việt Nam.

     

  • 22': Cầu thủ khoác áo số 14 có pha đi bóng đột phá ghi bàn đưa U23 Thái Lan vượt lên dẫn trước U23 Việt Nam.

  • Phi Sơn nỗ lực đi bóng, nhưng không thể tạo ra tình huống sóng gió về phía khung thành U23 Thái Lan. Ảnh: Tùng Lê.

  • 28': U23 Việt Nam phối hợp tấn công bên cánh phải, nhưng Phi Sơn rơi vào thế việt vị.
  • Bàn thắng mở tỷ số của U23 Thái Lan sau khi Pakorn đột phá giữa hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

  • 31': Chananan thực hiện pha cứa lòng đưa bóng vào góc xa, nhưng không vượt qua được tầm với của thủ môn Văn Tiến.
  • 33': Sau pha treo bóng bên cánh trái, Mạnh Hùng đánh đầu vọt xà ngang khung thành U23 Thái Lan.
  • Pakorn loại bỏ hậu vệ U23 Việt Nam ghi bàn cho U23 Thái Lan. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Tình huống bỏ lỡ của U23 Thái Lan.

     

  • Pakorn ăn mừng bàn thắng sau khi ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Pakorn khiến các hậu vệ của U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Hoàng Hà.

  • 43': Sau pha tạt bóng của Phi Sơn, Thanh Bình dứt điểm không hiểm hóc khi đánh đầu đi đúng vị trí thủ môn bên phía U23 Thái Lan.
  • Thanh Bình bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U23 Việt Nam với pha đánh đầu không hiểm hóc.

     

  • Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam để cho U23 Thái Lan dẫn trước 1-0.
  • U23 Thái Lan tạo ra thế trận lấn lướt trước U23 Việt Nam với nhiều pha tấn công nguy hiểm. Ảnh: Tùng Lê.

  • Cầu thủ khoác áo số 11 Pinyo đi bóng giữa vòng vây của các cầu thủ U23 Việt Nam. Trong hiệp 1, thủ môn Văn Tiến bị đánh bại sau tình huống đồng đội để Pakorn vượt qua khá dễ dàng. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam thi đấu không tốt trong hiệp 1 khi để đối phương nhiều lần dứt điểm đe dọa khung thành do thủ môn Văn Tiến bảo vệ. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan bắt đầu.
  • 51': U23 Thái Lan tổ chức tấn công nguy hiểm bên cánh trái, nhưng pha dứt điểm của Chananan vào góc xa đưa bóng tìm đến cột dọc.
  • Tiền đạo Công Phượng khởi động bên ngoài sân. Có thể HLV Miura sẽ đưa chân sút đang chơi cho HAGL vào sân. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Tình huống bóng trúng cột dọc khung thành U23 Việt Nam ở đầu hiệp 2.

     

  • 61': U23 Thái Lan được hưởng quả penalty sau khi Tiến Dũng phạm lỗi với cầu thủ khoác áo số 14.
  • 62': Trên chấm 11 m, thủ môn Văn Tiến không thể giúp U23 Việt Nam tránh nhận bàn thua thứ 2.
  • Thủ môn Văn Tiến đoán đúng hướng nhưng không thể ngăn cản quả phạt đền của Thái Lan. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • U23 Việt Nam nhận bàn thua thứ hai từ chấm 11 m.

     

  • U23 Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Minh Tùng vào thay Duy Mạnh.

  • 67': U23 Thái Lan có sự thay đổi người khi Phumichantuk vào sân thay cho Inpinit. 
  • Thitiphan đánh bại thủ môn Văn Tiến trên chấm 11 m, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Thái Lan.

  • Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Tùng Lê.

  • 72': Thanh Bình có cơ hội tung ra cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng anh xử lý chậm khi để cho hậu vệ U23 Thái Lan kịp lao về cản phá.
  • U23 Việt Nam không có thế trận tốt trước U23 Thái Lan. Các hậu vệ mắc sai lầm, trong khi đó tiền đạo không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Ảnh: Hoàng Hà.

     

  • 78': Cầu thủ gốc Việt, Tristan Do xoay người dứt điểm vượt qua tầm với của thủ môn Văn Tiến, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Thái Lan.
  • Thanh Bình bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ghi bàn cho U23 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Pha xoay người dứt điểm thành bàn của Tristan Do.

     

     

  • Ngay sau khi phải nhận bàn thua thứ 3, HLV Miura tung Công Phượng vào sân thay Huy Hùng. 

  • U23 Việt Nam nhận bàn thua thứ ba trong trận gặp U23 Thái Lan.

     

  • Tristan Do ăn mừng sau pha ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Cầu thủ gốc Việt, Tristan Do gây ấn tượng với khả năng qua người và dứt điểm tốt. Ảnh: Hoàng Hà.

  • 90': Sau pha khống chế bóng bằng chân trái, Thanh Bình dứt điểm bằng chân phải ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho U23 Việt Nam.

  • Tình huống dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho U23 Việt Nam.

     

  • Sau nhiều pha bỏ lỡ, Thanh Bình lập công cho U23 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng của Thanh Bình.

     

  • Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam thua 1-3 trước U23 Thái Lan.

Hoàng Hà - Tùng Lê - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm