Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘U23 Uzbekistan là tập thể mạnh, ai ghi bàn không quan trọng’

Thủ quân của U23 Uzbekistan là Zabikhillo Urinboev tuyên bố sẵn sàng cho chung kết gặp U23 Việt Nam trên sân Thường Châu lúc 15h hôm nay 27/1.

"Tôi nghĩ U23 Uzbekistan là tập thể mạnh. Mỗi người đều thi đấu rất tốt. Thực sự là chúng tôi không quan tâm về việc ai, tiền đạo hay hậu vệ sẽ ghi bàn ở chung kết”, đội trưởng Zabikhillo Urinboev trả lời phỏng vấn trang AFC.

U23 Uzbekistan la tap the manh anh 1
Huấn luyện viên Khaydarov vui mừng khi U23 Uzbekistan có mặt ở chung kết. Ảnh: AFC.

Trước khi bước vào chung kết gặp U23 Việt Nam lúc 15h, đội tuyển của huấn luyện viên Ravshan Khaydarov có 10 bàn thắng, trong đó 8 lần làm tung lưới đối phương ở vòng knock-out. Tuy nhiên, tiền đạo thủ quân Urinboev chỉ mới có 1 pha lập công.

“Những ngày qua, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ cho chung kết. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thi đấu với khả năng tốt nhất. Toàn đội sẵn sàng cho trận đấu khó khăn với U23 Việt Nam. Đây là chung kết, nên cả hai bên đều muốn giành chiến thắng”, huấn luyện viên Khaydarov chia sẻ.

Tiền vệ Uzbekistan 'dọa' U23 Việt Nam trước chung kết 'Mạnh hơn bao giờ hết" là cụm từ Dostonbek Khamdamov mô tả về U23 Uzbekistan, trước trận chung kết với Việt Nam ngày 27/1 tới.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, Uzbekistan cũng gây chú ý rất lớn. Lý do là thầy trò huấn luyện viên Khaydarov lần lượt vượt qua đội vô địch năm 2016 Nhật Bản và á quân 2016 Hàn Quốc ở vòng knock-out.

“Mỗi trận đấu đã qua tại giải lần này là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chúng tôi học từ những sai lầm trong quá khứ, nhưng cần tập trung cho chung kết gặp U23 Việt Nam. Đây là trận đấu rất quan trọng đối với chúng tôi”, vị thuyền trưởng Khadarov của Uzbekistan khẳng định.

Trận chung kết U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra trên sân Thường Châu, Trung Quốc. Tuy nhiên, tuyết đang rơi rất dày. Nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi, ban tổ chức sẽ tính đến khả năng hoãn trận đấu.

Nhìn lại hành trình vào chung kết của U23 Uzbekistan Khởi đầu khá chậm chạp ở vòng bảng, tuy nhiên U23 Uzbekistan đã thi đấu rất hay trước U23 Hàn Quốc và U23 Nhật Bản để giành quyền vào chung kết U23 châu Á.

Đức Mạnh (theo AFC)

Bạn có thể quan tâm