Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam bế tắc trước lối chơi tử thủ của U23 Lào

Tấn công dồn dập trong phần lớn thời gian nhưng U23 Việt Nam chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Lào trong trận đấu diễn ra lúc 19h30 ngày 4/6.


Công Phượng là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong hai trận đầu tiên của U23 Việt Nam tại bảng B. Hiểu rõ độ nguy hiểm của Công Phượng, các các cầu thủ U23 Lào luôn dành cho chân sút CLB HAGL sự chăm sóc kỹ lưỡng.
Suốt 45 phút đầu tiên, Công Phượng không có nhiều thời gian và khoảng trống để phô diễn. Anh và đồng đội hoàn toàn bế tắc trước lối chơi tử thủ của đối phương.
Tình huống đáng kể nhất của U23 Việt Nam trong hiệp 1 diễn ra ở phút 41. Sau đường chuyền dài từ giữa sân, Văn Toàn băng xuống dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Vathana.
Trong một nỗ lực tranh chấp bóng, Hữu Dũng bị đau má ngoài chân phải. Tiền vệ của CLB Thanh Hóa buộc phải rời sân ở phút 24 để nhường chỗ cho Thanh Hiền.
Hữu Dũng vẫn cảm thấy buốt chân dù được bộ phận y tế chăm sóc. Theo đó, cầu thủ của CLB Thanh Hóa được chuyển đến bệnh viện để xác định mức độ chấn thương ngay trong hiệp 1.

Cầu thủ U23 nhập viện ngay cuối hiệp 1 trận Việt Nam - Lào

Tiền vệ Hữu Dũng phải nhập viện sau pha va chạm với cầu thủ U23 Lào ở lượt trận thứ 3 bảng B diễn ra lúc 19h30.


Những pha tấn công của U23 Việt Nam sắc nét hơn sau khi Mạc Hồng Quân được HLV Miura tung vào sân ở đầu hiệp 2 (thay Thanh Bình).
Sự xuất hiện của Hồng Quân khiến hàng phòng ngự của U23 Lào không còn giữ vững cự ly đội hình. Đối thủ để lộ ra những khoảng trống và mở ra cơ hội cho U23 Việt Nam.
Phút 65, Công Phượng dùng tốc độ và kỹ thuật đột phá qua 4 cầu thủ U23 Lào. Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ đã bị chặn lại trước khi thâm nhập vòng cấm.
Ngay khi hậu vệ U23 Lào phá bóng trong chân của Công Phượng, Thanh Hiền có mặt đúng lúc. Cầu thủ số 22 cứa lòng chuẩn xác vào góc gần làm bó tay thủ môn U23 Lào.
Thanh Hiền vỡ òa hạnh phúc sau khi khai thông bế tắc cho U23 Việt Nam.
Các đồng đội tới chia vui với cầu thủ vào thay người miễn cưỡng trong hiệp 1.
Những CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài sân Bishan phải chờ tới hơn một giờ thi đấu mới có dịp ăn mừng bàn thắng sau cú sút quyết đoán của Thanh Hiền.
Có bàn giải tỏa tâm lý, các cầu thủ U23 chơi mạch lạc hơn. Phút 68, sau đường chuyền của Hồng Quân chếch bên cánh trái, Phi Sơn khéo léo lừa qua hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, tiền vệ của CLB SLNA lại dứt điểm vọt xà ở thế đối mặt.
Hồng Quân cũng có cơ hội, nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp ở phút 69 và 74 của tiền đạo CLB Than Quảng Ninh đều đưa bóng vọt xà U23 Lào.
U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 1-0 dù áp đảo phần lớn thời gian. Với kết quả này, đội quân của HLV Miura đòi lại ngôi đầu bảng từ tay U23 Thái Lan, đồng thời mở rộng cửa vào bán kết.
Xếp hạng bảng B sau 3 lượt trận.

U23 Việt Nam thắng trận nhờ pha bóng hỏng

Trước lối chơi phòng thủ phá bóng của U23 Lào, U23 Việt Nam đã chơi rất bế tắc trước khi có bàn thắng duy nhất do công của Thanh Hiền.

Hoàng Hà - Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm