Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi thiếu người, U23 Lào kiên cường hòa Singapore

Chơi thiếu người ngay từ phút thứ 3 nhưng U23 Lào đã có trận hòa 1-1 hết sức quý giá trước U23 Singapore trong trận đấu diễn ra vào tối nay 8/12.

Trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27, U23 Lào đã từng đánh bại U23 Singapore 2-1 ngay trên sân khách. Vì thế, các cầu thủ U23 Lào đã nhập cuộc rất tự tin trong trận đấu đầu tiên tại bảng A. Tuy nhiên, ngay phút thứ 3 họ đã chịu thiệt thòi lớn khi đội trưởng Saychon Khumsamnam phạm lỗi với Shafiq Ghani, nhận thẻ đỏ rời sân.

U23 Singapore (áo xanh) có trận hòa đầy thất vọng trước U23 Lào.

Chơi hơn người sớm, U23 Singapore kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, cơ hội họ tạo ra không nhiều. Ở nửa đầu hiệp 1, U23 Lào chỉ tạo ra được 1 tình huống nguy hiểm sau cú dứt điểm của trung vệ Safuwan Baharudin phút thứ 9.

Mãi đến phút 27, U23 Singapore mới cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng. Shafig Ghani đã có đường kiến tạo thuận lợi để người đá cặp Sahil Suhaimi dễ dàng dứt điểm giúp U23 Singapore vươn lên dẫn 1-0.

Những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, U23 Singapore làm mưa làm gió trước hàng phòng ngự U23 Lào. Đội bóng của HLV Aide Iskandar tạo ra rất nhiều cơ hội tốt nhưng lần lượt Shafiq, Sahil, Afiq Yunos hay Safuwan đều không thể tận dụng thành công. Họ dứt điểm quá tệ trong những tình huống thuận lợi.

Những phút cuối của trận đấu, U23 Singapore chủ động hãm nhịp độ trận đấu để bảo toàn tỷ số. Nhưng tính toán này đã sai lầm khi tạo điều kiện cho U23 Lào có được bóng để tổ chức tấn công. Phút 86, từ quả đá phạt của Soukaphone Vongchiengkham, cầu thủ Sivongthong đánh đầu hiểm hóc san bằng tỷ số 1-1 cho U23 Lào.

U23 Singapore đã trả giá đắt cho sự hoang phí cơ hội của mình. Họ sẽ gặp vô số khó khăn trong trận đấu tiếp theo với U23 Việt Nam vào tối ngày 10/12. Còn U23 Lào đã được đền đáp xứng đáng cho nỗ lực tuyệt vời của mình. Họ sẽ gặp U23 Malaysia ở trận đấu tiếp theo diễn ra hôm 13/12.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm