Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Lan hoàn tất cú poker vàng bóng đá

Gặp lại nhau ở trận chung kết, U23 Thái Lan tiếp tục có chiến thắng ấn tượng trước U23 Indonesia, qua đó thâu tóm trọn vẹn 4 HCV môn bóng đá.

 U23 Thái Lan- U23 Indonesia: 1-0


Bàn thắng duy nhất trong trận chung kết giúp U23 Thái Lan lên ngôi.

Ở trận đấu tại vòng bảng, U23 Thái Lan đã có chiến thắng đậm 4-1 với một thế trận áp đảo. U23 Indonesia đã rút được nhiều kinh nghiệm, chơi tốt hơn hẳn ở lần gặp lại này nhưng vẫn không tránh khỏi thất bại.

U23 Thái Lan không vào trận ào ạt. Họ bình tĩnh cầm bóng, triển khai tấn công rất mạch lạc. Đến phút 21, U23 Thái Lan được đền đáp. Tiền đạo Sarawut Masuk có pha bật tường cực đẹp với Puanchain trước khi dứt điểm kỹ thuật ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Trước đó, Pokklaw đã có cú sút xa hiểm hóc khiến thủ môn Meiga của U23 Singapore vất vả cản phá. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, U23 Indonesia dù rất cố gắng nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ rất chắc chắn của U23 Thái Lan.

U23 Thái Lan lên ngôi vô địch SEA Games rất thuyết phục.

Hiệp 2, U23 Thái Lan chơi phòng ngự- phản công. Điều này giúp U23 Indonesia kiểm soát được nhiều bóng, tổ chức tấn công. Tuy nhiên, họ không tạo được những cơ hội thật sự. Tình huống nguy hiểm nhất là cú sút chệch cột dọc của Venkatraman ở phút 75.

Với chiến thắng tối thiểu, U23 Thái Lan đã trở lại ngôi vô địch SEA Games sau 2 kỳ liên tiếp bị loại sớm. Chức vô địch này cũng giúp bóng đá Thái Lan hoàn tất cú poker HCV ở môn bóng đá sau khi họ đã vô địch futsal nam, nữ cũng như lên ngôi vô địch bóng đá nữ vào hôm qua 20/12.

Thua ngược Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam mất ngôi hậu

Dù vượt lên dẫn trước nhưng tuyển nữ Việt Nam đã để đối thủ ngược dòng thắng 2-1. Lối chơi phá sức của đối thủ và sự phung phí quá nhiều cơ hội khiến các cô gái áo đỏ phải trả giá đắt.

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, U23 Singapore đã có chiến thắng 2-1 trước U23 Malaysia. Cũng như trận đấu ở vòng bảng, U23 Malaysia đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự-phản công của đối thủ. U23 Singapore đã tận dụng triệt để các cơ hội có được để đánh bại U23 Malaysia.


U23 Singapore thắng U23 Malaysia 2-1.

Phút 13, đội trưởng Hariss Harun tận dụng pha ra vào không an toàn của thủ môn U23 Malaysia nhanh chân dứt điểm ghi bàn đầu tiên của trận đấu. Đúng 1 phút sau đó, xuất phát từ đường chuyền của Sahil bên cánh trái, Harun dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Hariss Harun ghi cả 2 bàn cho U23 Singapore.

Những nỗ lực của U23 Malaysia chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng do công của Thamil ở phút 68 sau một tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của trung vệ Yunos bên phía U23 Singapore. Chiến thắng 2-1 giúp U23 Singapore giành được tấm HCĐ quý giá, dù không được đánh giá cao trước khi SEA Games diễn ra.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm