Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam 'dễ thở' hơn với thời tiết ở Trung Quốc

Nhiệt độ tại Côn Sơn, Giang Tô vẫn rất thấp nhưng trời bắt đầu có nắng, không còn mưa rét như các ngày trước đó.

u23 viet nam tap luyen tai trung quoc anh 1
Đây là tín hiệu vui đối với đội tuyển U23 Việt Nam, vốn việc tập luyện đang bị ảnh hưởng mạnh vì điều kiện thời tiết lạnh giá ở Côn Sơn những ngày qua. Tối 8/1, các cầu thủ U23 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên kể từ khi đặt chân tới Côn Sơn để chuẩn bị cho trận gặp U23 Hàn Quốc. Buổi tập diễn ra khá muộn vào lúc 20h, nhiệt độ đã xuống tới 1 độ và có gió to.
u23 viet nam tap luyen tai trung quoc anh 2
 Nếu tình hình thời tiết không cải thiện, công tác chuẩn bị của U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong sáng nay, nhiệt độ tại Côn Sơn đã nhích lên so với ngày hôm qua, nhưng ngoài trời vẫn rất lạnh. Dù vậy, trời đã bắt đầu có nắng ấm.
u23 viet nam tap luyen tai trung quoc anh 3
Trước điều kiện thời tiết bất lợi, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ phải cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân và nỗ lực hơn nữa để gia tăng sức mạnh của mình.
u23 viet nam tap luyen tai trung quoc anh 4
Thời tiết giá lạnh khiến hầu hết cầu thủ U23 Việt Nam phải đeo khăn che kín mặt và đội mũ len. Tuy nhiên, tiền đạo Công Phượng vẫn tỏ ra thoải mái nhất khi không sử dụng trang phục hỗ trợ.
u23 viet nam tap luyen tai trung quoc anh 5
Trong khi đó, thủ thành Bùi Tiến Dũng sau màn thể hiện tốt ở giải giao hữu M-150 cũng sẽ là điểm tựa của hàng phòng ngự U23 Việt Nam.
u23 viet nam tap luyen tai trung quoc anh 6
Thời tiết không ủng hộ nhưng tiền vệ Xuân Trường cùng các đồng đội vẫn nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Hàn Quốc. Tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Hàn Quốc, Australia và Syria vào các ngày 11, 14 và 17/1.

Chuyên gia Đức lo thể lực U23 Việt Nam xuống nhanh

Theo chuyên gia Jurgen Gede, nếu thời tiết không có chuyển biến, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ rất vất vả. Việc tập luyện và thi đấu trong điều kiện thời tiết quá lạnh có thể dẫn tới chấn thương cho các cầu thủ.

Thêm vào đấy, thể lực của đội sẽ xuống nhanh, trong khi U23 Việt Nam phải đối đầu với cả 3 đối thủ đều có thể hình và thể lực trội hơn. “Tôi rất lo lắng bởi nếu thời tiết vẫn lạnh như hiện nay, U23 Việt Nam sẽ rất mệt khi đối đầu với những đối thủ mạnh hơn về thể lực”, ông Gede cho biết.

Tô Dung (từ Trung Quốc)

Bạn có thể quan tâm