Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam hòa Iraq ở trận ra quân Dubai Cup

Thầy trò HLV Lee Young-jin nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi bàn vào lưới U23 Iraq ở trận giao hữu tối 23/3.

HLV Lee Young-jin bố trí đội hình gần như mạnh nhất cho U23 Việt Nam ở Dubai Cup, trừ một số trường hợp chưa đủ thể trạng để đá chính như Nguyễn Hữu Thắng và Dụng Quang Nho. Dù vậy, lối chơi của U23 Việt Nam, đặc biệt là thế trận tấn công chưa sắc bén, do đó không thể ghi bàn vào lưới U23 Iraq.

Đội bóng Tây Á cũng chơi cầm chừng và tạo được ít cơ hội trong trận này. Cho đến 10 phút cuối trận, 2 đội vẫn ngần ngại trong việc đẩy nhanh tốc độ và tấn công, do đó chấp nhận cầm chân nhau.

u23 viet nam vs iraq anh 1

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở trận đầu Dubai Cup. Ảnh: IFA.

Ở trận này, HLV Lee xếp đội hình 3-5-2, với Quan Văn Chuẩn trong khung thành, còn Liễu Quang Vinh, Đặng Văn Tới và Trần Quang Thịnh là bộ ba trung vệ. Phan Tuấn Tài và Lê Văn Đô đá 2 biên.

Nguyễn Hai Long, Nguyễn Trọng Long quán xuyến tuyến giữa. Trần Văn Đạt, Trần Bảo Toàn và Nguyễn Trần Việt Cường là các cầu thủ tấn công.

Trong hiệp một, U23 Việt Nam tổ chức phối hợp tốt, với Hai Long là vị trí nhận bóng và luân chuyển chủ chốt. Tuy nhiên, các pha triển khai của U23 Việt Nam ở 1/3 cuối sân Iraq không đủ chính xác và biến hóa. Cơ hội nguy hiểm nhất của U23 Việt Nam là tình huống Bảo Toàn dứt điểm không thành công trước vùng cấm.

Sang hiệp 2, HLV Lee đưa Quang Nho và Lê Xuân Tú vào sân để xoay chuyển cục diện. Tuy nhiên, U23 Việt Nam không khởi sắc trong các pha tấn công ở cuối sân, do đó thiếu tình huống hãm thành nguy hiểm.

BLV Quang Tùng nhận định thế trận cùng Zing: "Trận đấu trôi qua đều đều cho đến phút cuối. Tôi nghĩ HLV Lee quá cẩn trọng trong lần hiếm hoi dẫn dắt U23 Việt Nam. Đội bóng có thể đẩy nhanh tốc độ để tấn công trong hiệp 2, nhưng không làm được, dẫn đến hàng công gần như không có bóng".

"Thời tiết không thuận lợi là một yếu tố gây khó khăn cho U23 Việt Nam. Trong khi đó, đội Iraq cũng chơi chặt chẽ và để lộ ít khoảng trống. Về cơ bản, hòa U23 Iraq là kết quả chấp nhận được. Nhưng đây chỉ là sân chơi giao hữu và tôi chờ U23 Việt Nam chơi mạnh dạn hơn ở trận tới, dù đó là U23 Croatia", anh phân tích.

BLV Quang Tùng chỉ tên hai hậu vệ Văn Đô và Tuấn Tài, cùng thủ môn Văn Chuẩn là những cá nhân chơi trên mức khá của U23 Việt Nam trước Iraq. Hai Long đáp ứng yêu cầu, nhưng vẫn thiếu sự táo bạo trong các pha chuyền bóng. Còn những vị trí khác của U23 Việt Nam chưa thể hiện nhiều.

U23 Việt Nam chịu tổn thất khi Liễu Quang Vinh rời sân bằng cáng từ hiệp 2. Một cầu thủ Iraq đã đè lên chân trái Quang Vinh, do đó nguy cơ gây chấn thương nặng cho trung vệ trụ cột của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam sẽ chơi trận tiếp theo ở vòng 2 Dubai Cup, gặp U23 Croatia vào ngày 26/3.

  • U23 Việt Nam gặp U23 Iraq trong trận ra quân giải giao hữu Dubai Cup tại UAE.
  • U23 Việt Nam mang lực lượng mạnh nhất đến Dubai Cup. Đây là giải đấu mang tính thử nghiệm trước SEA Games 31.
  • Bảo Toàn, Quang Thịnh và Tuấn Tài là những cầu thủ vừa vô địch giải U23 Đông Nam Á đá chính trước Iraq.
  • Dụng Quang Nho làm đội phó U23 Việt Nam

    Dụng Quang Nho được bầu làm đội phó của U23 Việt Nam trước khi thầy trò huấn luyện viên Lee Young-jin có trận đấu đầu tiên ở Dubai Cup 2022.

    Theo nguồn tin của Zing, U23 Việt Nam đã bầu ban cán sự mới trên đất Dubai (UAE). Cụ thể, tấm băng đội trưởng được trao cho Đặng Văn Tới (CLB Hà Nội) và 2 đội phó là Dụng Quang Nho (CLB Hải Phòng) và Nguyễn Trần Việt Cường (CLB Bình Dương).

    Trong đó, Quang Nho là đội trưởng của U23 Việt Nam vô địch giải Đông Nam Á 2022 trên đất Campuchia. Anh chơi nổi bật, đóng góp nhiều trong hành trình giành cúp của thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

    u23 viet nam vs iraq anh 2

  • U23 Việt Nam dự Dubai Cup với 28 cầu thủ

    Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31, U23 Việt Nam dự giải Dubai Cup với lực lượng hùng hậu.

    Tối 19/3, U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Dubai để dự giải giao hữu quốc tế trước thềm SEA Games 31. Trước giờ khởi hành, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 28 cầu thủ dự giải.

    Không có cầu thủ nào bị loại vì vấn đề chuyên môn. Các cầu thủ không có tên gồm hậu vệ Đoàn Anh Việt, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh và tiền đạo Mai Xuân Quyết.

    u23 viet nam vs iraq anh 3

  • Trợ lý U23 Iraq: 'U23 Việt Nam rất mạnh'

    Trợ lý Saad Hafez đánh giá cao U23 Việt Nam trước lượt trận đầu tiên tại giải giao hữu Dubai Cup.

    "U23 Việt Nam là một trong những đội rất mạnh tại giải, không thể đánh giá thấp họ sau sự phát triển toàn diện của bóng đá Việt Nam. Chúng tôi đã cho các cầu thủ xem video trận đấu gần nhất của U23 Việt Nam gặp Thái Lan để phân tích sức mạnh của họ", trợ lý Saad Hafez nhận định.

    "Các cầu thủ Việt Nam chuyển đổi trạng thái nhanh chóng từ phòng ngự sang phản công. Chúng tôi phải tìm cách ngăn chặn họ bằng cách pressing để giảm các đợt tấn công", ông Hafez nói thêm.

    u23 viet nam vs iraq anh 4

  • Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

    U23 Việt Nam XI: Văn Chuẩn, Quang Vinh, Văn Tới (đội trưởng), Quang Thịnh, Tuấn Tài, Văn Đô, Trọng Long, Hai Long, Bảo Toàn, Văn Đạt, Việt Cường. 

  • Có gì đặc biệt ở Dubai Cup?

    Dubai Cup là sân chơi giao hữu cho các đội U23. 9 trong 10 đội tham dự là của châu Á, bên cạnh đội khách mời Croatia. Nhiều đội tuyển dự Dubai Cup với mục tiêu cọ xát và thử nghiệm đội hình trước vòng chung kết U23 châu Á 2022.

    Trong khi đó, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan có cơ hội để lắp ráp đội hình ngay trước SEA Games 31.

    10 đội dự Dubai Cup 2022 bao gồm: UAE, Trung Quốc, Croatia, Iraq, Nhật Bản, Saudi Arabia, Qatar, Thái Lan, Uzbekistan và Việt Nam. 

    Dubai Cup chia thành 3 vòng đấu. Với vòng 1 và 2, các đội được bốc thăm ngẫu nhiên để gặp nhau. Sau 2 vòng, Dubai Cup 2022 xác định thứ hạng của 10 đội U23. Tiếp đó, vòng 3 diễn ra bằng cách chia cặp đấu theo thứ hạng từ trên xuống. Ví dụ đội dẫn đầu sẽ gặp đội nhì, đội thứ 3 gặp thứ 4...

    U23 Việt Nam gặp Iraq ở vòng một. Đến ngày 26/3, U23 Việt Nam đụng độ U23 Croatia được đánh giá là đội mạnh nhất giải. 

  • Trận đấu bắt đầu

    U23 Việt Nam ra sân trong trang phục toàn đỏ truyền thống. 

  • Khởi đầu hứng khởi

    U23 Việt Nam và Iraq đẩy cao đội hình để tấn công trong những phút đầu. U23 Iraq hiện là đội cầm bóng chủ động. 

  • Chưa có tình huống tấn công nguy hiểm và pha dứt điểm được 2 đội tạo ra sau 10 phút. U23 Iraq đang đẩy đội hình lên khá cao để gây áp lực cho các tuyển thủ Việt Nam. 

    u23 viet nam vs iraq anh 5

  • Văn Chuẩn giải nguy

    Iraq hưởng quả đá phạt lệch trái ở phút 11. Cầu thủ  Iraq quyết định sút thẳng, nhưng Văn Chuẩn phán đoán tình huống chuẩn xác để đấm bóng ra ngoài. 

  • Cơ hội đầu tiên cho U23 Việt Nam

    Hàng thủ Iraq để lộ nhiều khoảng trống ở phút 19. Sau cú trả bóng của đồng đội về tuyến 2, Bảo Toàn băng lên dứt điểm, nhưng bóng đi thiếu lực và không đủ hiểm.

    u23 viet nam vs iraq anh 6

  • Muntadreh Jebur bị cảnh cáo

    Cầu thủ U23 Iraq phạm lỗi nguy hiểm với Tuấn Tài ở phút 22. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Jebur.

  • Pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên của U23 Iraq

    Sartip Omar xoay xở khéo và dứt điểm trong khu vực cấm địa ở phút 36. Một trung vệ U23 Việt Nam đã kịp cản bóng trước khi khung thành của thủ môn Văn Chuẩn bị đe dọa. 

  • Hết hiệp một

    45 phút đầu tiên diễn ra chậm rãi, ít cơ hội và 2 đội tạm rời sân với tỷ số hòa 0-0. 

  • Trận đấu trở lại

    U23 Việt Nam 0-0 U23 Iraq. 

  • Liễu Quang Vinh chấn thương

    Quang Vinh chấn thương nặng và rời sân bằng cáng từ phút 52. Trước đó, một cầu thủ Iraq chèn người vào chân trái của Quang Vinh. Trung vệ của U23 Việt Nam nằm sân ngay sau đó và không thể đứng dậy.

    u23 viet nam vs iraq anh 7

  • U23 Việt Nam thay 2 người

    Nhâm Mạnh Dũng và Xuân Tú vào sân từ phút 54. Quang Vinh và Bảo Toàn rời sân.

  • Thế trận chủ động của U23 Việt Nam

    Các học trò của HLV Lee Young-jin đang kiểm soát tuyến giữa tốt hơn. Các tình huống triển khai tấn công của U23 Việt Nam phần lớn đều qua chân Hai Long. Tuy nhiên, khi đưa bóng đến 1/3 cuối sân của Iraq, U23 Việt Nam vẫn thiếu phương án để chuyển hóa thành các cơ hội ghi bàn. 

  • U23 Việt Nam thay thêm 2 người

    Dụng Quang Nho và Minh Khoa vào sân. Hai Long và Tuấn Tài rời sân từ phút 72. Quang Nho sẽ đảm nhận biên phải của U23 Việt Nam, đồng nghĩa việc Văn Đô chuyển sang cánh trái. 

  • Thế trận cầm chừng

    Tốc độ trận đấu cho đến phút 80 vẫn duy trì ở mức vừa phải. U23 Việt Nam cầm bóng nhiều, nhưng thiếu pha tấn công biến hóa. Từ đầu hiệp 2, các học trò của HLV Lee không có pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành U23 Iraq. Tương tự, Iraq cũng thiếu tình huống tấn công có thể gây nguy hiểm. 

  • Hết giờ

    U23 Việt Nam và U23 Iraq cầm chân nhau với tỷ số 0-0. 

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm