Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Trung Quốc thua 0-1 tại Dubai Cup

Thầy trò huấn luyện viên Aleksandar Jankovic thất bại ở trận ra quân Dubai Cup 2022 trước chủ nhà UAE đêm 23/3 (giờ Hà Nội).

Pha đá nối của Eid Khamis ở phút 30 giúp U23 UAE mở tỷ số trước U23 Trung Quốc. Đội khách có một số tình huống ngon ăn nhưng không tận dụng được trong hiệp hai và chấp nhận trận thua 0-1.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu trên sân nhà, U23 UAE đã nhập cuộc lấn lướt và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về khung thành đối phương. Rashed Salem chơi nổi bật bên cánh trái với các tình huống chuyền vào vùng cấm, khiến hàng thủ Trung Quốc vất vả cản phá.

U23 Trung Quoc anh 1

Khamis (số 26) ghi bàn duy nhất của trận. Ảnh: UAEFA.

U23 Trung Quốc suýt nhận bàn phản lưới từ Jiang Shenglong ở phút 27 sau nỗ lực dùng chân cản cú sút của đối phương. Dù vậy, thủ môn Han Jiaqi đã xuất sắc cứu thua.

Tới phút 30, lưới của U23 Trung Quốc cuối cùng đã rung lên. Xuất phát từ quả phạt góc bên trái, U23 UAE làm chủ tình hình trong vùng cấm trước khi Khamis đệm chéo góc mở tỷ số.

Saeed Obaid lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho UAE ở phút 41 sau pha thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc nhưng Jiaqi phán đoán chính xác để đổ người cản phá.

Thế trận trong hiệp hai của U23 Trung Quốc cải thiện khi họ chơi tốt hơn ở tuyến giữa và tạo cơ hội trong các đợt lên bóng. Wu Shaocong lỡ tình huống ngon ăn nhất ở phút 82 sau pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà dù ở tư thế thuận lợi.

Trong khi đó, UAE có nhiều pha vào bóng quyết liệt khiến cầu thủ Trung Quốc nằm sân. Họ vẫn làm chủ được thế trận và bảo toàn được thành quả.

U23 Trung Quốc thua trận nhưng nhận được lời khen từ truyền thông và người hâm mộ quê nhà. Các học trò của HLV Jankovic được đánh giá cao khi có màn thể hiện tốt dù đây mới là trận đấu quốc tế đầu tiên của họ sau hơn 2 năm.

Ở lượt trận thứ hai diễn ra ngày 26/3, U23 Trung Quốc sẽ gặp Thái Lan trong khi UAE gặp Uzbekistan.

U23 Việt Nam hòa Iraq ở trận ra quân Dubai Cup

Thầy trò HLV Lee Young-jin nỗ lực tấn công nhưng không thể ghi bàn vào lưới U23 Iraq ở trận giao hữu tối 23/3.

Trợ lý U23 Iraq: 'U23 Việt Nam rất mạnh'

Trợ lý Saad Hafez đánh giá cao U23 Việt Nam trước lượt trận đầu tiên tại giải giao hữu Dubai Cup.

Tuyển Trung Quốc thắng 2-0 trong trận giao hữu

Tuyển Trung Quốc chạy đà tốt trước 2 lượt trận cuối vòng loại World Cup khi có 2 chiến thắng và một hòa trong các trận giao hữu.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm