Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạ Biên Cương: ‘Ông Miura sẽ đá ma với người Thái’

Bình luận viên thể thao của VTV cho rằng, lợi thế đang thuộc về nhà cầm quân người Nhật trước cuộc chạm trán đối thủ sừng sỏ nhất ở bảng B - U23 Thái Lan.

Theo Biên Cương, 3 mục tiêu của HLV Miura trong đọ sức U23 Thái Lan là bảo toàn lực lượng, giành kết quả khả quan để duy trì đà hưng phấn và giấu bài.

Thoạt nhìn, đây là nhiệm vụ rất khó khăn với U23 Việt Nam. Biên Cương phân tích: “Với 7 cầu thủ dính thẻ vàng, câu hỏi đặt ra là ông Miura sẽ làm thế nào để lên được đội hình tối ưu nhằm hiện thực hóa 3 mục tiêu nêu trên”.

BLV Biên Cương tin tưởng U23 Việt Nam sẽ hòa hoặc thắng U23 Thái Lan. Ảnh: NVCC
BLV Biên Cương tin tưởng U23 Việt Nam sẽ hòa hoặc thắng U23 Thái Lan. Ảnh: NVCC

Theo anh, câu trả lời nằm ở những màn thể hiện của thầy trò nhà cầm quân người Nhật từ đầu giải. “Đây chính là lúc chúng ta sẽ thấy rõ hơn hiệu quả của chính sánh xoay tua lực lượng và việc sử dụng cầu thủ một cách đa năng của HLV Miura”, bình luận viên thể thao của VTV chia sẻ.

Bốn trận đấu kể từ đầu giải, U23 Việt Nam chưa lần nào nhập cuộc bằng một đội hình giống nhau. HLV Miura cũng thực hiện những sự thay đổi nhân sự, hoán chuyển vị trí mà HLV Lê Thụy Hải mô tả là: “Không nhà cầm quân nào dám làm”.

Hệ quả của quá trình đó là các cầu thủ U23 Việt Nam đã quá quen với cách sắp xếp nhân sự bất ngờ từ người thầy của họ. Còn HLV Miura xứng đáng được xem là chuyên gia đá theo tình huống nhằm thu về hiệu quả tối đa.

Biên Cương nhận xét, đây là điểm khác biệt căn bản giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Anh cho biết: “Theo dõi thầy trò HLV Promrut thi đấu, tôi thấy họ trung thành với một bộ khung lực lượng và lối chơi. Sự nhuần nhuyễn là ưu thế nhưng cũng là nhược điểm của U23 Thái Lan”.

Biên Cương nói tiếp: “U23 Thái Lan cũng có những cầu thủ dính thẻ vàng. Họ có lẽ cũng không muốn lao vào một cuộc quyết đấu với chúng ta. Vì thế, vấn đề sẽ nảy sinh khi các cầu thủ dự bị đồng loạt xuất hiện trên sân”.

Thanh Hiền bất ngờ tỏa sáng trong trận đấu gặp U23 Lào. Ảnh: Hoàng Hà
Thanh Hiền bất ngờ tỏa sáng trong trận đấu gặp U23 Lào. Ảnh: Hoàng Hà

Theo bình luận viên thể thao của VTV, lợi thế thuộc về U23 Việt Nam xét trên phương diện, tất cả cầu thủ trong danh sách (trừ 2 thủ môn) đều đã được HLV Miura tung vào sân và đa phần thi đấu tốt. Những gương mặt dự bị như Thanh Bình, Văn Toàn hay Thanh Hiền… đều đã có khoảnh khắc tỏa sáng góp phần vào thành công chung.

Lợi thế còn thuộc về U23 Việt Nam ở vị trí người dẫn dắt đội bóng. HLV Promrut dẫu sao cũng chỉ tạm quyền thay thế HLV Kiatisak, trong khi HLV Miura ngày càng cho thấy sự “cáo già” với những toan tính của ông.

Biên Cương nhận định trước giờ G: “Ông Miura sẽ lại cho thấy sự cao tay để giành tối thiểu một điểm trước U23 Thái Lan. Nhưng điều quan trọng nhất sau trận đấu này là việc các đối thủ vẫn không thể đọc vị được chúng ta”.     

HLV Miura - nhân tố bí ẩn của SEA Games 28

Hơn một năm ở Việt Nam, Miura vẫn là ẩn số thú vị với chính những ai tưởng như hiểu ông nhất. HLV người Nhật thường có suy nghĩ trái ngược với số đông.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm