Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam giải mã 'sư tử trẻ'

U23 Singapore chính là thử thách đầu tiên của U23 Việt Nam trên hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 27.

19h15 sân Zayar Thiri, U23 Việt Nam- U23 Singapore

Ở lượt trận đầu tiên U23 Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng 7-0 trước U23 Brunei. Những cầu thủ ghi bàn cho U23 Việt Nam là Mạnh Dũng, Hà Minh Tuấn, Vũ Minh Tuấn, Lê Văn Thắng (2 bàn), Hồng Quân và Phi Sơn. Trong đó, Phi Sơn và Hồng Quân lập công sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

U23 VN 7-0 U23 Brunei: 'Ronaldo Việt Nam' ghi bàn

Sau khi U23 VN dẫn trước 6-0, người hâm mộ mong chờ những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật mang tính biểu diễn "mãn nhãn" của Phi Sơn. Và đúng như dự đoán, anh đã ghi bàn giống hệt phong cách thần tượng.

Tinh thần và lực lượng U23 Việt Nam đều được đánh giá cao hơn U23 Singapore. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trong khi đó, U23 Singapore đã có trận hòa đầy thất vọng trước U23 Lào. Họ được chơi hơn người ngay phút thứ 3 rồi sau đó vươn lên dẫn trước ở phút 27 nhưng cuối cùng bị U23 Lào gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn 5 phút nữa là kết thúc.

Chơi thiếu người, U23 Lào kiên cường hòa Singapore

Chơi thiếu người ngay từ phút thứ 3 nhưng U23 Lào đã có trận hòa 1-1 hết sức quý giá trước U23 Singapore trong trận đấu diễn ra vào tối nay 8/12.

Trận hòa tai hại này buộc HLV Aide Iskandar phải có sự điều chỉnh trên hàng công. Theo thông trên tờ Goal.com phiên bản Singapore, cầu thủ Faris Ramli sẽ thay Sahil Suhaimi để đá cặp cùng Shafiq Ghani. Ở giữa sân, Hariss Harun sẽ gánh nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho đội bóng.

Về phần U23 Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ gần như không thay đổi đội hình so với trận thắng U23 Bruinei. Ông vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 với Hà Minh Tuấn đá cao nhất trên hàng công. Thiếu vắng duy nhất của U23 Việt Nam là tiền vệ Huy Hùng do vẫn chưa hồi phục chấn thương.

Mục tiêu của U23 Việt Nam là giành chiến thắng để mở toang cánh cửa vào bán kết. Trong khi đó, U23 Singapore cũng đặt mục tiêu kiếm 3 điểm để níu kéo hy vọng vào bán kết. Họ sẽ không lặp lại những sai lầm như trận gặp Lào, vì thế hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Quang Hùng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Thanh Hiền, Văn Thắng, Mạnh Dũng, Vũ Minh Tuấn, Văn Quyết, Minh Tuấn.

U23 Singapore: Izwan; Faritz, Safuwan, Afiq, Hafiz; Hariss, Zulfahmi; Nazrul, Shahfiq, Faris; Ramli.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm