Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan nhận bộn tiền nhờ vô địch SEA Games

Chức vô địch SEA Games giúp HLV Kiatisak cùng các cầu thủ U23 nước này trở thành triệu phú sau khi trở về nước.

U23 Thái Lan trở lại ngôi vô địch SEA Games sau 6 năm.

U23 Thái Lan đã lên ngôi thuyết phục tại SEA Games 27 sau chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia trong trận chung kết. Chức vô địch này đồng thời cũng giúp Thái Lan thâu tóm 4 HCV ở môn bóng đá, mục tiêu mà Liên đoàn bóng đá nước này đã đặt ra từ trước khi SEA Games diễn ra.

Thái Lan hoàn tất cú poker vàng bóng đá

Gặp lại nhau ở trận chung kết, U23 Thái Lan tiếp tục có chiến thắng ấn tượng trước U23 Indonesia, qua đó thâu tóm trọn vẹn 4 HCV môn bóng đá.

Với U23 Thái Lan, việc đoạt được tấm HCV SEA Games sau 2 lần bị loại tại vòng bảng năm 2009, 2011 là thành công lớn nhất. Việc tin tưởng giao đội cho cựu danh thủ Kiatisak đã thành công rực rỡ. Với tấm HCV SEA Games, U23 Thái Lan sẽ nhận được số tiền thưởng lên đến gần 12 triệu bath.

Theo tiết lộ của Goal.com phiên bản Thái Lan, U23 Thái Lan sẽ nhận được 5 triệu bath từ Liên đoàn bóng đá nước này. Quỹ phát triển thể thao quốc gia thưởng 4 triệu bath cùng các nhà tài trợ khác chi ra số tiền 2,8 triệu bath. Tổng cộng, các cầu thủ U23 Thái Lan sẽ nhận khoảng 11,8 triệu bath (hơn 7,6 tỷ đồng).

Đây là phần thưởng xứng đáng cho U23 Thái Lan sau khi họ đã rèn luyện nghiêm túc, chiến thắng thuyết phục tại SEA Games. “Chúng tôi đã làm việc rất nghiêm túc trong suốt 1 năm cho giải đấu này và đã thành công. Chúng tôi xin dành tặng chiến thắng như một món quà năm mới cho người dân Thái Lan”, HLV Kiatisak cho biết trên tờ Bangkok Post.

Trước đó, mỗi cầu thủ nữ Thái Lan cũng nhận hơn 300 triệu đồng tiền thưởng sau khi đánh bại Việt Nam ở trận chung kết.

Cầu thủ nữ Thái Lan thành triệu phú nếu vô địch SEA Games

Thái Lan khao khát tấm HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games nên họ đã treo thưởng rất hậu hĩnh cho các cầu thủ nếu đánh bại Việt Nam ở trận chung kết diễn ra tối nay.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm