Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U17 Việt Nam hòa U17 Dortmund 2-2

Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thi đấu ấn tượng, nhưng để mất chiến thắng một cách đáng tiếc trước U17 Dortmund.

Sáng 23/3 (giờ Hà Nội), U17 Việt Nam có trận giao hữu với U17 Dortmund trên đất Đức. Đội khách vươn lên dẫn trước 2-0, nhưng không duy trì được lợi thế và để đối thủ gỡ hòa 2-2.

Phút 17, U17 Việt Nam mở tỷ số sau tình huống đệm bóng cận thành. Trước đó, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thực hiện pha đá phạt chạm xà ngang Dortmund. Đây không phải là bàn thắng may mắn, bởi U17 Việt Nam gây sức ép liên tục và khiến hàng thủ Dortmund lúng túng trước khi kiếm về quả phạt trực tiếp.

Đến phút 33, U17 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0. Khả năng gây áp lực của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn khiến hậu vệ Dortmund mắc sai lầm. U17 Việt Nam cướp bóng trong chân đối phương khi họ nỗ lực triển khai bóng từ phần sân nhà để ghi bàn.

u17 viet nam hoa dortmund anh 1

U17 Việt Nam (áo đỏ) từng chơi tốt trước U19 Hà Nội trong giai đoạn tập luyện, chuẩn bị cho chuyến đi Đức. Ảnh: VFF.

U17 Việt Nam chơi tự tin, tạo được nhiều cơ hội. Họ chủ yếu chơi bóng ngắn, triển khai tấn công ngay từ thủ môn. Trong một số tình huống, U17 Việt Nam cũng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công khá nhanh bằng những đường chuyền chéo sân.

Về mặt lối chơi, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy sự thuyết phục. Tuy nhiên, họ lại đánh rơi chiến thắng đáng tiếc. Trong hiệp 2, U17 Việt Nam nhận 2 bàn thua sau những pha dứt điểm cận thành của Dormund. Các hậu vệ đội khách chưa cản phá quyết liệt trong các tình huống này.

Sau trận đấu với Dortmund, U17 Việt Nam còn các trận giao hữu với Borussia Monchengladbach, Eintracht Frankfurt và Koln. Kết thúc giai đoạn tập huấn này, 4 cầu thủ thể hiện tốt nhất sẽ được giữ lại để trau dồi thêm ở các CLB Đức.

Dụng Quang Nho làm đội phó U23 Việt Nam

Dụng Quang Nho được bầu làm đội phó của U23 Việt Nam trước khi thầy trò huấn luyện viên Lee Young-jin có trận đấu đầu tiên ở Dubai Cup 2022.

Cựu HLV thể lực CLB Nam Định hỗ trợ U17 Việt Nam

HLV Nils Haacke sẽ giúp U17 Việt Nam nâng cao thể lực trong chuyến tập huấn ở Đức từ ngày 19/3.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm