Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam bất ngờ bớt được một đối thủ tại SEA Games 27

Liên đoàn bóng đá Philippines thông báo sẽ không cử đội U23 tham dự SEA Games 27. Như vậy, bảng đấu của Việt Nam chỉ còn lại 5 đội như bảng B.

Ngày hôm qua BTC SEA Games 27 đã tiến hành bốc thăm môn bóng đá. Theo đó, U23 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với ĐKVĐ Malaysia, Singapore, Philippines, Lào và Brunei. Với việc rơi vào bảng đấu có 6 đội (bảng B chỉ có 5 đội là Myanmar, Indonesia, Thái Lan, Campuchia và Đông Timor), lịch thi đấu của U23 Việt Nam sẽ dày hơn.

"Rơi vào bảng đấu có 6 đội là bất lợi. Chúng ta sẽ phải đá 5 trận tại vòng bảng trong vòng 13 ngày, mật độ như vậy là hơi dày", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ nỗi lo sau khi biết kết quả bốc thăm.

Tuy nhiên, hôm nay nỗi lo phải đá nhiều trận của HLV Hoàng Văn Phúc đã được giải quyết một cách vô cùng bất ngờ. Liên đoàn bóng đá Philippines vừa lên tiếng thông báo đội U23 nước này sẽ không tham dự SEA Games 27, do vậy bảng A sẽ chỉ còn lại 5 đội như bảng B.

U23 Philippines (áo trắng) sẽ không dự SEA Games 27.

"BTC SEA Games 27 đã đưa cả U23 Philippines vào danh sách bốc thăm có lẽ là do họ chưa được Ủy ban Olympic của chúng tôi thông báo về việc U23 Philippines sẽ không dự giải. Chúng tôi sẽ gửi thông báo cho BTC SEA Games 27 để thông báo lại sự việc U23 Philippines không tới Myanmar", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Philippines Nonong Araneta thông báo.

Ông Nonong Araneta cho biết U23 Philippnes không tham dự vì tập trung muộn và ít thi đấu cọ xát quốc tế trong năm nay. Tuy nhiên, theo giới truyền thông nước này, nguyên nhân thực sự là do Philippines đang có tham vọng giành vé vớt dự vòng chung kết Cup châu Á 2015 nên muốn tập trung cho sân chơi này. Một lý do lớn khác khiến U23 Philippines không muốn tham dự SEA Games là do đội tuyển nước này thiếu vắng nhiều trụ cột gồm những cầu thủ nhập tịch đang bận thi đấu ở nước ngoài.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm