Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan thắng Campuchia 5-0

"Voi chiến" chứng tỏ sức mạnh bằng việc trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Campuchia ở trận đấu trên sân Thiên Trường tối 14/5.

Highlights SEA Games: U23 Campuchia 0-5 Thái Lan Các học trò của huấn luyện viên Mano Polking có trận thứ 2 liên tiếp thắng với tỷ số 5-0 ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31.

U23 Campuchia đã làm những gì có thể, nhưng không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. U23 Thái Lan tràn lên tấn công và cần 4 phút để mở tỷ số. Từ pha bóng cố định, 2 hậu vệ Campuchia để bóng trôi qua chân. Chonnaphat có mặt đúng lúc để ghi bàn từ cự ly gần.

Sau bàn thua, thầy trò HLV Campuchia vẫn thi đấu sòng phẳng với đối thủ. U23 Campuchia vẫn tạo ra vài cơ hội ngon ăn dựa trên tốc độ của Chanthea, Sa Ty. Tuy nhiên, bộ đôi này lại gặp vấn đề ở khâu dứt điểm.

Bên kia chiến tuyến, Thái Lan cũng có nhiều phương án để tiếp cận khung thành đối phương. Sau những pha leo biên, "Voi chiến" tổ chức pha xuyên phá vào trung lộ và ngay lập tức thu về bàn thắng thứ 2. Sau đường chọc khe ở phút 31, Korawich xử lý mềm mại trong vùng cấm để loại hậu vệ rồi dứt điểm nhân đôi cách biệt.

U23 Thai Lan vs Campuchia anh 1

U23 Thái Lan ghi 10 bàn và không thủng lưới trong 2 trận gần nhất. Ảnh: Việt Linh.

U23 Thái Lan tận dụng tâm lý hưng phấn để tiếp tục gây sức ép. Phút 41, Worrachit băng vào đá bồi tung lưới U23 Campuchia sau cú sút bị thủ môn cản của đồng đội.

Cách biệt 3 bàn giúp thầy trò HLV Polking thoải mái triển khai thế trận ở hiệp đấu thứ 2. Đội bóng áo đỏ tấn công dồn dập, nhưng chỉ có cầu thủ vào sân thay người Gustavsson mới ghi bàn. Số 9 vào sân thay người và tỏa sáng với 2 bàn thắng khá dễ dàng ở phút 72 và 89, qua đó giúp Thái Lan giành chiến thắng 5-0.

U23 Campuchia thua trận, nhưng vẫn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng CĐV bằng lối chơi cống hiến. Bóng đá xứ chùa tháp đã có sự tiến bộ rõ rệt dưới thời HLV Honda.

Kết quả này giúp "Voi chiến" vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng B với 6 điểm. Ở lượt cuối, Thái Lan sẽ gặp Lào, trong khi Campuchia chạm trán đội đầu bảng Malaysia. Thái Lan sẽ lên ngôi đầu nếu họ thắng Lào, trong khi Malaysia sảy chân ở lượt cuối.

U23 Thai Lan vs Campuchia anh 2

Cục diện bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 sau lượt trận thứ tư. Đồ họa: Minh Phúc.

  • HLV Polking: 'U23 Thái Lan phải đánh bại mọi đối thủ'

    Thuyền trưởng U23 Thái Lan khẳng định họ sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào để hiện thực hóa mục tiêu giành huy chương vàng.

    "U23 Thái Lan không có quyền chọn đối thủ. Chúng tôi phải nỗ lực thi đấu để vào bán kết. Mục tiêu của chúng tôi là giành huy chương vàng. Vì vậy, chúng tôi phải đánh bại mọi đối thủ, kể cả đó là Việt Nam, Philippines hay Indonesia. Đó là khát khao của toàn bộ U23 Thái Lan. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình", HLV Alexandre Polking chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa U23 Thái Lan và Singapore.

    Tối 9/5, U23 Thái Lan đánh bại Singapore 5-0. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Polking tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B. Họ còn 2 trận đấu nữa với các đối thủ U23 Lào và Campuchia. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 3

  • Madam Pang trở lại Việt Nam

    Chiều 14/5, Madam Pang (biệt danh của bà Lamsam) đã đặt chân đến sân bay Nội Bài. Bà lập tức di chuyển tới Nam Định để kịp có mặt trong trận đấu giữa U23 Thái Lan và Campuchia. Cuộc đối đầu này sẽ diễn ra lúc 19h.

    Thời điểm này, U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn Campuchia rất nhiều. Tuy nhiên, Madam Pang dặn dò các cầu thủ không được chủ quan. Bà đánh giá cao sức mạnh từ đoàn quân HLV Keisuke Honda.

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 4

  • Danh sách cầu thủ ra sân của U23 Campuchia

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 5

  • Danh sách cầu thủ ra sân của U23 Thái Lan

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 6

  • Trận đấu bắt đầu

    U23 Thái Lan trong trang phục màu đỏ giao bóng trước.

  • U23 Thái Lan mở tỷ số sớm

    VÀO!! Phút thứ 4, từ quả đá phạt của Woorachit bên cánh trái, bóng trôi qua 2 cầu thủ Campuchia rồi đi vào lưới sau khi chạm vào đùi của Chonnaphat. Ảnh: Việt Linh.


    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 7

  • KHÔNG VÀO! Airfan (Thái Lan) áp sát khung thành ở phút thứ 8. Tuy nhiên, anh xử lý chần chừ và để hậu vệ Campuchia kịp lùi về ngăn chặn. Chỉ 1 phút sau, cơ hội lại đến với Chonnaphat sau pha đánh đầu bất thành của Korawich. Lần này số 16 đưa bóng đi vọt xà.

  • U23 Campuchia chơi cố gắng

    KHÔNG VÀO!! Phút 13, Chanthea đột phá rồi chuyền cho Sa Ty ở vị trí thuận lợi. Cú sút của số 17 chạm một hậu vệ đổi hướng nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ môn Thái Lan.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Số 2 Sokmeng áp sát khung thành U23 Thái Lan nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. U23 Campuchia đang thi đấu sòng phẳng với đối thủ được đánh giá cao hơn.

  • U23 Thái Lan phung phí cơ hội

    KHÔNG VÀO!!! Woorachit đối mặt thủ môn nhưng anh lại chuyền ngang khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 8

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 9

  • Sau 30 phút, U23 Thái Lan tạo thế trận tốt hơn, nhưng Campuchia cũng chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ bắt nạt bằng những pha đột phá thẳng vào giữa hàng phòng ngự áo đỏ bằng tốc độ của Chanthea hay Sa Ty. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 10

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 11

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 12

  • U23 Thái Lan nhân đôi cách biệt

    VÀO!! Sau pha chọc khe của số 18, Korawich xử lý mềm mại trong vùng cấm để loại hậu vệ rồi dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Thái Lan ở phút 31. Ảnh: Việt Linh.

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 13

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 14

  • Hiệp một còn khoảng 5 phút, U23 Campuchia cố gắng lùi đội hình để không thủng lưới thêm. Thái Lan chứng tỏ sự vượt trội bằng 2 bàn thắng cùng tỷ lệ cầm bóng 61%.

  • U23 Thái Lan nâng tỷ số lên 3-0

    VÀO! Phút 41, sau cú sút bị cản của đồng đội, Worrachit băng vào đá bồi tung lưới U23 Campuchia. Ảnh: Nguyên Khang.


  • HẾT HIỆP MỘT

    U23 Campuchia cố gắng nhưng không thể làm nên bất ngờ trước Thái Lan.

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 15

  • HIỆP HAI BẮT ĐẦU

    Thái Lan đang dẫn Campuchia 3-0.

  • Phút 50, Ekanit có cơ hội ở vị trí trống trải nhưng số 7 lại sút đúng vào vị trí của thủ môn Campuchia. Ảnh: Nguyên Khang.

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 16

  • KHÔNG VÀO!! Ben Davis sút xa ở phút 58. Thủ môn Kimhuy bay người đẩy bóng đi dội xà cứu U23 Campuchia khỏi bàn thua.

  • Kimhuy hoạt động vất vả

    Phút 67, Kimhuy lại có 2 tình huống cứu thua xuất sắc sau những pha dứt điểm cận thành của Thái Lan. 

  • Thái Lan có bàn thứ 4

    VÀO!! Gustavsson xử lý bình tĩnh trong vùng cấm rồi tung cú sút căng vào góc xa hạ thủ môn Kimhuy ở phút 72. Ảnh: Nguyên Khang.


    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 17

    U23 Thai Lan vs Campuchia anh 18

  • Hàng thủ Thái Lan mắc lỗi tạo cơ hội cho số 13 của Campuchia. Pha dứt điểm của anh đưa bóng đi chạm mép ngoài cột ở phút 77.

  • Trận đấu còn khoảng 5 phút. Cơn mưa nặng hạt đang trút xuống sân Thiên Trường. 2 HLV vẫn đang ở sát đường biên để chỉ đạo học trò.

  • Thái Lan nâng tỷ số lên 5-0

    VÀO!! Sau cú sút không thành của đồng đội số 3, Gustavsson đá bồi tung lưới Campuchia ở phút 88. HLV Polking ăn mừng cuồng nhiệt, trong khi HLV Honda vỗ tay để động viên sự cố gắng của học trò.


  • HẾT GIỜ

    Thầy trò HLV Polking có trận thắng 5-0 thứ 2 liên tiếp.

    Highlights SEA Games: U23 Campuchia 0-5 Thái Lan Các học trò của huấn luyện viên Mano Polking có trận thứ 2 liên tiếp thắng với tỷ số 5-0 ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm