Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam đau đầu với lịch thi đấu phá sức ở SEA Games

Rơi vào bảng đấu có 6 đội, U23 Việt Nam sẽ phải đá với mật độ dày (5 trận trong vòng 13 ngày). Do vậy, HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải tính toán nhân sự để có được nhiều đội hình khác nhau.

Sáng nay BTC SEA Games 27 đã tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá. Theo đó, ĐT U23 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Malaysia, Singapore, Lào, Philippines và Brunei. So với bảng B, bảng A có nhiều hơn 1 đội (6 so với 5), do vậy số trận cũng nhiều lên. Tính riêng tại vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu 5 trận trong vòng 13 ngày. Với lịch thi đấu như vậy, HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải tính toán về mặt nhân sự để có thể sử dụng được nhiều đội hình, tránh để các học trò rơi vào tình trạng kiệt thể lực.

"Mật độ thi đấu như vậy là khá dày. BHL sẽ phải tính toán nhân sự khi rút gọn danh sách, nhằm có được nhiều đội hình, có lối chơi riêng đối với từng đối thủ", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.

Theo quy định, mỗi đội chỉ được đăng ký 22 cầu thủ cho SEA Games 27. Hiện tại danh sách U23 Việt Nam có 25 cầu thủ. Toàn bộ số cầu thủ này sẽ vẫn tập luyện bình thường tại Đà Nẵng cũng như Bình Dương vào thời gian tới, sát ngày lên đường đi Myanmar mới chốt danh sách.

Mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là lọt vào trận chung kết SEA Games 27.

Nói về các đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng A, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng tất cả đều đáng ngại, U23 Việt Nam đá trận nào cũng phải chơi hết mình, chỉ cần một chút sai lầm là cánh cửa vào bán kết sẽ trở nên rất hẹp.

"Trình độ giữa các đội U23 trong khu vực giờ không còn chênh lệch nhau nhiều. Không thể chỉ coi trọng Malaysia, Singapore mà xem thường Lào hay Philippines. Đối thủ nào cũng có điểm mạnh riêng của họ. Tất cả các đội đều khó chơi, U23 Việt Nam sẽ phải cẩn trọng tối đa. Cơ hội đi tiếp chia đều cho tất cả các đội. Ai mắc sai lầm một chút là cửa vào bán kết sẽ hẹp đi".

Theo kế hoạch, ngày 8/11 thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ hội quân trở lại tại Đà Nẵng để rèn thể lực. Tới ngày 17/11, U23 Việt Nam sẽ di chuyển vào B.Bình Dương để rèn kỹ chiến thuật. Tại đất Thủ, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có thêm hai trận giao hữu với ĐTLA và An Giang hoặc Đồng Tháp. Ngày 26 /11, U23 Việt Nam sẽ di chuyển sang Myanmar để dự SEA Games 27.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm