Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia chê chiến thắng của U23 Việt Nam

Cựu HLV U23 Việt Nam Nguyễn Thành Vinh cho rằng U23 Việt Nam dù thắng cách biệt 7-0 trước U23 Brunei nhưng đó là chiến thắng không thuyết phục.

HLV Nguyễn Thành Vinh là người rất am hiểu bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đã có trận đấu đầu tiên tại SEA Games thành công khi thắng 7 sao trước Bruinei nhờ các bàn thắng của Văn Thắng (2 bàn), Vũ Minh Tuấn, Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, Mạnh Dũng, Phi Sơn. 3 điểm có được chắc chắn sẽ là cú hích tâm lý lớn cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV giàu kinh nghiệm Nguyễn Thành Vinh thẳng thắn đánh giá đây là chiến thắng chưa ấn tượng, ông cho biết: “Hiệp 1 chúng ta chơi khá bế tắc, đặc biệt trong những phút đầu U23 VN chơi khá chậm, không áp đặt được lối chơi. Mọi thứ chỉ được cải thiện sau bàn thắng mở tỷ số”.

“U23 Brunei quá yếu họ gần như không phản kháng trong cả trận đấu. Có thể thấy rằng, những cơ hội mà U23 Việt Nam tạo ra là do đội bạn mắc sai lầm nhiều hơn là do chúng ta tạo được sức ép lớn. Các bàn thắng dựa nhiều vào nỗ lực cá nhân. U23 Việt Nam ghi được nhiều bàn thắng nhưng không đồng nghĩa chúng ta đã chơi tốt khi thiếu nhiều miếng tấn công ở tốc độ cao”, ông Vinh nhận xét thêm.

Ông Vinh cũng chia sẻ về nỗi lo ở hàng phòng ngự: “Trong một trận đấu gần như không chịu sức ép nhưng U23 Việt Nam vẫn bộc lộ những sai sót ở hàng thủ. Nếu đội bạn tận dụng tốt hơn họ đã có được bàn thắng. Nhìn chung hàng thủ U23 Việt Nam vẫn mong manh. Một chiến thắng trước đối thủ quá yếu như U23 Brunei không nói lên được quá nhiều điều”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm