Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Thái Lan cần 3 ngày tập trước khi lên đường sang Việt Nam

HLV trưởng Alexandre Gama dành nhiều lời khen cho U23 Thái Lan, đồng thời tỏ rõ sự tự tin trước vòng loại bảng K U23 châu Á 2020 tổ chức tại Việt Nam.

Sự tự tin của người Thái được thể hiện trong từng hành động. Nước chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020 đã triệu tập lực lượng mạnh nhất cho lứa U23. Thái Lan là một trong những đội U23 đầu tiên ở châu Á chốt danh sách dự vòng loại.

U23 Thai Lan chi can tap 3 ngay anh 1
HLV Alexandre Gama tự tin khi sở hữu đội hình U23 Thái Lan chất lượng. Ảnh: Getty Images.

HLV trưởng Gama tuyên bố: “Các bạn biết chúng tôi đã chọn những cầu thủ tốt nhất cho U23 Thái Lan. Các tuyển thủ có nhiều kinh nghiệm. Nhiều người vừa trở về sau loạt trận đấu thuộc hệ thống FIFA Day của tuyển quốc gia. Sự có mặt của họ giúp chúng tôi đầy tự tin. U23 Thái Lan sẽ là một đội tuyển mạnh”.

“Tôi thừa nhận đội tuyển không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu như các đối thủ. Tuy nhiên, học trò của tôi liên tục được trao cơ hội chơi bóng tại Thái League. Dù chúng tôi chỉ có 3 ngày, U23 Thái Lan vẫn sẽ cố hết sức, tôi tin tưởng vào các cầu thủ”, ông Gama khẳng định.

Sự tự tin của HLV Gama là có cơ sở. Danh sách U23 Thái Lan có 5 cầu thủ Muangthong, 4 cầu thủ Buriram United và 2 cái tên tới từ Bangkok United. Khoảng một nửa trong số này đã khoác áo tuyển quốc gia, có người còn là trụ cột đá chính.

Phần lớn đội hình U23 Thái Lan đang đá chính ở Thái League. Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng dành sự ủng hộ lớn cho HLV Gama khi tuyên bố tuyển quốc gia không được gọi quân từ U23.

Dù không phải đá vòng loại, người Thái vẫn mang lực lượng hùng hậu tới Hà Nội. Đội U23 cũng là trọng điểm đầu tư của người Thái trong năm 2019 và 2020.

U23 Thai Lan chi can tap 3 ngay anh 2
Danh sách 23 cầu thủ U23 Thái Lan tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Ông Gama nhấn mạnh: “Điều cuối cùng tôi muốn thấy ở học trò? Hãy chứng minh khả năng của họ đi. Hãy chứng minh rằng họ xứng đáng khoác áo đội tuyển U23, chứng minh họ xứng đáng đại diện cho Thái Lan”.

Đội tuyển Thái Lan sẽ tập trung hôm 18/3 tới tại Bangkok. Họ chỉ tập luyện 3 ngày trước khi lên đường sang Hà Nội hôm 20/3.

Bảng K vòng loại U23 châu Á 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 22/3. U23 Thái Lan sẽ lần lượt gặp Indonesia (22/3), Brunei (24/3) và chủ nhà Việt Nam hôm 26/3.

U23 Việt Nam 'bở hơi tai' với bài tập cơ của thầy Park Sáng 12/3, HLV Park Hang-seo cho học trò thực hiện những bài tập phát triển các nhóm cơ. Việc tập luyện liên tục với cường độ cao khiến không ít cầu thủ cảm thấy mệt mỏi.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm