Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộc cạnh tranh khốc liệt của U23 Việt Nam ở Dubai Cup 2022

Mỗi cầu thủ U23 Việt Nam cần nỗ lực để khẳng định tài năng và được chọn vào thành phần dự SEA Games 31 trên sân nhà.

Dubai Cup 2022 là giải đấu chất lượng để U23 Việt Nam rà soát lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng cho SEA Games 31. Nhiệm vụ của U23 Việt Nam là bảo vệ thành công tấm huy chương vàng, nhưng đó không phải là điều đơn giản. Bởi lẽ, các đối thủ như U23 Thái Lan, Indonesia đều rất mạnh.

Trong khi đó, U23 Việt Nam lại chưa có mang lại niềm tin ở vòng loại U23 châu Á 2022 dù đã giành vé dự vòng chung kết. Trên đất Kyrgyzstan, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có được các chiến thắng tối thiểu trước Myanmar và Đài Loan (Trung Quốc).

u23 viet nam anh 1

Hai Long là nhân tố hiếm hoi của U23 Việt Nam chơi tốt ở vòng loại châu Á 2022. Ảnh: VFF.

Khi đó, U23 Việt Nam chơi thiếu thuyết phục. Một số nhân tố như Nguyễn Hai Long, Lê Văn Xuân thi đấu nổi bật. Trong đó, Văn Xuân ghi bàn thắng duy nhất ở trận gặp U23 Đài Loan (Trung Quốc), còn Hai Long có đường kiến tạo quyết định. Sau đó, tiền vệ tân binh của CLB Hà Nội cũng được bầu là Cầu thủ hay nhất trận gặp U23 Myanmar.

Hai Long, Văn Xuân là những điểm sáng hiếm hoi dù U23 Việt Nam mang theo đội hình chất lượng. Hàng loạt cầu thủ khẳng định được tài năng ở các giải trẻ như Nguyễn Hữu Thắng, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Bảo Toàn, Mai Sỹ Hoàng... lại không thể hiện được nhiều. Thậm chí, Lý Công Hoàng Anh hay Mai Xuân Quyết, những cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu ở V.League, cũng không còn là chính mình ở vòng loại U23 châu Á.

Vì vậy, so với danh sách dự Dubai Cup 2022, nhiều cầu thủ như Trần Văn Công, Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Văn Việt đã bị gạch tên để nhường chỗ cho những nhân tố mới.

Quyền HLV trưởng Lee Young-jin mang 28 cầu thủ đến Dubai (UAE). Ông không loại bất cứ cầu thủ nào vì vấn đề chuyên môn. Điều đó cho thấy U23 Việt Nam nhiều khả năng thử nghiệm rất nhiều ở giải giao hữu.

Ở hàng thủ, Đặng Văn Tới sẽ chiếm suất đá chính. Trung vệ của CLB Hà Nội từ lâu khẳng định được tài năng ở các giải trẻ. Anh cũng chiếm được sự tin tưởng của ban huấn luyện khi nhận tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam.

Liễu Quang Vinh có nhiều cơ hội đá chính bởi anh sở hữu kinh nghiệm thi đấu ở V.League trong màu áo CLB Đà Nẵng, từng được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, anh chơi thiếu thuyết phục ở vòng loại U23 châu Á khi chuyền hỏng khá nhiều.

Cơ hội cũng mở ra cho các trung vệ vừa cùng U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á trên đất Campuchia là Lương Duy Cương và Trần Quang Thịnh. Tuy nhiên, họ phải nhanh chóng thích nghi được với sơ đồ 3 trung vệ ở lần đầu được HLV Park triệu tập. Bởi lẽ, dưới sự chỉ đạo của HLV Đinh Thế Nam, U23 Việt Nam chơi với sơ đồ 4 hậu vệ truyền thống.

u23 viet nam anh 2

Không dễ để các cầu thủ vừa vô địch U23 Đông Nam Á như Võ Nguyên Hoàng có vị trí ở U23 Việt Nam. Ảnh: Nguyên Khang.

Tuyến giữa của U23 Việt Nam đang khá "chật chội". Quyền HLV trưởng Lee Young-jin đang có nhiều sự lựa chọn chất lượng. Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hữu Thắng, Huỳnh Công Đến, Dụng Quang Nho và Đinh Xuân Tiến sẽ phải cạnh tranh cho 2-3 vị trí tiền vệ trung tâm, tùy theo sơ đồ chiến thuật.

Trong đó, Trọng Long và Hai Long sáng cửa đá chính, bởi họ được sử dụng nhiều và thi đấu khá hiệu quả ở vòng loại U23 châu Á 2022. Ngoài ra, Quang Nho cũng được đánh giá cao sau màn trình diễn thuyết phục ở giải vô địch Đông Nam Á 2022. Anh đang chiếm niềm tin của ban huấn luyện khi mới được chọn làm đội phó của U23 Việt Nam.

Trên hàng công, U23 Việt Nam đang có đến 9 tiền đạo. Trong đó, những cầu thủ trụ lại được từ vòng loại U23 châu Á 2022 là Lê Xuân Tú, Trần Văn Đạt, Hồ Thanh Minh và Nguyễn Trần Việt Cường, Nhâm Mạnh Dũng. Các chân sút được gọi sau giải vô địch Đông Nam Á 2022 gồm Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Quốc Việt. Cái tên còn lại là Võ Hoàng Minh Khoa, tiền đạo đang có bước tiến bộ ở CLB Bình Dương.

Trong trường hợp Mạnh Dũng có thể được kéo về đá trung vệ, sự cạnh tranh vẫn khốc liệt. 8 cầu thủ cho 1-2 vị trí tiền đạo cắm là "tỷ lệ chọi" khá cao. Cơ hội sẽ mở ra với những nhân tố có khả năng hoạt động rộng, đóng góp được nhiều cho lối chơi.

Cuộc cạnh tranh nội bộ của U23 Việt Nam trên đất Dubai sẽ bắt đầu bằng cuộc chạm trán U23 Iraq lúc 19h ngày 23/3 (giờ Hà Nội).

Cổ động viên TP.HCM: 'U23 Việt Nam làm được điều phi thường' Tối 27/2, thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam có mặt tại TP.HCM để dự lễ mừng công sau hành trình tuyệt vời và giành chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Dụng Quang Nho làm đội phó U23 Việt Nam

Dụng Quang Nho được bầu làm đội phó của U23 Việt Nam trước khi thầy trò huấn luyện viên Lee Young-jin có trận đấu đầu tiên ở Dubai Cup 2022.

Trợ lý U23 Iraq: 'U23 Việt Nam rất mạnh'

Trợ lý Saad Hafez đánh giá cao U23 Việt Nam trước lượt trận đầu tiên tại giải giao hữu Dubai Cup.

U17 Việt Nam hòa U17 Dortmund 2-2

Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thi đấu ấn tượng, nhưng để mất chiến thắng một cách đáng tiếc trước U17 Dortmund.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm