Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triệu Quang Hà: ‘U23 Việt Nam sẽ thắng cách biệt’

Cựu danh thủ Triệu Quang Hà tin rằng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ biết cách vượt qua áp lực để giành chiến thắng trong trận đấu ra quân SEA Games diễn ra chiều nay 8/12.

Đối thủ đầu tiên của U23 Việt Nam là U23 Brunei, đội bóng được đánh giá thấp nhất bảng. Danh thủ Triệu Quang Hà tin rằng đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc tìm 3 điểm đầu tiên: “U23 Việt Nam chơi không hay thời gian qua nhưng ở cửa trên so với Brunei. Chỉ cần chơi đúng sức, giữ được cái đầu lạnh U23 Việt Nam sẽ tạo ra được một thế trận tốt, nhiều cơ hội ăn bàn”.

Triệu Quang Hà rất tin vào một chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Cựu HLV của đội hạng nhất Hà Nội cũng cho rằng lối chơi tấn công biên sẽ là miếng đánh chủ lực của U23 Việt Nam: “U23 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ đá cánh tốt, gây được đột biến như Văn Quyết, Mạnh Dũng, Phi Sơn, Danh Ngọc. Họ sẽ tạo nên nhiều giải pháp tấn công cho đội. Điều quan trọng là các cầu thủ đừng chơi kiểu đánh nhanh thắng nhanh vì như thế rất dễ làm rối thế trận”.

Đến thời điểm này hàng công là khiếm khuyết lớn nhất của U23 Việt Nam khi khả năng tận dụng cơ hội quá kém. Tiền đạo chủ lực Hà Minh Tuấn từng có chuỗi 9 trận tịt ngòi liên tiếp. Cầu thủ dự bị cho anh là Mạc Hồng Quân cũng chẳng khá hơn khi đã từng có 8 trận không biết ghi bàn.

Hàng công là nỗi lo lớn nhất của U23 Việt Nam.

Triệu Quang Hà cho rằng gặp U23 Brunei sẽ là cơ hội để 2 chân sút này tìm lại bản năng săn bàn của mình: “Gặp U23 Brunei nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Đây sẽ là cơ hội để hàng tấn công cải thiện khả năng dứt điểm của mình. Cả Hà Minh Tuấn lẫn Mạc Hồng Quân thời gian qua đã chơi không thật sự tốt vì thế trận đấu này sẽ là cơ hội để họ phá dớp nhằm tạo đà cho những trận đấu sau đó”.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm