Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan được thưởng lớn sau khi giành vé vào tứ kết

Sau trận hòa 1-1 trước Iraq tối 14/1, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Pumpanmuang xuống sân chúc mừng và thưởng nóng các cầu thủ U23 Thái Lan.

Tối 14/1, thầy trò huấn luyện viên Akira Nishino cầm hòa Iraq với tỷ số 1-1, qua đó giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2020, bởi U23 Australia cũng kết thúc trận đấu với Bahrain bằng kết quả tương tự. Đây là lần đầu Thái Lan vượt qua vòng bảng tại đấu trường này. Ở 2 lần tham dự trước đó, "Voi chiến" không giành được chiến thắng nào và đều bị loại sớm.

Sau khi trận đấu kết thúc, Chủ tịch Somyot Pumpanmuang xuống sân để chúc mừng ban huấn luyện, các cầu thủ cùng đông đảo cổ động viên. Theo Matichon, ông Somyot còn thưởng nóng U23 Thái Lan 3 triệu bath với thành tích đạt được. Ngoài ra, Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Pipat Ratchakitprakan cũng tặng thêm cho các cầu thủ 100.000 bath.

U23 Thai Lan vao tu ket anh 1

Chủ tịch FAT xuống sân chúc mừng các cầu thủ. Ảnh: Matichon.

Đây không phải lần đầu FAT có những sự động viên dành cho U23 Thái Lan. Ở trận ra quân gặp U23 Bahrain, các cầu thủ cũng được thưởng 200.000 bath cho mỗi bàn thắng ghi được. Tổng cộng, U23 Thái Lan có 5 lần chọc thủng lưới đối phương và nhận 1 triệu bath tiền thưởng.

Ở trận đấu với U23 Iraq, HLV Akira Nishino có 7 sự thay đổi trong đội hình. Chiến lược gia người Nhật Bản cất 2 trụ cột Supachok Sarachat và Supachai Jaided lên ghế dự bị, đồng thời trao cơ hội cho sao trẻ Fulham Ben Davis.

Cầu thủ Thái kiều có màn ra mắt ấn tượng khi chơi cao nhất trên hàng công của "Voi chiến", tạo nhiều cơ hội cho đồng đội. Jaroensak Wonggorn mở tỷ số cho U23 Thái Lan trên chấm 11 m ngay phút thứ 6.

Thầy trò HLV Nishino tỏ ra lấn lướt đối thủ với lối chơi phối hợp tấn công hiệu quả. Đội chủ nhà để thủng lưới ở phút 49, nhưng kết quả hòa 1-1 là đủ để U23 Thái Lan vào tứ kết.

Sau thất bại tại SEA Games 30 ở Philippines, "Voi chiến" đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Đối thủ của U23 Thái Lan ở tứ kết sẽ được xác định sau khi cặp đấu tại bảng B diễn ra tối 15/1 kết thúc.

U23 Thai Lan vao tu ket anh 2

U23 Thái Lan đứng nhì bảng A với 4 điểm sau 3 lượt trận. Đồ họa: Minh Phúc.

Tiền vệ Fulham nói về lần đầu ra sân, giúp U23 Thái Lan vào tứ kết Benjamin Davis đáp lại niềm tin của huấn luyện viên Akira Nishino khi chơi tốt trong trận đấu then chốt giúp U23 Thái Lan vào tứ kết giải châu Á.

'HLV Nishino đã giúp Thái Lan lấy lại thể diện'

Truyền thông Nhật Bản dành những lời có cánh cho HLV Akira Nishino sau thành công của U23 Thái Lan.

Sao trẻ Fulham ra mắt U23 Thái Lan thành công

Tiền vệ Benjamin Davis không phụ lòng huấn luyện viên Akira Nishino khi được trao cơ hội trong trận đấu then chốt giúp U23 Thái Lan vào tứ kết giải châu Á.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm