Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal bị rạn xương sườn

Rafael Nadal nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần và có thể bỏ lỡ nhiều giải trên mặt sân đất nện sở trường.

Hôm 22/3, Rafael Nadal trở về Tây Ban Nha và đã đến trung tâm y tế ở Barcelona để làm các cuộc kiểm tra. Kết quả cho thấy nhà vô địch 21 Grand Slam có vết rạn ở xương sườn thứ 3 bên trái.

"Đây không phải là tin tốt, và tôi không mong đợi điều này. Tôi thất vọng và buồn vì sau mùa giải khởi đầu thuận lợi, tôi đang bước vào phần quan trọng của năm, luôn có tinh thần chiến đấu và sẽ làm việc chăm chỉ để hồi phục", Reuters trích lời của Nadal.

Nadal chan thuong anh 1

Nadal than phiền về sức khỏe sau chung kết Indian Wells. Ảnh: Tennis.

Chấn thương của Nadal xảy ra trong chiến thắng 3 set trước đồng hương Carlos Alcaraz tại bán kết Indian Wells. Tuy nhiên, anh vẫn nỗ lực chơi trận chung kết gặp Taylor Fritz và đành gác vợt khi thua 0-2. Khi đó, Nadal cho biết bản thân khó thở, nhưng vẫn thi đấu.

Bác sĩ của Nadal nói tay vợt 35 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu từ 4-6 tuần, đồng nghĩa với việc anh không thể tham dự Monte Carlo Masters và Barcelona Open vào tháng 4, đồng thời đặt ra những nghi ngờ về việc có thể tham dự 2 giải Masters 1.000 khác ở Madrid và Rome vào tháng 5.

Pháp Mở rộng, giải Grand Slam thứ hai trong năm, nơi Nadal đã giành tới 13 danh hiệu, dự kiến khởi tranh từ ngày 22/5.

Nadal không có quá nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2022, khi anh vừa trở lại sau chấn thương và bỏ lỡ nửa cuối mùa 2021 trong đó có Wimbledon, Olympic Tokyo và US Open. Anh còn mắc Covid-19 trước khi đến Melbourne vào tháng 1.

Tuy vậy, những điều đó không ngăn được tay vợt này giành 3 danh hiệu liên tiếp, bao gồm cả chức vô địch Australian Open để vươn lên dẫn đầu cuộc đua Grand Slam với 21 danh hiệu. Mạch 20 trận toàn thắng của anh bị chặn lại khi thua Fritz.

Nadal thua chung kết Indian Wells

Rafael Nadal thất bại 3-6, 6-7 trước Taylor Fritz ở trận tranh chức vô địch sáng 21/3 (giờ Hà Nội).

Kyrgios đập vợt 2 lần trong trận thua Nadal

Nick Kyrgios có những hành động phi thể thao trong trận gặp Rafael Nadal tại tứ kết Indian Wells sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm