Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kyrgios đập vợt 2 lần trong trận thua Nadal

Nick Kyrgios có những hành động phi thể thao trong trận gặp Rafael Nadal tại tứ kết Indian Wells sáng 18/3 (giờ Hà Nội).

Nick Kyrgios đã thất bại 6-7, 7-5 và 4-6 trước Rafael Nadal trong trận tứ kết kéo dài gần 3 tiếng. Tay vợt người Australia có những hành động thiếu kiềm chế trên sân.

Trong loạt tie-break của set đầu, khi bị dẫn 0-6, Kyrgios đã có những lời tục tĩu với khán giả. Anh bị trọng tài chính Carlos Ramos phạt điểm và thua luôn 0-7, sau khi nhận những cảnh cáo trước đó. Ngay sau đó, Kyrgios đập vợt rồi đưa cho khán giả.

Nadal Kyrgios anh 1

Kyrgios đập vợt cuối set 1. Ảnh: Reuters.

Sau khi thua trận và bắt tay Nadal, tay vợt có biệt danh "trai hư" một lần nữa đập vợt. Chiếc vợt đập xuống sân, nảy lên và suýt trúng người cậu bé nhặt bóng.

Trong buổi họp báo sau trận, Kyrgios không tỏ ra hối lỗi. Anh nói: "Bạn muốn tôi nói về điều gì? Đó có phải là chủ ý của tôi hay không vì đã ném vợt? Lần đầu, tôi đã ném vợt chỉ cách chân tôi một mét thì làm sao có thể trúng anh ấy (Nadal - PV). Tôi là con người. Mọi chuyện xảy ra như vậy, đó rõ ràng là sự bất hạnh".

Khi được thông báo lần đập vợt thứ 2 đã suýt trúng cậu bé nhặt bóng, Kyrgios tỏ ra nghi ngờ. "Nó không trúng cậu ấy. Đó là tai nạn. Nó chắc chắn không giống như trường hợp của Zverev. Đó không phải là ý định của tôi và cậu bé đó không sao".

Kyrgios nhắc lại vụ Alexander Zverev dùng vợt đập vào ghế trọng tài, sau khi thua trận đánh đôi tại Acapulco hồi cuối tháng 2. Khi đó, tay vợt người Đức đã bị truất quyền khỏi giải và bị ATP quản chế một năm.

Những hành động nóng nảy của Kyrgios không còn xa lạ với người hâm mộ quần vợt. Tay vợt này từng chửi mắng trọng tài, đập vợt và bị treo giò 16 tuần kèm khoản tiền phạt 138.000 USD năm 2019.

Trong khi đó, Nadal toàn thắng trận thứ 19 kể từ đầu năm và sẽ gặp tài năng đồng hương Carlos Alcaraz ở bán kết.

Nadal vượt thành tích của Federer

Rafael Nadal hạ Reilly Opelka sau hai set với cùng tỷ số 7-6, qua đó kéo dài mạch toàn thắng kể từ đầu năm lên con số 18.

Zverev bị truất quyền thi đấu vì đập vợt vào ghế trọng tài

Alexander Zverev bị loại khỏi giải đấu ở Acapulco sau khi có hành vi phi thể thao trong trận đánh đôi trưa 23/2 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm